Thị trường quà tặng 20/10: Ảm đạm hơn các năm trước do "thắt lưng buộc bụng" vì Covid-19

Dịp lễ Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nặng về mặt kinh tế, do đó thị trường hoa tươi và quà tặng cũng bớt sôi động hơn mọi năm.

Hoa tươi luôn là sản phẩm mọi người nghĩ đến trong những dịp lễ như ngày 20/10 này. Trên nhiều tuyến phố vốn nổi tiếng trước nay về hoa tươi ở Hà Nội, ngoài các loại hoa tươi truyền thống được cung cấp trong nước, các cửa hàng hoa năm nay tiếp tục nhập nhiều mẫu mã và chủng loại để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Theo khảo sát của PV tại các cửa hàng hoa tươi ở Hà Nội trong mấy ngày gần đây, thị trường hoa tươi năm nay dành cho 20/10 khá trầm lắng. Mặc dù lượng hoa và mẫu mã vẫn được các chủ cửa hàng tung ra để thu hút khách, nhưng số người mua khá ít.

Ghi nhận tại một số cửa hàng hoa trên đường Kim Mã, Nguyễn Phong Sắc, Hoàng Quốc Việt, Trung Kính… dù đã chuẩn bị rất nhiều mẫu mã và chủng loại từ bình dân tới cao cấp nhưng đến nay lượng khách vẫn rất ít.

Theo một chủ cửa hàng hoa trên phố Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy), để chuẩn bị cho dịp 20/10 cửa hàng đã phải đặt hoa từ nhiều ngày trước. Đồng thời cũng thay đổi các mẫu mã, giá cả sản phẩm để có nhiều đối tượng khách hàng hơn. Tuy nhiên, đến hôm nay lượng khách đến mua hoa giảm nhiều so với các năm.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các cửa hàng hoa đã giảm bớt các sản phẩm hoa cao cấp mà tập trung vào các sản phẩm có mức giá bình dân hơn. Giá hoa tại các cửa hàng chủ yếu giao động ở mức từ 300.000-600.000đồng/bó tùy loại.

Theo chia sẻ của chị Nhung, chủ cửa hàng hoa trên phố Vũ Tông Phan (Thanh Xuân), giá các loại hoa tươi cũng không có nhiều biến động. Càng gần tới 20-10, ngày Phụ nữ Việt Nam, nhu cầu đặt mua hoa tươi làm quà cũng nhiều hơn ngày thường nên giá hoa các loại cũng được đẩy lên một chút.

Thị trường hoa ‘trầm lắng’
Một số cưả hàng hoa đã trưng bày các mẫu mã khá sơm nhưng lượng khách vào mua ít

Còn tại các chợ hoa, giá hoa cũng có tăng so với các ngày thường. Cụ thể, hoa hồng Đà Lạt có giá 230.000 đồng/bó, Hoa cát tường 120.000-130.000 đồng/bó, hoa cẩm chướng chùm 120.000 đồng/bó, cẩm chướng đơn 150.000 đồng/bó, thủy tiên 120.000-130.000 đồng/bó, ly 230.000 đồng/bó…

Bên cạnh mặt hàng hoa tươi, vào dịp lễ 20/10  năm nay, thị trường quà tặng cũng đa dạng mẫu mã, chủng loại. Những món quà thường được cánh mày râu mua tặng chị em phụ nữ trong dịp lễ 20/10  là thời trang, mỹ phẩm, trang sức...

Nắm bắt nhu cầu và tâm lý mua quà tặng dịp 20/10, các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TP. Hà Nội đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi giảm giá cực "sốc" để kích cầu mua sắm. Tuy nhiên theo nhiều chủ cửa hàng thì lượng mua sắm các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, trang sức năm nay ít hơn hẳn so với các năm trước.

Thực tế cho thấy thị trường hoa và quà tặng dịp 20-10 năm nay kém sôi động hẳn so với các năm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều người thắt chặt chi tiêu, hạn chế mua sắm. Hơn nữa dịp 20/10 này hầu hết sinh viên các trường đại học vẫn chưa quay lại trường nên thị trường hoa, quà cũng mất đi một lượng khách lớn.

Anh Đào

Bình luận bài viết

Tối 26/11, tại Trung tâm thương mại Big C, Sở Công Thương Hà Nội khai mạc chuỗi sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ-Hanoi Midnight Sale” gắn với ngày Black Friday, "Online xuống phố- Kết nối cung cầu" và Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố Hà Nội năm 2021."

Thông tư số 104/2021/TT-BTC do Bộ Tài chính vừa ban hành quy định rõ nguyên tắc xây dựng, điều chỉnh yếu tố cấu thành trong công thức giá cơ sở xăng dầu.

Giá gas hôm nay, giá khí đốt tự nhiên trong phiên giao sáng nay bật tăng mạnh mẽ sau phiên tăng hôm qua do thời tiết lạnh đã thúc đẩy nhu cầu phục hồi.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 27/11, đồng USD giảm từ đỉnh cao 16 tháng trong bối cảnh một biến thể COVID-19 mới rất đột biến được phát hiện. Đồng rand Nam Phi ảnh hưởng nhất vì biến thể này lần đầu tiên được phát hiện ở miền nam châu Phi.

Số lượng danh mục hàng hóa được người mua sắm trực tuyến Việt Nam mua trong năm nay tăng 50% so với năm 2020, trong khi số lượng cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam cũng tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái, dẫn đến tổng doanh số bán lẻ trực tuyến trên toàn quốc tăng gấp 1,5 lần.

ThuongTruong

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng Biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455