Lãnh đạo TPHCM đánh giá cao hiệu quả kinh doanh của Saigon Co.op

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ 11 nhiệm kỳ 2020 -2025 của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Liên hiệp) tổ chức ngày 1/9, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đánh giá qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ 10, nhiệm kỳ 2015 - 2020 Đảng bộ Liên hiệp đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Lãnh đạo TPHCM đánh giá cao hiệu quả kinh doanh của Saigon
Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ Liên hiệp nhiệm kỳ 2020 -2025 gồm 19 thành viên, đồng thời bầu 3 người tham dự Đại hội Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XI. Vị trí Bí thư Đảng ủy sẽ kiện toàn trong thời gian tới.

Lãnh đạo hiệu quả hoạt động kinh doanh

Trong đó, Đảng bộ Liên hiệp đã lãnh đạo hiệu quả hoạt động kinh doanh, bình quân mỗi năm phát triển thêm 116 điểm bán và đến nay đã phát triển được 849 điểm bán tại 43 tỉnh, thành; thu hút khách hàng đến mua sắm đạt 350.000 lượt/ngày, tăng 26% so với đầu nhiệm kỳ. Doanh thu bình quân hàng năm tăng 8,2% và chiếm 34% thị phần doanh thu bán lẻ của cả nước.  

Đảng bộ Liên hiệp đã lãnh đạo hoàn thành cơ bản 7 Chương trình, công trình trọng điểm của Nghị quyết Đại hội đề ra. Trong đó nổi bật là một số chương trình, công trình như; Chương trình hoàn thiện chuỗi cung ứng đã rút ngắn thời gian phục vụ đơn hàng của Trung tâm phân phối trung bình từ 55 giờ xuống còn 36 giờ đối với Co.opmart và trung bình từ 72 giờ xuống 48 giờ đối với Co.op Food. Chương trình phát triển mô hình bán lẻ đã tổ chức thành lập và đưa vào hoạt động Cửa hàng cao cấp FINELIFE đáp ứng nhu cầu mua sắm cho một bộ phận khách hàng thu nhập cao; Công trình nhà ở cho người lao động, đã tiến hành trao 200 triệu đồng/người cho 86 người lao động khó khăn với tổng số tiền 17 tỷ đồng.

Đặc biệt, Chương trình giữ vững vai trò hạt nhân nòng cốt tham gia bình ổn thị trường và thực hiện tốt Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đã góp phần quan trọng giữ vững ổn định giá cả hàng hóa và đa dạng hóa sản phẩm cung cấp, nhiều mặt hàng bình ổn thấp hơn giá thị trường 5%-10%, hơn 10.000 tấn hàng bình ổn được bán ra hằng năm, trong đó các mặt hàng bình ổn thiết yếu chiếm 70%.

Cùng với đó, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Đảng bộ Liên hiệp một lần nữa làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo bình ổn thị trường, đã chuẩn bị hàng hóa gấp 1,5 lần so với ngày thường, đảm bảo mọi nhu cầu mua sắm của nhân dân; kịp thời cung ứng hơn 47 triệu khẩu trang cho nhân dân và những ngày cao điểm cung cấp hàng triệu suất ăn cho các khu cách ly.

Dự báo trong thời gian tới, tình hình thế giới sẽ có những tác động lớn đến hoạt động thương mại dịch vụ của Việt Nam và thành phố. Liên hiệp phải nỗ lực duy trì vị thế là nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam hiện nay, nhất là trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của các Tập đoàn bán lẻ đa quốc gia như Aeon, Lotte, Big C, Mega Market,…

“Để thực hiện được điều đó, phải tập trung phát triển nhanh và bền vững chuỗi siêu thị Co.opmart, phủ kín hệ thống phân phối trên toàn quốc; phát triển thêm các điểm bán lẻ tại các nhà ga tuyến đường sắt đô thị và tại công trình ngầm Chợ Bến Thành; triển khai dự án Khu phức hợp thương mại và nhà ở An Phú, dự án Trung tâm thương mại Sense City, dự án Xây dựng các Trung tâm thương mại tại các tỉnh, thành; nâng cao hiệu quả đầu tư mô hình Co.opmart tuyến huyện, Co.op Food tỉnh.

Duy trì và chủ động phát triển mối quan hệ hợp tác với các tổ chức Hợp tác xã quốc tế để tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu; tăng cường quản trị chiến lược, cơ cấu kinh doanh phù hợp với điều kiện thị trường trong nước và quốc tế, nâng cao chất lượng dịch vụ bán lẻ trên cơ sở nghiên cứu ứng dụng công nghệ bán lẻ hiện đại đáp ứng nhu cầu đa dạng và ngày càng cao của người tiêu dùng”, lãnh đạo TPHCM nhấn mạnh.

Phấn đấu tăng trưởng doanh thu từ 6-10%

Báo cáo tại Đại hội, ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ Liên hiệp đã lãnh đạo hiệu quả hoạt động kinh doanh, bình quân mỗi năm phát triển thêm 116 điểm bán và đến nay xây dựng được hệ thống 849 điểm bán tại 43 tỉnh, thành phố; thu hút khách hàng đến mua sắm đạt 350.000 lượt/ngày, tăng 26% so với đầu nhiệm kỳ. Doanh thu bình quân hàng năm của Saigon Co.op tăng 8,2% và chiếm 34% thị phần doanh thu bán lẻ của cả nước. Đảng bộ Liên hiệp tập trung lãnh đạo phát huy hơn nữa vai trò của Saigon Co.op trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị theo sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, nhất là trong công tác bình ổn thị trường, điều tiết giá cả, giữ vững ổn định xã hội và chăm lo đời sống nhân dân.

Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ Liên hiệp đặt mục tiêu xây dựng đơn vị trong sạch vững mạnh, giữ vững bản chất hợp tác xã,  danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; đẩy mạnh hợp tác, khai thác hiệu quả các nguồn lực xã hội theo đúng luật định và giữ vai trò chi phối của Liên hiệp để tiếp tục xây dựng, phát triển và giữ vững Saigon Co.op là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam. Đồng thời, Saigon Co.op phát triển mạng lưới bán lẻ hiện đại hoạt động hiệu quả song song với phát triển thương mại điện tử; có chuỗi cung ứng logistics hiện đại; hoạt động quản trị từng bước thay đổi gắn liền với công nghệ hóa, điện toán hóa; tích cực phát triển nguồn nhân lực...

Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh quản trị hệ thống Đảng bộ Saigon Co.op đạt chỉ tiêu phấn đấu doanh thu tăng trưởng bình quân từ 6% - 10%/năm; lợi nhuận trước thuế tăng bình quân từ 3% - 5%/năm (mốc thời điểm 2019 là năm cơ sở); năng suất lao động tăng trưởng bình quân từ 6.5% - 7%/năm; quan tâm cải thiện, đảm bảo đời sống cho NLĐ đảm bảo tương ứng với kết quả sản xuất kinh doanh của Liên hiệp; Tập trung hoàn thiện, nâng cao hiệu quả các mô hình hiện hữu, tăng cường số lượng và chất lượng các dịch vụ phục vụ khách hàng; Mở rộng mạng lưới đến cuối nhiệm kỳ đạt 1.500 - 2.000 điểm bán hoạt động. Tập trung phấn đấu phát triển mạng lưới nhanh, mạnh để phủ kín hệ thống phân phối trên toàn quốc. Phấn đấu dẫn đầu thị trường về chất lượng hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm. Đẩy mạnh phát triển hàng nhãn riêng, đạt tỷ trọng 8% - 10% vào cuối nhiệm kỳ.

Châu Anh

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455