Chiều 7/11, tại Big C Supercenter Rajdamri, Thủ đô Bangkok - Thái Lan, đã khai mạc “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan” năm 2019 do Sở Công thương TPHCM phối hợp với Tập đoàn BJC (Thái Lan) tổ chức. Đây là lần đầu tiên TPHCM tổ chức tuần lễ hàng Việt tại Thái Lan.

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm Việt Nam lần thứ 2 tại thủ đô Bangkok từ đầu năm đến nay. Trước đó, Chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019 với chủ đề “Taste of Vietnam” (Hương vị Việt Nam) đã diễn ra tại Trung tâm thương mại Central World từ ngày 18-22/9 với sự tham gia của gần 50 doanh nghiệp Việt Nam.

Tham dự Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan có 35 doanh nghiệp có thương hiệu, uy tín lớn của Việt Nam và Thái Lan hoạt động trong các lĩnh vực chế biến, may mặc, gia dụng, thực phẩm… Bên cạnh gian hàng của các doanh nghiệp, theo TTXVN, Ban tổ chức cũng dành một khu trưng bày sản phẩm chủ lực, sản phẩm tiêu biểu của TPHCM như may mặc, hàng tiêu dùng, thực phẩm chế biến, bánh kẹo, nhựa gia dụng…

Các doanh nghiệp mong muốn xây dựng mạng lưới đại lý, phân phối tại chỗ, tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng và sức mua của khách hàng cũng như của các doanh nghiệp phân phối hàng hóa tại Thái Lan. Nhân dịp này, các doanh nghiệp Việt Nam cũng có các cuộc giao lưu, kết nối với các doanh nghiệp nước sở tại.

Ngay sau lễ khai mạc, ban tổ chức cũng bố trí giao lưu, kết nối B2B giữa các DN Việt Nam và Thái Lan. Tại đây các DN Việt Nam đã gặp gỡ trực tiếp các bộ phận thu mua nhiều ngành hàng của hệ thống hơn 1.000 điểm bán của Big C tại Thái Lan (trực thuộc Tập đoàn BJC) để tìm hiểu về nhu cầu, thị trường, thị hiếu người tiêu dùng; các quy định và thủ tục theo luật định; sản phẩm chủ lực nào mà DN Việt Nam cần tập trung, cũng như những điều chỉnh phù hợp để có thể thâm nhập thị trường Thái Lan nói riêng và ASEAN nói chung.

Đây là một trong các hoạt động xúc tiến thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp của TPHCM nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung quảng bá sản phẩm, thương hiệu, kết nối giao thương, mở rộng thị trường, tiếp cận và tìm kiếm các đối tác tiềm năng của Thái Lan và quốc tế.

Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Hải Bằng đánh giá cao sáng kiến của TPHCM và BJC (tập đoàn sở hữu thương hiệu BigC) lần đầu tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại siêu thị BigC ở Bangkok. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá hàng hóa tại Thái Lan, cũng là dịp để người tiêu dùng Thái Lan tiếp xúc, trải nghiệm thực tế với các mặt hàng chất lượng cao của Việt Nam.

Khánh Linh

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư [email protected]