Saigon Co.op giảm giá hơn 2.000 sản phẩm nhu yếu để bình ổn giá

Chủ trương của Saigon Co.op là đặt lợi ích của cộng đồng lên hàng đầu đúng với bản chất nhân văn hợp tác xã đã được duy trì hơn 30 năm qua.

Ngày 17/8, hệ thống siêu thị Saigon Co.op thông báo giảm giá nhiều hàng hóa nhu yếu phẩm, tiếp nối cho hàng loạt hoạt động âm thầm gánh lỗ để giữ và giảm giá hàng hóa hỗ trợ người dân trong nhiều tháng qua.

Cụ thể, từ nay đến hết ngày 25/8, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile trên toàn quốc sẽ áp dụng chương trình giảm giá cho hơn 2.000 sản phẩm chăm sóc sức khỏe gồm thủy hải sản, rau củ, các loại trái cây, các loại sữa, sản phẩm vệ sinh cá nhân, diệt khuẩn, hóa phẩm và đồ dùng với tỷ lệ giảm giá từ 15% đến gần 50%.

Saigon Coop giảm giá hơn 2000 sản phẩm nhu yếu để bình ổn giá

Đại diện Saigon Co.op cho biết, trong nhiều tháng qua kể từ khi dịch bùng phát hệ thống bán lẻ này đã cố gắng, thậm chí bù lỗ để giữ và giảm giá để thiết thực hỗ trợ người dân mua sắm tiết kiệm, để bà con yên tâm cùng cả nước chống dịch. Bên cạnh đó, các mặt hàng bình ổn cũng được siêu thị bù lỗ để giữ giá, điển hình nhất là mặt hàng trứng gà, có thời điểm giá bán ra của siêu thị còn thấp hơn giá mua vào.

Chủ trương của Saigon Co.op là đặt lợi ích của cộng đồng lên hàng đầu đúng với bản chất nhân văn hợp tác xã đã được duy trì hơn 30 năm qua. Dù trong thời gian qua lượng khách hàng dồn về siêu thị khá đông khiến các điểm bán của Saigon Co.op từ offline đến online đều quá tải nhưng phân tích ngành hàng lại cho thấy siêu thị đang gồng mình chịu lãi âm.

Thời điểm này, người dân chủ yếu mua thực phẩm tươi sống (hơn 75%) trong khi đây là ngành hàng có tỉ lệ lợi nhuận thấp nhất trong tất cả các ngành hàng, chưa kể nhóm này siêu thị đang bù lỗ chi phí tìm gom nguồn hàng, vận tải, kiểm dịch, hao hụt,…. Cùng với yếu tố hàng hóa, hàng loạt chi phí “khủng” đặc thù mùa dịch phát sinh cũng là khó khăn lớn cho siêu thị như chi phí xét nghiệm nhanh và chuyên sâu liên tục cho nhân viên, tài xế, chế độ chính sách cho người lao động mùa dịch… Đó là chưa kể hàng loạt siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food phải đóng cửa khi xuất hiện ca nhiễm... khiến doanh thu không ổn định, các nguồn thu sụt giảm nghiêm trọng.

Trước đó, ngay khi dịch bệnh tái bùng phát trở lại, Saigon Co.op đã cam kết tăng lượng hàng dự trữ gấp 3 lần so với giai đoạn thường, tập trung vào các mặt hàng nhu yếu phẩm như: gạo, đường, dầu ăn, hạt nêm, mì gói, nước suối, đồ hộp, giấy vệ sinh…

Bên cạnh việc bán hàng tại các siêu thị, nhà bán lẻ này đã tăng cường bán hàng trên các ứng dụng app, trang website http://cooponline.vn/, liên kết với hầu hết các ứng dụng công nghệ của các hãng và còn đang kết hợp các đoàn thể địa phương phát hành phiếu “đi chợ giúp người dân”. Những nỗ lực của các nhà bán lẻ như Saigon Co.op được Bộ Công Thương đánh giá đã góp phần cung ứng hàng hóa cho người dân một cách an toàn, đầy đủ.

Tuy còn nhiều khó khăn nhưng Saigon Co.op cho biết, trong tháng cao điểm tiếp theo vẫn nỗ lực hết sức để giữ và giảm giá hàng hóa, chuẩn bị tốt các nguồn hàng hóa thiết yếu để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của người dân, tăng cường phối hợp các đoàn thể địa phương đưa hàng hóa đến các hộ dân, khu cách ly, bệnh viện dã chiến hiệu quả hơn. 

Trung Anh

Bình luận bài viết

Vào 12h00 ngày 16/9, tại Km162 thuộc bản Pa Kha, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, lực lượng chức năng tỉnh Sơn La đã phát hiện, thu giữ hơn 1 tấn sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ, đã bốc mùi hôi thối.

Sở GTVT Hà Nội đang xây dựng phương án cho phép shipper công nghệ của các ứng dụng như Grab, Be... hoạt động trở lại có điều kiện tại các quận, huyện được bán đồ ăn mang về để trình lên TP quyết định.

Sau buổi khảo sát, kiểm tra thực tế tình hình hoạt động của chợ Hòa Bình, chợ Nguyễn Tri Phương, Tổ công tác của Bộ Công Thương đề nghị Quận 5 và Quận 10 xem xét, đánh giá các tiêu chí để từng bước mở cửa lại các chợ truyền thống, các siêu thị theo lộ trình an toàn.

Không chỉ mua quả táo về ngâm rượu làm, giấm mà nhiều chị em còn đặt mua nguyên cành táo mèo tươi, quả chín vàng ươm, có mùi thơm tự nhiên của núi rừng Tây Bắc để về cắm bình như một thú chơi hoa theo mùa.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 cùng với Chỉ thị 16 của Chính phủ về giãn cách xã hội hầu như các hàng quán ở nhiều quận thuộc TP HCM đã đóng cửa nhiều tháng nay để phòng dịch. Tuy nhiên, một tiệm bánh Trung thu có tuổi thọ gần 50 năm ở TP những ngày gần đây vẫn nhộn nhịp khách đến mua bánh.

ThuongTruong

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng Biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455