Thời CMCN 4.0: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp để phát triển bền vững

Sáng nay 11.9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế 11 Lê Hồng Phong (Hà Nội), báo Văn hóa, Viện nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh đã tổ chức Hội thảo “Văn hóa doanh nghiệp và Phát triển thương hiệu”. Với chủ đề đang rất được quan tâm, Hội thảo có sự tham gia của nhiều nhà quản lý, chuyên gia, đại diện các doanh nghiệp tên tuổi...

Xây dựng và phát triển thương hiệu gắn với xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đặc biệt là truyền thông nội bộ đang là chủ đề quan trọng và được các tổ chức quan tâm để phát triển bền vững.

Môi trường văn hoá của doanh nghiệp có ý nghĩa tác động quyết định đến tinh thần, thái độ, động cơ lao động của các thành viên và việc sử dụng đội ngũ lao động, giúp cho doanh nghiệp trở thành một cộng đồng làm việc trên tinh thần hợp tác, tin cậy, gắn bó, thân thiện và tiến thủ. Trên cơ sở đó hình thành tâm lý chung và lòng tin vào sự thành công của doanh nghiệp.

Nhằm tổ chức một diễn đàn đa chiều về văn hóa doanh nghiệp gắn với phát triển thương hiệu, đưa ra các ý kiến đóng góp để từ đó tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật về kinh tế, tạo cơ sở pháp lý bảo vệ quyền lợi của các doanh nghiệp, Báo Văn hóa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình: “Hội thảo Văn hóa Doanh nghiệp và Phát triển Thương hiệu” vào 8h00 - 12h00 ngày 11 tháng 09 năm 2020 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế - 11 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội.

Thời CMCN 40 Xây dựng văn hóa doanh nghiệp để phát triển bền vững
Toàn cảnh hội thảo “Văn hóa doanh nghiệp và Phát triển thương hiệu” diễn ra sáng ngày 11/9.

Nội dung chính của Hội thảo tập trung vào quan hệ tương tác giữa xây dựng văn hóa doanh nghiệp góp phần tích cực vào phát triển thương hiệu của doanh nghiệp, từ đó phát triển kinh doanh một cách bền vững.

Chương trình có sự tham dự của TS.Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh; PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh - Chủ tịch Hội đồng cố vấn BCSI - Chuyên gia tư vấn thương hiệu; PGS.TS Dương Thị Liễu - Phó Tổng thư ký Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, Viện trưởng Viện Văn hóa kinh doanh; Ông Lê Quang Vũ - Chuyên gia tư vấn truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần phát triển nội dung Blue C; Ông Nguyễn Đình Thành - Đồng sáng lập học viện truyền thông Elite PR School và giám đốc điều hành công ty tư vấn chiến lược CSCI INDOCHINA; Bà Nguyễn Thu Huệ - Chuyên gia Văn hóa & Truyền thông Doanh nghiệp - Nguyên Phó Ban Văn hóa, Tập đoàn FPT; Bà Nguyễn Xuân Phương - Trưởng ban Tư tưởng Văn hóa Tập đoàn Sun Group… và khoảng 200 đại biểu đại diện cho các cơ quan trung ương và địa phương, các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội nghề nghiệp và các cơ quan truyền thông báo chí.

Thời CMCN 40 Xây dựng văn hóa doanh nghiệp để phát triển bền vững
Ngay trong bối cảnh có nhiều khó khăn vì dịch bệnh, sự chung tay gánh vác trách nhiệm với cộng đồng của nhiều doanh nghiệp chính là một cách khẳng định thương hiệu, chinh phục niềm tin từ phía khách hàng.

Theo ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI Việt Nam đã từng nói, Văn hóa doanh nghiệp là “cái neo” nhân văn trong thời CMCN 4.0, thiếu cái neo nhân bản thì sự phát triển của KT&CN có thể dẫn đến thảm họa...”,

PGS. TS Dương Thị Liễu - Phó Tổng thư ký Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam - Viện trưởng Viện Văn hóa kinh doanh cho rằng: "Văn hóa doanh nghiệp là một hệ thống các giá trị, các chuẩn mực, các quan niệm và hành vi của doanh nghiệp, chi phối hoạt động của mọi thành viên trong doanh nghiệp, được chia sẻ bởi các thành viên và tạo nên bản sắc riêng của doanh nghiệp”.

Tại Hội thảo, các chuyên gia cho rằng, khi CMCN 4.0 đang diễn ra rất nhanh, đang thúc đẩy cạnh tranh và làm mờ ranh giới giữa các ngành, văn hóa doanh nghiệp cũng phải thay đổi cho phù hợp với nhịp tiến vũ bão của cuộc cách mạng này. Việc chậm thay đổi văn hóa doanh nghiệp sẽ tương đồng với hiệu quả âm trong kinh tế.

Trong khuôn khổ hội thảo, các chuyên gia văn hóa, kinh tế đã thảo luận các nội dung như: Văn hóa doanh nghiệp thời Covid-19; Nâng cao năng lực cạnh tranh và phòng chống khủng hoảng truyền thông bằng văn hóa doanh nghiệp; Đạo đức kinh doanh và vấn đề xây dựng thương hiệu.

Đồng thời, tại hội thảo, các doanh nghiệp đã chia sẻ những câu chuyện về xây dựng văn hóa doanh nghiệp và phát triển thương hiệu.

Thủy Tuyển

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455