Tin nóng:

Saigon Co.op: Tăng 128 lần số lượng siêu thị trong 25 năm

Theo thông tin từ Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op), sau 25 năm, Saigon Co.op đã nâng tổng số lượng siêu thị Co.opmart đi vào hoạt động cao hơn 128 lần so với xuất phát điểm ban đầu.

Saigon Coop  Tăng 128 lần số lượng siêu thị trong 25 nă
Kỷ lục mới nhất của Saigon Co.op.

Trải qua gần 3 thập kỷ nhiều biến động của thị trường bán lẻ Việt Nam, dù nhiều thương hiệu siêu thị trong nước lẫn quốc tế đều hoạt động cầm chừng, hoặc lần lượt biến mất do hoạt động không hiệu quả, bị mua bán sáp nhập, nhưng hệ thống siêu thị Co.opmart vẫn đều đặn phát triển hàng chục siêu thị mỗi năm. 

Sau 25 năm, Saigon Co.op đã nâng tổng số lượng siêu thị Co.opmart đi vào hoạt động cao hơn 128 lần so với xuất phát điểm ban đầu, song song với hơn 800 cửa hàng, đại siêu thị, trung tâm thương mại trực thuộc khác. Quy mô phân bố Co.opmart cũng được mở rộng từ TPHCM trải rộng đến 45 tỉnh thành trên khắp cả nước. Hiện chuỗi siêu thị Co.opmart cùng với các mô hình bán lẻ hiện đại khác của Saigon Co.op được xem là xương sống của hệ thống phân phối hàng Việt Nam nói chung và hàng nhu yếu phẩm bình ổn giá nói riêng với quy mô quốc gia, góp phần quan trọng trong việc can thiệp bình ổn giá cả thị trường, ổn định an sinh xã hội. 

Mạnh dạn thay đổi bộ nhận dạng thương hiệu vào năm 2012, cùng với hàng loạt các cải tiến về không gian mua sắm, chất lượng hàng hóa và dịch vụ khách hàng, hệ thống siêu thị Co.opmart là đại diện bán lẻ hàng tiêu dùng Việt Nam liên tục gắt hái hàng loạt các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế, điển hình như Thương hiệu vàng TP.HCM, Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương ( Retail Asia Publishing và Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor), Top 10 công ty uy tín ngành bán lẻ Việt Nam 2019 (Vietnam Report), … . Hiện hệ thống siêu thị Co.opmart còn được xem là hình mẫu mô hình kinh tế tập thể hợp tác xã hoạt động hiệu quả hàng đầu tại Việt Nam và khu vực, cũng là thành lũy vững chắc cuối cùng giúp hàng hóa trong nước trụ vững trước làn sóng xâm nhập mạnh mẽ của hàng ngoại nhập đến thị trường bán lẻ nội địa.

Mới đây, Tổ chức kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã công bố Co.opmart là hệ thống siêu thị thuần Việt lâu đời nhất Việt Nam trên cơ sở đây là thương hiệu siêu thị Việt duy nhất tồn tại và phát triển ổn định liên tục trong 25 năm từ 1996 đến nay.

Thương hiệu Co.opmart là siêu thị thuần Việt trực thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) được vận hành theo mô hình kinh tế tập thể hợp tác xã. Co.opmart Cống Quỳnh là siêu thị đầu tiên được khai trương đưa vào hoạt động năm 1996 tại đường Cống Quỳnh (Quận 1, TP.HCM), được xem là nền tảng ban đầu quan trọng giúp định hình phát triển bán lẻ hiện đại thuần Việt cho đến tận ngày nay. 

Đặc điểm đặc biệt của thương hiệu Co.opmart là hoàn toàn do các xã viên Việt Nam vận hành, theo đuổi chính sách ưu tiên hàng đầu cho hàng hóa sản xuất trong nước, có chất lượng, dịch vụ, giá cả phù hợp, kinh doanh theo hướng tiêu dùng có trách nhiệm và nhanh chóng bắt kịp các xu hướng bán lẻ quốc tế. 

 

 

Châu Anh

Bình luận bài viết

Bình luận

Thị trường khốc liệt, về đường dài thì điện thoại Việt chịu không nổi nhiệt. Cùng điểm tên những ông lớn mảng di động tiếp bước Vingroup ngậm ngùi rời thị trường điện thoại Việt vì "không chịu nổi nhiệt"?

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food tiếp tục giảm giá, khuyến mãi cho hơn 10.000 sản phẩm nhu yếu để chia sẻ chi tiêu cùng khách hàng trong bối cảnh giá cả thị trường có dấu hiệu tăng.

Liên quan đến vụ việc Công ty T&L Global Foods Supply PTY LTD, nộp đơn đăng ký nhãn hiệu ST 24, ST 25 kèm nội dung là “Gạo, Gạo ngon nhất thế giới”. Mặc dù hiện nay cơ quan của Úc vẫn đang ở giai đoạn xem xét kéo dài nhiều tháng, tuy nhiên, Thương vụ đã triển khai các biện pháp khẩn cấp.

Nikkei Asia đưa tin, Panasonic sẽ ngừng sản xuất TV trong năm tài chính 2021 tại các nhà máy ở Ấn Độ và Việt Nam.

Rau an toàn Đông Cao, Bưởi đỏ Đông Cao, Khoai tây Hương Ngải, Gạo Đỗ Động và Giò chả Ước Lễ vừa được UBND thành phố Hà Nội cho phép sử dụng địa danh địa phương để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể.

Cục Sở hữu trí tuệ đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00102 cho cua biển Bến Tre. UBND tỉnh Bến Tre là tổ chức quản lý chỉ dẫn địa lý này.

Để ngăn chặn vấn nạn làm nhái, giả các sản phẩm gạo Hom Mali, Cục Xúc tiến thương mại quốc tế đăng ký chứng nhận gạo Hom Mali (gạo thơm hoa nhài) bằng tiếng Quảng Đông tại Hồng Kông để quảng bá sản phẩm gạo Hom Mali có xuất xứ từ Thái Lan.

Ngày 27/4, Nga thông báo phạt Apple hơn 906 triệu ruble (tương đương 12,1 triệu USD) với lý do tập đoàn của Mỹ đã lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường bằng cách ưu tiên phân phối các ứng dụng cho chính tập đoàn này phát triển.

Thị trường gạo hôm nay ghi nhận giá lúa nếp tăng nhẹ còn các mặt hàng khác đều giữ mức ổn định.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455