TP.HCM: Cửa hàng thời trang H&M đìu hiu trước làn sóng tẩy chay của người Việt

Khoảng 11 giờ trưa 5/4/2021, cửa hàng H&M ở trung tâm TP.HCM khá vắng vẻ. Từ sảnh thời trang nữ dưới tầng một đến khu dành cho nam giới và trẻ ở lầu hai chỉ khoảng 15 khách hàng qua lại, đa phần là phái đẹp.

Cụ thể, tại cửa hàng chỉ có một số người chỉ ghé ngang tham quan, nhìn ngắm các mẫu quần áo, giày dép mới rồi di chuyển đến thương hiệu khác. Số ít còn lại quyết định rút hầu bao mua sắm nhưng nhiều hơn cả là người nước ngoài.

TPHCM Cửa hàng thời trang  HM đìu hiu trước làn sóng tẩy chay của người Việt
Cửa hàng H&M tại trung tâm quận 1 đìu hiu trước làn sóng tẩy chay của người Việt.

Thông tin H&M chấp nhận yêu cầu của Trung Quốc đăng tải lại bản đồ, trong đó có các khu vực nhạy cảm xuất hiện ngày 2/4, khi Cục Quy hoạch và Tài nguyên Thiên nhiên TP.Thượng Hải phát hiện "bản đồ Trung Quốc có vấn đề" trên website của H&M. Sau đó, cơ quan này đã yêu cầu và H&M chấp nhận chỉnh sửa.

TPHCM Cửa hàng thời trang  HM đìu hiu trước làn sóng tẩy chay của người Việt
TPHCM Cửa hàng thời trang  HM đìu hiu trước làn sóng tẩy chay của người Việt
Bên trong cửa hàng vắng khách hơn.

Việc này xảy ra giữa bối cảnh H&M đứng trước sức ép bị đất nước tỷ dân tẩy chay sau những căng thẳng liên quan đến vấn đề nhân quyền tại khu tự trị Tân Cương.

Ngày 3/4/2021, người dùng mạng xã hội tại Việt Nam "dậy sóng" trước thông tin này. Nhiều người có uy tín đồng loạt kêu gọi tẩy chay H&M để thể hiện lòng yêu nước và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ. Lời kêu gọi nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng mạng.

Hiện tại, H&M Việt Nam vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về việc này.

H&M là thương hiệu thời trang của Thuỵ Điển, gia nhập vào thị trường Việt Nam từ năm 2017. Hiện tại, H&M Việt Nam có 12 cửa hàng gồm: 5 cửa hàng ở Hà Nội, 4 cửa hàng ở TP.HCM và 3 cửa hàng ở Cần Thơ, Đà Nẵng và Hạ Long.

Đây không phải là lần đầu thương hiệu này dính vào lùm xùm. Vào năm 2018, H&M đã phải đóng cửa tất cả các cửa hàng ở Nam Phi trước làn sóng biểu tình phản đối nhằm vào một bức ảnh quảng cáo bị cho là phân biệt chủng tộc của hãng này.

Tường Vy

Bình luận bài viết

Bình luận

Fast Retailing - công ty sở hữu thương hiệu Uniqlo đang nhắm mục tiêu mở khoảng 100 cửa hàng mới mỗi năm tại châu Á, trong một nỗ lực nhằm phục hồi kinh doanh sau đại dịch Covid-19.

LG Electronics Inc. cho biết sẽ tiếp tục cung cấp các bản nâng cấp phần mềm mở rộng cho các mẫu điện thoại thông minh của hãng trong 3 năm tới dù doanh nghiệp này chuẩn bị rời khỏi lĩnh vực kinh doanh điện thoại di động.

Khoảng 11 giờ trưa 5/4/2021, cửa hàng H&M ở trung tâm TP.HCM khá vắng vẻ. Từ sảnh thời trang nữ dưới tầng một đến khu dành cho nam giới và trẻ ở lầu hai chỉ khoảng 15 khách hàng qua lại, đa phần là phái đẹp.

LG vừa chính thức xác nhận thông tin sẽ rời mảng kinh doanh smartphone để tập trung nguồn lực vào các mảng kinh doanh tiềm năng khác như linh kiện xe điện, thiết bị kết nối, nhà thông minh, robot, trí tuệ nhân tạo, giải pháp doanh nghiệp cũng như nền tảng và dịch vụ...

Doanh thu của các nhà sản xuất mì ăn liền hàng đầu Hàn Quốc tăng vọt trong năm 2020 nhờ nhu cầu tăng mạnh trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Kể từ khi tiếp quản hệ thống siêu thị VinMart cuối năm 2019, Tập đoàn Masan đã mạnh tay thực hiện nhiều thay đổi mang tính chiến lược nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động. Trong quý gần nhất, Công ty VinCommerce (sở hữu hệ thống VinMart/VinMart+ và các nông trại VinEco) đã đạt lợi nhuận trước thuế, khấu hao và lãi vay (EBITDA) dương với lợi nhuận 16 tỷ đồng.

Mới đây, TNI King Coffee chính thức tiến vào thị trường trà hòa tan với thương hiệu Teavory. Sản phẩm đầu tiên được tung ra là trà sữa hòa tan Teavory Matcha Latte, được bán tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, hệ thống chuỗi quán và các kênh thương mại điện tử trên toàn quốc từ tháng 3/2021.

Đưa hàng hóa vào các chuỗi siêu thị bán lẻ là hoạt động mang lại hiệu cao và là một trong những yếu tố quyết định đến sự phát triển của doanh nghiệp sản xuất. Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực, đến nay việc đưa hàng vào siêu thị vẫn không hề đơn giản.

Nhiều người tiêu dùng Trung Quốc ở thế tiến thoái lưỡng nan khi vẫn muốn mua các sản phẩm của H&M, Nike và các thương hiệu khác nhưng lại sợ trở thành tâm điểm chỉ trích giữa làn sóng tẩy chay các nhãn hàng nói không với bông Tân Cương.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455