TP.HCM: Thị trường Tết không lo thiếu hàng, sốt giá

Theo thông tin ghi nhận từ các doanh nghiệp bình ổn thị trường tại TPHCM, tính đến thời điểm này, hầu hết các doanh nghiệp đã hoàn thành kế hoạch chuẩn bị hàng tết. Dự kiến thị trường Tết sẽ được có nguồn hàng cung ứng dồi dào không lo thiếu hàng, sốt giá.

TPHCM Thị trường Tết không lo thiếu hàng sốt giá
Sức mua hàng Tết tại các kênh phân phối của TP.HCM chưa tăng. Ảnh C.A

Hàng hoá dồi dào

Công ty CP Vissan cho biết đã lập kế hoạch sản xuất với dự kiến sản lượng tăng trưởng từ 5%-10% so với cùng kỳ, trong đó thực phẩm tươi sống chuẩn bị 2.290 tấn, tăng 5%; thực phẩm chế biến 5.183 tấn, tăng 10%. Tổng giá trị hàng hóa công ty dự trữ cho đợt Tết Tân Sửu năm 2021 là trên 900 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty Vissan cũng cam kết không tăng giá hàng hóa, đồng thời có các chương trình khuyến mãi phù hợp trong các ngày cận Tết.Vissan đảm bảo đáp ứng nhu cầu thị trường trước, trong và sau tết với nguồn hàng chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và giá ổn định. Công ty còn chuẩn bị các loại thịt heo đông lạnh đóng gói 1-2kg và trợ giá cho khách. 

Ông Phan Văn Dũng, Phó Tổng giám đốc Công ty Vissancho biết, lượng heo hơi chuẩn bị hiện đạt 100% kế hoạch. Ở nhóm thực phẩm chế biến như lạp xưởng, xúc xích, chả giò, công ty đã hoàn thành kế hoạch sản xuất tết. Riêng giò lụa, công ty đang chạy hết công suất nhằm đảm bảo đưara thị trường đúng tiến độ

“Đặc biệt, trong dịp Tết này, Vissan ra mắt sản phẩm mới là thịt heo ướp gia vị, với 10 hương vị khác nhau. Sản phẩm được chế biến từ thịt heo ngon nhất, sử dụng gia vị tươi mới từ thiên nhiên, công nghệ ướp thịt hiện đại đem đến món ăn mang hương vị truyền thống thơm ngon. Với sản phẩm này, người tiêu dùng có thể chế biến một món ăn ngon mà không mất nhiều thời gian, tạo sự mới lạ và đủ dinh dưỡng. Công ty cũng cải tiến bao bì, ra mắt đồ hộp, tạo vẻ đẹp sang trọng hơn cho sản phẩm”, đại diện Vissan cho biết 

Tại Công ty Sài Gòn Food, nguồn hàng tết đưa ra thị trường dự kiến 2.700 tấn thành phẩm cho mùa tết, tăng 30% so với tháng thường và tăng 25% so với cùng kỳ Tết Canh Tý. Các mặt hàng chủ lực của Sài Gòn Food vẫn là lẩu, thực phẩm chế biến, cháo dinh dưỡng… Tính đến nay, Sài Gòn Food đã phát triển 16 vị sản phẩm mới, nâng tổng số mã sản phẩm trên thị trường nội địa là hơn 100 SKU, điển hình như cháo tươi Sài Gòn Food với 30 vị, nước dùng cô đặc 7 vị, bữa ăn tươi với 13 vị cơm, mì, bún… Tết năm nay Sài Gòn Food đưa ra thị trường các loại lẩu như riêu cua đồng, lẩu cá lăng tương me, lẩu mắm, lẩu thái… giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn. Giá bán hầu hết các mặt hàng của công ty vẫn ổn định. 

Bên cạnh các doanh nghiệp cung ứng các mặt hàng thực phẩm chế biến, các hợp tác xã, doanh nghiệpchủ lực cung ứng mặt hàng rau củ quả như Phước An, Anh Đào, Phong Thúy và Công ty Thảo Nguyên… đã chuẩn bị các kho lạnh để thu mua và dự trữ hàng hóa, cung ứng đủ số lượng hangbình ổn thị trường của TP.HCM và đối tác. Cáchợp tác xãcũng đã tăng diện tích gieo trồng các loại rau củ quả có nhu cầu sử dụng nhiều như bầu bí, rau thơm các loại, dưa leo, cà chua, khổ qua... tăng 30%-50% tùy mặt hàng. Tương tự, với mặt hàng trứng gia cầm, các doanhnghiệpnhư Vĩnh Thành Đạt, Ba Huân đều khẳng định nguồn cung rất dồi dào, phong phú, sản lượng tăng 20%-30% so với cùng kỳ, giá bán ổn định.

Ổn định giá bán 

Để ổn định mặt bằng chung, trong tháng trước và sau tết (từ ngày 12-1 đến 12-3) các sở ngành chức năng tại TP.HCM đều thực hiện chốt giá hàng bình ổn, kể cả thịt heo để người dân yên tâm. 

Mức giá hàng tết đã được rà soát lại, từ đó kê khai giá bán phù hợp với diễn biến thị trường. Trong trường hợp chi phí đầu vào tăng, các doanh nghiệp không được điều chỉnh theo nhằm đảm bảo mục đích của chương trình là chăm lo an sinh xã hội, dẫn dắt thị trường. 

Các doanh nghiệp cũng tăng cường đưa hàng bình ổn đến 4.209 điểm bán, gồm 112 siêu thị -trung tâm thương mại, 554 cửa hàng tiện lợi, 938 điểm bán trong 122 chợ truyền thống, 2.605 điểm bán trong khu dân cư. Nhiều xã vùng sâu, vùng xa như Lý Nhơn (huyện Cần Giờ); An Nhơn Tây, Thái Mỹ (huyện Củ Chi), các Khu chế xuất – khu công nghiệp (KCX-KCN) một số trường đại học và bệnh viện đều có điểm bán hàng bình ổn. Các đơn vị như Saigon Co.op, Satra, Ba Huân đã liên kết chặt chẽ với Hội Liên hiệp Phụ nữ, Thành đoàn TPHCM và các quận huyện tổ chức 350 chuyến xe bán hàng lưu động, tổ chức Phiên chợ hàng Việt, Phiên chợ thanh niên để đưa hàng bình ổn thị trường đến tay người tiêu dùng.

TP.HCM đã giao Ban Quản lý các KCX-KCN (Hepza) tổ chức bán hàng lưu động và đưa hàng hóa của chương trình vào các bếp ăn tập thể các KCX-KCN phục vụ công nhân, người lao động. Tăng cường thực hiện 344 chuyến bán hàng lưu động suốt tháng tết, tập trung các quận ven, huyện ngoại thành, KCX-KCN, khu lưu trú công nhân, các công ty, xí nghiệp đông công nhân, ký túc xá, bệnh viện để phục vụ người lao động có thu nhập thấp, không có điều kiện về quê ăn tết... 

Theo ghi nhận tại các chợ và, trung tâm thương mại, siêu thị lớn tại TP.HCM, đến thời điểm này hàng hoá Tết được bày bán khá dồi dào, đa dạng, phong phú về chủng loại, mẫu mã. Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá được các nhà sản xuất và phân phối áp dụng nhằm kích cầu thị trường. Tuy nhiên sức mua hàng Tết vẫn còn khá trầm lắng.

Tại các chợ truyền thống mãi lực mua sắm Tết chưa tăng. Theo lý giải của các tiểu thương do người dân chưa được nghỉ tết nên chợ còn vắng. Tương tự, tại các siêu thị như Big C, Co.opmart, Vinmart… lượng khách đến mua sắm mới chỉ tập trung đông vào hai ngày cuối tuần, còn các ngày bình thường vẫn còn khá thưa thớt. Theo thông tin từ đại diện một hệ thống siêu thị lớn tại TP.HCM, sức mua hàng Tết vẫn còn khá chậm dù doanh nghiệp đã liên tục triển khai các chương trình khuyến mãi, kích cầu đồng thời bổ sung nhiều đặc sản vùng miền để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, tuy nhiên sức mua vẫn chưa có nhiều cải thiện. Theo dự báo của các tiểu thương và doanh nghiệp phân phối, như thường lệ, sức mua hàng Tết sẽ tăng mạnh vào tuần cận Tết do lượng hàng hoá Tết khá dồi dào, các chợ và siêu thị bán đến ngày cận tết và mở cửa lại khá sớm nên người dân không có nhu cầu tích trữ hàng hoá. Thêm vào đó năm nay dịch Covid-19 ảnh hưởng đến thu nhập của người dân nên sức mua hàng Tết cũng bị ảnh hưởng…

Châu Anh

Bình luận bài viết

Bình luận

Giá cà phê hôm nay (9/3) ghi nhận tiếp tục giảm mạnh trên thị trường thế giới do tình trạng thu mua quá mức. Trong khi đó, giá cà phê tại các vùng trọng điểm trong điều chỉnh giảm nhẹ.

Theo ghi nhận, giá heo hơi hôm nay (9/3) tăng giảm trái chiều tại nhiều địa phương. Tuy nhiên, mức điều chỉnh không đáng kể so với phiên giao dịch trước.

Mặc dù vẫn còn nhiều lo ngại do dịch Covid -19 nhưng thị trường hoa tươi tại TP.HCM vẫn không kém phần sôi động trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Giá gạo giảm mạnh 700 đồng/kg, thị trường giao dịch tiếp tục trầm lắng. Bên cạnh đó, gạo xuất khẩu Thái Lan giảm giá trong khi gạo Việt Nam tăng.

Giá cao su thế giới tăng mạnh phiên đầu tuần. Mỹ - nền kinh tế lớn nhất thế giới tiếp tục tăng trưởng trong tháng 2/2021, mang lại nhiều kỳ vọng

Giá gas hôm nay tiếp đà giảm từ cuối tuần trước, do điều kiện thời tiết được dự báo ấm hơn bình thường tại Mỹ, điều này tác động tiêu cực đến nhu cầu tiêu thụ, theo Bộ Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ.

Giá dầu lần đầu vượt ngưỡng 70 USD/thùng sau khi tăng mạnh vào tuần trước với mức tăng cao nhất 2 năm qua.

Giá tiêu thế giới phiên giao dịch gần nhất, giao dịch ở 35.708,35 Rupee/tạ (thấp nhất) và 35.883,35 Rupee/tạ (cao nhất). Đầu vụ năm nay, giá tiêu lại đang rất tốt và dự báo trong các tháng tới giá tiêu sẽ còn tăng trưởng.

Cuối tuần trước, hai sàn giao dịch phái sinh đều đóng cửa trong sắc đỏ. Giá cà phê trong nước tiếp tục giữ ổn định khi 2 sàn cà phê thế giới nghỉ giao dịch cuối tuần.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455