Tin nóng:

Sẽ có 11.382 trang thông tin điện tử, sàn thương mại điện tử tại Hà Nội phục vụ người dân mua sắm tết

Doanh nghiệp bán lẻ sẽ tổ chức bán hàng phục vụ Tết tại 28 trung tâm thương mại, 142 siêu thị, 455 chợ và 11.382 trang thông tin điện tử, sàn thương mại điện tử phục vụ người dân thủ đô đón Tết Nguyên đán 2021.

Theo ngành Công Thương Hà Nội, các doanh nghiệp bán lẻ sẽ tổ chức bán hàng phục vụ Tết tại 28 trung tâm thương mại, 142 siêu thị, 455 chợ và 11.382 trang thông tin điện tử, sàn thương mại điện tử và hàng nghìn cửa hàng tiện lợi, chuỗi kinh doanh mặt hàng nông sản thực phẩm, các hộ kinh doanh trên đia bàn thành phố.

Sẽ có 11382 trang thông tin điện tử sàn thương mại điện tử tại Hà Nội phục vụ người dân mua sắm tết
Sẽ có 11.382 trang thông tin điện tử, sàn thương mại điện tử tại Hà Nội phục vụ người dân mua sắm tết

Thông thường, khoảng 2-3 tuần trước Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối bắt đầu đưa các chuyến hàng Việt về khu vực nông thôn. Đối với vùng sâu, vùng xa và khu công nghiệp, các chuyến hàng thường tổ chức sát với ngày người lao động bắt đầu nghỉ Tết và kéo dài khoảng 4-5 ngày.

Bà Trần Thị Phương Lan - quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân nông thôn, nhất là trong các dịp lễ, Tết, hằng năm, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các huyện, thị xã khảo sát, tổ chức các điểm bán hàng phục vụ người dân. Sản phẩm được bày bán đều là hàng sản xuất trong nước, có nguồn gốc rõ ràng, tập trung vào các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, các nhóm hàng bình ổn giá…

Theo bà Trần Thị Phương Lan, để hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng về nông thôn, TP. Hà Nội chỉ đạo chính quyền các huyện tạo điều kiện về mặt bằng, bảo đảm công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường tại các điểm tổ chức bán hàng. Bên cạnh đó, Sở Công Thương phối hợp với các địa phương, ban quản lý các khu công nghiệp tạo điều kiện bố trí, giới thiệu địa điểm phát triển mạng lưới bán lẻ cố định... Sở cũng tham mưu thành phố có cơ chế, chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp duy trì các điểm bán lẻ tại khu vực ngoại thành phục vụ người tiêu dùng.

Để tăng hiệu quả của chương trình đưa hàng Việt Nam về nông thôn, các khu công nghiệp, bà Trần Thị Phương Lan cho biết, bên cạnh các chuyến hàng lưu động, doanh nghiệp rất cần được tạo điều kiện, hỗ trợ về cơ chế, chính sách để phát triển điểm bán cố định tại địa phương. Bên cạnh đó, không thể thiếu sự liên kết hiệu quả giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại, giúp các doanh nghiệp khai thác nguồn hàng đa dạng, với chất lượng và giá cả hợp lý từ các địa phương để đưa về tiêu thụ tại thị trường Hà Nội.

Việc đưa hàng Tết về khu vực ngoại thành sẽ góp phần giúp người dân khu vực xa trung tâm có cơ hội tiếp cận nguồn hàng chất lượng, an toàn với mức giá phù hợp. Ðồng thời, từng bước gắn kết người tiêu dùng với các doanh nghiệp trong nước, thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Cùng với việc chuẩn bị đủ nguồn cung, đưa hàng Việt về nông thôn, Sở Công Thương Hà Nội cũng sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống vận chuyển, buôn bán hàng nhập lậu, hàng giả, gian lận thương mại, thực hiện các quy định về đăng ký giá, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết đối với các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân trước, trong và sau Tết; tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm, cơ sở giết mổ…. Việc kiểm tra kiểm soát có trọng tâm, trọng điểm, không gây cản trở đến lưu thông hàng hóa.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

Chính phủ vừa thông qua đề nghị xây dựng Nghị định về quản lý hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu được giao dịch qua thương mại điện tử.

Trong những đợt săn hàng giảm giá online vừa qua, tình trạng bị đánh tráo sản phẩm không phải là hiếm, như có khách hàng đặt mua 2 ốp điện thoại nhưng khi nhận hàng tại nhà mở ra thì chỉ là.. miếng nhựa.

Shopee là một trong ba website tại Việt Nam bị Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ cáo buộc mua bán các sản phẩm giả mạo sở hữu trí tuệ và đánh cắp bản quyền.

Vingroup vừa ra mắt Vsmart Online - trang thương mại điện tử chuyên bán tất cả các sản phẩm do VinSmart sản xuất, trong đó có những sản phẩm chỉ mở bán độc quyền.

UBND thành phố Hà Nội thông tin, doanh thu bán hàng phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu của các doanh nghiệp thương mại trên địa bàn tăng tăng 20 -25% so với Tết 2020.

Chiến dịch thí điểm bán hàng online trái thanh long bằng hình thức livestream sẽ được thực hiện trong vòng ba tuần, từ ngày 4 - 28/2 với ba hợp tác xã thanh long được lựa chọn là Hòa Lệ, Thuận Hòa và Hàm Minh 30.

Một người bán thịt bò trực tuyến ở vùng nông thôn Nhật Bản đã thành công khi thu hút sự chú ý của những người tiêu dùng vốn đang dành nhiều thời gian ở nhà hơn do đại dịch COVID-19.

Theo Bộ Công Thương, trong năm 2020, các hoạt động thương mại điện tử đã có nhiều đổi mới và tập trung thúc đẩy để tạo động lực mới mạnh mẽ hơn cho phát triển thương mại cả nước.

Quy mô nền kinh tế Việt Nam có nhiều khả năng sẽ vượt ngưỡng 52 tỷ USD và nắm giữ vị trí thứ 3 vào năm 2025 trong khu vực ASEAN. Với tốc độ tăng trưởng 18% và quy mô đạt khoảng 11,8 tỷ USD, Việt Nam trở thành nước duy nhất có tăng trưởng thương mại điện tử 2 con số năm 2020 tại Đông Nam Á.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455