McDonald’s tặng iPhone cho người chịu làm việc trên 6 tháng

Để thu hút người ứng tuyển, một chi nhánh của McDonald’s đã tung ra "ưu đãi" dành tặng điện thoại iPhone cho nhân sự. Điều kiện là phải làm việc trên 6 tháng và đáp ứng một số tiêu chí tuyển dụng.

Thiếu nhân sự đang là vấn đề của ngành đồ ăn nhanh mặc dù đã có vắc-xin COVID-19. Các nhà hàng đang phải tung ra nhiều đãi ngộ hấp dẫn để thu hút người lao động ứng tuyển, một số chuỗi sẵn sàng tăng lương hoặc thưởng nếu ứng tuyển, trong đó có McDonald và Chipotle.

Một nhà hàng McDonald ở bang Illinois tại Mỹ muốn thu hút nhân viên, tới mức sẵn sàng tặng điện thoại iPhone cho những nhân viên mới tuyển dụng nếu họ tiếp tục ở lại làm việc trong sáu tháng.

McDonald’s tặng iPhone cho người chịu làm việc 6 tháng
Bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội Twitter mới đây đã chụp lại thông báo tuyển dụng của một nhà hàng McDonald tại bang Illinois của Mỹ. (Ảnh: Twitter @Brogawd_)

Chiến thuật tuyển dụng của McDonald’s đang vấp phải phản ứng dữ dội khi người dùng mạng xã hội phản ứng với bức ảnh tặng iPhone với sự phẫn nộ, cho rằng chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh sẽ thành công hơn trong việc tuyển dụng nếu trả lương cho nhân viên cao hơn và cung cấp điều kiện làm việc tốt hơn.

Trước đó, hồi đầu tháng 3, McDonald’s cho biết họ sẽ tăng lương theo giờ của nhân viên hiện tại tại các nhà hàng thuộc sở hữu của McDonald’s lên trung bình 10%.

Trong vài tháng tới, mức đầu vào cho nhân viên sẽ tăng lên ít nhất 11 đô la một giờ và lên đến 17 đô la một giờ, tùy thuộc vào vị trí. Trong khi đó, phạm vi khởi điểm cho người quản lý ca sẽ tăng lên ít nhất từ $ 15 đến $ 20 một giờ, tùy thuộc vào vị trí.

Tờ Fox Business nhận định, việc tuyển dụng nhân sự trong ngành đồ ăn nhanh hiện vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn. Dù được hỗ trợ bởi hệ thống vắc-xin COVID-19 nhưng các nhà tuyển dụng ở Mỹ vẫn phải đau đầu tìm cách tranh giành ứng viên.

Nhân sự thiếu hụt vẫn đang là vấn đề lớn với một số ngành dịch vụ và tình trạng này được dự báo chưa có dấu hiệu kết thúc vì ảnh hưởng của trợ cấp thất nghiệp, các mối lo về dịch bệnh và cả mức đãi ngộ chưa tương xứng.

Trung Anh (t/h)

Bình luận bài viết

Tuyến cao tốc TP. HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành có tổng chiều dài 68,7 km sẽ được đầu tư xây dựng với 24.274 tỷ đồng.

Công ty Thực phẩm Thanh Nga là đơn vị chuyên cung cấp thịt bò, thịt lợn cho một số trường học, siêu thị và khách sạn trên địa bàn Hà Nội. Hiện tại do giãn cách các trường học, khách sạn đều đang đóng cửa.

Khu kinh tế (KKT) Nhơn Hội có nhiều lợi thế tạo nên địa thế vàng của bất động sản bên vịnh biển, hứa hẹn sẽ có tương lai dẫn đầu cho bất động sản duyên hải miền Trung. Dự án Mở rộng về phía Đông Khu du lịch Hải Giang Merry Land và Dự án Khu vui chơi giải trí Night Paradise Nhơn Hội sẽ là cơ hội để những nhà đầu tư thực hiện hóa giấc mơ sở hữu bất động sản tại đây.

Dự án khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử là một trong những dự án du lịch trọng điểm của tỉnh Bắc Giang. Đã được thi công xây dựng trong nhiều năm, nhưng đến nay, dự án vẫn đang có nhiều tồn tại chưa thể giải quyết.

Dự án tổ hợp du lịch, thể thao, nghỉ dưỡng tại phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh (thuộc Khu Kinh tế Vũng Áng) có tổng vốn đầu tư dự kiến là 330 tỷ đồng, diện tích sử dụng đất là 50,35 ha.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng Biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455