Từ 1/10, Facebook sẽ khóa tài khoản bán hàng

Trong thời gian gần đây, một số người dùng mạng Facebook Việt Nam đang lan truyền thông tin nền tảng sẽ cấm người dùng bán hàng online từ tháng 10/2020.

Có hay không chuyện Facebook khóa tài khoản bán hàng từ 110
Thông tin trên đã gây hoang mang không nhỏ đối với những người bán hàng qua Facebook

Cụ thể, trong thời gian gần đây, một số chủ tài khoản đã đăng tải thông tin cho rằng, từ 1/10, Facebook sẽ có một số thay đổi về mặt chính sách theo chiều hướng tiêu cực với những tài khoản bán hàng trực tuyến trên nền tàng của mình.

Theo đó, những tài khoản dạng này sẽ bị nhận cảnh cáo từ Facebook hoặc nghiêm trọng hơn là bị khóa vĩnh viễn.

Thông tin trên đã gây hoang mang không nhỏ đối với những người bán hàng qua Facebook, bởi trên thực tế số người ở Việt Nam coi mạng xã hội này là kênh bán hàng chính thức cho hoạt động kinh doanh của mình là rất lớn.

Đặc biệt là chúng được đưa ra ở thời điểm khá nhạy cảm khi Facebook đang có những thay đổi trong thuật toán, qua đó hạn chế sự tương tác giữa người dùng với các bài viết có tính chất kinh doanh, quảng cáo.

Có người còn suy đoán rằng, đây là “chiêu trò” của Facebook nhằm “ép” người dùng lập fanpage và chạy quảng cáo để bán hàng.

Tuy nhiên, đại diện cùa Facebook đã bác bỏ thông tin nói. Đồng thời khẳng định, các nội dung được phép và không được phép đăng tải đều được đăng tải công khai trong “tiêu chuẩn cộng đồng” của mình.

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên những thông tin giả dạng này xuất hiện trên Facebook. Gần đây nhất là đầu tháng 8 vừa qua, nhiều người dùng mạng xã hội Facebook tại Việt Nam đã "bị lừa" đăng, chia sẻ thông tin tuyên bố không cho Facebook chia sẻ quyền riêng tư thông tin, hình ảnh cá nhân của mình. Đây là một trò lừa đảo đã xuất hiện từ năm 2015 và được cảnh báo nhiều lần. Sau vài năm 'mất tích', bỗng nhiên trò lừa này lại nổi lên lần nữa vào các năm 2018 và 2019, 2020.

Nhiều người bán hàng trực tuyến trên nền tảng Facebook mách nhau một số mẹo tạo nội dung kinh doanh online tránh bị giảm tương tác:

– Đăng bài với tần suất hợp lý, khoảng 1-3 post/ngày,  vào thời điểm “giờ vàng” có lượng người dùng online đông.

– Đăng các nội dung có giá trị như chia sẻ trải nghiệm, đúc kết kiến thức, quan điểm, “tinh tế” chèn các nội dung bán hàng với lượng vừa phải, không nên quá lạm dụng.

– Làm nổi bật tiêu đề, xen kẽ nhiều loại nội dung khác nhau.

– Nên chèn ảnh cá nhân vào các status để nhận diện thương hiệu cá nhân.

– Tạo chất riêng cho bài viết, tránh copy.

– Nếu có kỹ năng nói tốt, có thể livestream để tương tác và bán hàng.

Sơn Lâm

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455