Tin nóng:

Xuất khẩu điều tiếp tục tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2021

Theo thông tin từ Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, xuất khẩu điều tiếp tục tăng trưởng mạnh do dịch Covid-19 dần được khắc phục và các thị trường tăng thu mua.

Xuất khẩu điều tiếp tục tăng trưởng mạnh trong tháng 32021

Cụ thể, ước tính, xuất khẩu hạt điều tháng 3 đạt 41 nghìn tấn, trị giá 240 triệu USD, tăng 86,5% về lượng và tăng 88,2% về trị giá so với tháng 2, so với tháng 3/2020 giảm 6,8% về lượng và giảm 22,5% về trị giá.

Tính chung quý I/2021, xuất khẩu hạt điều ước đạt 108 nghìn tấn, trị giá 634 triệu USD, tăng 13,2% về lượng, nhưng giảm 5,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. 

Giá xuất khẩu bình quân hạt điều trong tháng 3 ước đạt 5.854 USD/tấn, tăng 0,9% so với tháng 2, nhưng giảm 16,9% so với tháng 3/2020. 

Tính chung quý I/2021, giá xuất khẩu bình quân hạt điều ước đạt 5.862 USD/tấn, giảm 16,8% so với cùng kỳ năm 2020. 

Diệu Huyền

Bình luận bài viết

Bình luận

Việt Nam là thị trường cung cấp trái xoài lớn thứ 4 và chiếm 6,2% tổng lượng nhập khẩu xoài của Hàn Quốc.

Gạo 5% tấm của Việt Nam giảm xuống còn 495- 500 USD/tấn, từ mức 505- 510 USD/tấn vào tuần trước do nhu cầu suy yếu.

Trong 2 tháng đầu năm 2021, Trung Quốc là thị trường lớn nhất cung cấp phân bón cho Việt Nam, chiếm gần 40% trong tổng lượng và tổng kim ngạch nhập khẩu phân bón của cả nước.

Cục Phòng vệ thương mại thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép mạ có xuất xứ Trung Quốc và Hàn Quốc nhập khẩu vào Việt Nam.

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 23/2021/TT-BTC hướng dẫn việc in, phát hành, quản lý và sử dụng tem điện tử rượu và tem điện tử thuốc lá. Thông tư sẽ có hiệu lực từ ngày 15/5.

Lượng tiêu thụ cá ngừ đóng hộp và đóng túi của Bồ Đào Nha trong những năm qua rất ổn định. Điều này cho thấy nước này không phụ thuộc nhiều vào nguồn cung cá ngừ bên ngoài cho thị trường bán lẻ trong nước và việc ngành dịch vụ thực phẩm ngừng hoạt động không ảnh hưởng tới các lô hàng nhập khẩu vào nước này như các nước EU khác.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản (VASEP), hai tháng đầu năm 2021, tổng giá trị xuất khẩu tôm đạt 376 triệu USD, giảm 1,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu sang Nhật Bản giảm 7,1% nhưng xuất khẩu sang Australia tăng mạnh tới gần 51%.

Hai tháng đầu năm 2021, giá trị XK tôm của Việt Nam sang nhiều thị trường lớn giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên khi phân tích nhu cầu và tình hình kinh tế của các thị trường lớn đang phục hồi, các DN XK tôm hoàn toàn có thể tin rằng, XK tôm Việt Nam trong thời gian tới sẽ tăng trưởng dương trở lại.

Trong quý I, nhiều mặt hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng lớn do giá xuất khẩu tăng, điển hình là các mặt hàng cao su, chè, rau quả, sắn, tôm, sản phẩm lâm sản…

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455