Mercedes-Benz trình làng mẫu SUV địa hình chạy điện EQC 4x4

Mercedes-Benz đã tiết lộ một chiếc SUV địa hình EQC 4 × 4 mới chắc chắn để cho thấy rằng xe điện cũng có thể là phương tiện phiêu lưu.

Đó thực sự là sứ mệnh của Rivian với chiếc xe bán tải chạy điện R1T và chiếc SUV R1S, được hãng mô tả là “phương tiện phiêu lưu”.

Về phía Mercedes-Benz, thay vì sản xuất một chiếc xe mới, họ đã quyết định sửa đổi chiếc SUV điện EQC hiện có của mình.

EQC 4 × 4² được phát triển như một phương tiện “chỉ sử dụng một lần” bởi một nhóm liên bộ phận dưới sự điều hành của kỹ sư phát triển Jürgen Eberle.

Markus Schäfer, thành viên Hội đồng quản trị của Daimler AG và Mercedes-Benz AG chịu trách nhiệm về Nghiên cứu của Tập đoàn Daimler và COO của Mercedes-Benz Cars, đã nhận xét về chiếc xe:

 Mục đích của chúng tôi là kết hợp sự sang trọng hiện đại và tính bền vững với sức hấp dẫn về mặt cảm xúc. EQC 4 × 4² cho thấy khả năng di chuyển bền vững thú vị như thế nào. Đây là nơi công nghệ cao về điện cơ và trải nghiệm khách hàng hấp dẫn được truyền tải lên đỉnh núi, nhờ vào MBUX và các bản cập nhật qua mạng. Nói một cách ngắn gọn, điện, sang trọng tiến bộ phù hợp với địa hình. Nghiên cứu có thể điều khiển này cho thấy rõ ràng rằng cùng với niềm đam mê di động điện tử, chúng tôi tại Mercedes-Benz đã khẳng định chắc chắn vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực này và sẽ nâng cao sức hấp dẫn cảm xúc của điều này hơn nữa trong tương lai.

EQC 4 × 4² cao hơn gấp đôi so với EQC sản xuất và thậm chí còn cao hơn G-Class.

MercedesBenz trình làng mẫu SUV địa hình chạy điện EQC 4x4
MercedesBenz trình làng mẫu SUV địa hình chạy điện EQC 4x4
MercedesBenz trình làng mẫu SUV địa hình chạy điện EQC 4x4
MercedesBenz trình làng mẫu SUV địa hình chạy điện EQC 4x4
MercedesBenz trình làng mẫu SUV địa hình chạy điện EQC 4x4

Mercedes-Benz đã tận dụng các chương trình lái xe địa hình của các mẫu GLC của mình cho chiếc xe điện này:

Các chương trình lái xe Off-Road được lập trình lại tận dụng logic hiệu suất cao của các mẫu GLC hiện tại. Ví dụ, sử dụng các biện pháp can thiệp phanh có mục tiêu, điều này cho phép cải thiện đường cong mô-men xoắn khi bắt đầu trên mặt đất lỏng lẻo. Kết hợp với bộ lốp có kích thước 285/50 R 20 tạo nên độ chắc chắn ấn tượng khi đi địa hình. Vẻ ngoài nổi bật được làm tròn trịa bởi màng xe màu xám kim loại súng kim loại mờ và pháo sáng vòm bánh xe màu đen.

Dưới đây là các thông số kỹ thuật giải phóng mặt bằng mới so với EQC:

  Bằng cấp EQC 4 × 4 ²  (nghiên cứu) EQC 400 4MATIC (tiêu chuẩn) [2]
Tiếp cận góc Bằng cấp 31,8 20,6
Góc khởi hành Bằng cấp 33.0 20.0
Góc đột phá Bằng cấp 24,2 11,6
Giải phóng mặt bằng mm 293 140
Độ sâu ghi hình mm 400 250

Họ cũng đã thiết kế lại hệ thống âm thanh cho phiên bản địa hình của xe:

Một điểm nổi bật khác của EQC 4 × 4² là trải nghiệm âm thanh với âm thanh riêng của nó. Sản xuất âm thanh bao gồm âm thanh cung cấp cho người lái phản hồi về tính khả dụng của hệ thống và bãi đậu xe, cũng như âm thanh lái xe tương tác, cảm xúc. Nó bị ảnh hưởng bởi các thông số khác nhau như vị trí của bàn đạp ga, tốc độ hoặc tốc độ phục hồi năng lượng. Công nghệ này sử dụng các thuật toán thiết kế âm thanh thông minh để tính toán âm thanh phát ra từ bộ khuếch đại của hệ thống âm thanh trong thời gian thực và các loa bên trong để tái tạo chúng.

Nhà sản xuất ô tô không nói rõ về tác động của những nâng cấp này đối với hiệu quả của EQC, nhưng chúng được kỳ vọng sẽ rất đáng kể.
 

Đinh Duy Toàn

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455