Phiếu công bố mỹ phẩm hết hạn, Mỹ phẩm Vương Ngọc vẫn bán sản phẩm ra thị trường

Mặc dù phiếu công bố mỹ phẩm của Công ty TNHH MTV sản xuất mỹ phẩm Vương Ngọc xuất trình với cơ quan QLTT đã hết thời hạn hiệu lực từ 28/6/2021 nhưng hiện một số đại lý vẫn thực hiện quảng cáo rầm rộ trên một số website để bán sản phẩm không đủ điều kiện này ra thị trường.

Giấy phép hết hạn vẫn cố tình sản xuất

Mới đây, Cục Quản lý thị trường An Giang đồng loạt kiểm tra đột xuất 2 địa điểm gồm Trụ sở chính và Kho hàng của Công ty TNHH MTV SX mỹ phẩm Vương Ngọc, tại địa chỉ số 168 lô 10 khu đô thị Sao Mai, thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang và Khu đô thị sao Mai, ấp Vĩnh Phúc, thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang.

Mỹ phẩm Vương Ngọc đưa những sản phẩm hết hạn công bố ra thị trường
Mỹ phẩm hết hạn công bố vẫn được Công ty TNHH MTV SX mỹ phẩm Vương Ngọc sản xuất đưa ra thị trường

Tại thời điểm kiểm tra, phía công ty xuất trình 4 phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm do Sở Y tế TP HCM tiếp nhận của Chi nhánh Công ty TNHH MTV T.T.V có địa chỉ tại số 3022 đường Phạm Thế Hiển, phường 7, Quận 8, TP HCM và 15 Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm của Công ty TNHH MTV sản xuất mỹ phẩm Vương Ngọc.

Tuy nhiên, Đoàn kiểm tra đã phát hiện 5/15 phiếu công bố Công ty xuất trình đã hết thời hạn hiệu lực.

Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra thực tế hàng hóa và nguyên liệu dùng để sản xuất tại hai địa điểm, ghi nhận trên 24kg nguyên liệu dùng sản xuất mỹ phẩm được chứa, đựng trong nhiều can nhựa, không có nhãn hàng hóa, không hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ; 487kg nguyên liệu bán thành phẩm.

Điều đáng nói là mặc dù 5 phiếu công bố mỹ phẩm bị cơ quan chức năng phát hiện đã hết hạn từ ngày 28/6/2021, nhưng theo tìm hiểu của Phóng viên Tạp chí Thương Trường, sản phẩm mỹ phẩm trên vẫn được một số website giới thiệu và bán sản phẩm trên.

Mỹ phẩm Vương Ngọc đưa những sản phẩm hết hạn công bố ra thị trường
Sản phẩm của Công ty Vương Ngọc

Cụ thể, tại các website shopgiahieu.com, myphamtrongthuy.com, muasamnhe.com đang bán những sản phẩm mỹ phẩm này. Mỗi một sản phẩm mỹ phẩm Vương Ngọc Hồng Tiên Thảo, Genmy, VECTA WHITE đang được rao bán có giá dao động từ 59.000 – 100.000 đồng/sản phẩm.

Mỹ phẩm Vương Ngọc đưa những sản phẩm hết hạn công bố ra thị trường
Sản phẩm được bán dao động 59.000-100.000 đồng

Các website quảng cáo bán mỹ phẩm “Vương Ngọc Hồng Tiên Thảo” có xuất xứ từ An Giang, chuyên sâu điều trị nám , đồi mồi , tàng nhang giúp làm mờ các vết nám thâm đen , tái tạo làn da mới , giữ ẩm , chống nắng , làm trắng hồng tự nhiên. Tăng độ đàn hồi tái tạo làn da mới, làm da đều màu…

Mỹ phẩm không rõ nguồn gốc được khuyến cáo thế nào với người tiêu dùng?

Các chuyên gia khuyến cáo, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ thường chứa các chất gây ung thư như asen, berili và cadmium. Với ưu điểm là giá thành rẻ và đem lại hiệu quả nhanh chóng, nhiều nhà sản xuất đã sử dụng một hàm lượng lớn các thành phần này vào mỹ phẩm. Ban đầu, người sử dụng mỹ phẩm nhái chỉ thấy các triệu chứng như: dị ứng, mẩn đỏ, nổi mụn, nám... Tuy nhiên, khi dùng lâu dài, bạn sẽ có nguy cơ bị ung thư da.

Mỹ phẩm Vương Ngọc đưa những sản phẩm hết hạn công bố ra thị trường
Mỹ phẩm của Công ty Vương Ngọc có thực sự tốt như quảng cáo?

Chưa biết lý do vì sao mà Công ty TNHH MTV sản xuất mỹ phẩm Vương Ngọc vẫn sử dụng giấy phép hết hạn để sản xuất mỹ phẩm và đưa ra thị trường. Thế nhưng rõ ràng khi sản phẩm mỹ phẩm bị cơ quan chức năng phát hiện sai phạm thì miễn nhiên sản phẩm này không còn đủ điều kiện theo pháp luật để lưu hành trên thị trường và bắt buộc phải thu hồi.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe và quyền lợi cho người dùng, đề nghị các cơ quan chức năng cần vào cuộc, yêu cầu các website thu hồi sản phẩm. Người tiêu dùng cũng hết sức cẩn trọng khi có ý định mua và sử dụng sản phẩm mỹ phẩm hết hạn Giấy phép công bố của Công ty TNHH MTV sản xuất mỹ phẩm Vương Ngọc.

Điều 10 của Thông tư 06/2011/TT-BYT có quy định về hiệu lực phiếu công bố mỹ phẩm như sau:

“Số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm có giá trị 05 năm kể từ ngày cấp. Hết thời hạn 05 năm, tổ chức, cá nhân muốn đưa sản phẩm mỹ phẩm ra lưu thông trên thị trường thì phải công bố lại trước khi số tiếp nhận phiếu công bố mỹ phẩm hết hạn và nộp lệ phí theo quy định”.

Tiểu Thủy Ngư

Bình luận bài viết

Được khẳng định "Thực phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”, tuy nhiên, TPBVSK Cao Ban long Sibiri và sản phẩm viên nhung hươu Cervus Elaphus vẫn sử dụng những từ ngữ để quảng cáo dễ gây hiểu nhầm như một loại thuốc có công dụng chữa bệnh.

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã vận hành chính thức Cổng thông tin điện tử phòng chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác có địa chỉ chongthurac.vn.

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vừa có cảnh báo về tình trạng mạo danh bác sĩ của bệnh viện để bán thuốc.

Theo ông Cao Xuân Quảng - Trưởng phòng Bảo vệ người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), trung bình mỗi năm có từ 1.500 - 2.000 khiếu nại của người tiêu dùng; trong đó, phần lớn liên quan đến hình thức mua bán trực tuyến.

Cục An toàn Thực phẩm (ATTP) cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo về thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sapril Collagen 2G và MR.Z210MG trên một số website, trang tin điện tử.

ThuongTruong

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng Biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455