Thị trường thiết bị đeo tăng trưởng mạnh trong quý III/2019

Theo một báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu International Data Corporation (IDC), hãng công nghệ khổng lồ của Mỹ, Apple cùng công ty công nghệ Trung Quốc Xiaomi và Samsung của Hàn Quốc dẫn đầu thị trường thiết bị đeo toàn cầu trong quý 3.

Theo dữ liệu của IDC, các lô hàng thiết bị đeo trên Apple đạt 29,5 triệu chiếc trong quý 3 năm 2019, bao gồm cả Apple Watch, AirPods và tai nghe Beats. Con số này tăng gần 200% so với lô hàng ước tính 10 triệu chiếc trong cùng quý năm ngoái. Apple đang chiếm đến 35% thị phần trong ngành công nghiệp thiết bị đeo. Ngoài sự thành công liên tục của AirPods, IDC cũng lưu ý rằng Apple Watch Series 3 giá rẻ tiếp tục là một lựa chọn phổ biến cho người mua hàng.

Các thiết bị đeo đến từ thương hiệu của Trung Quốc Xiaomi đã bán được 12,4 triệu chiếc trong quý 3 năm nay so với mức 7,4 triệu chiếc của năm ngoái. Sự tăng trưởng của Xiaomi được cho là do được nhiều người tiêu dùng Trung Quốc đón nhận nồng nhiệt, cũng như do mở rộng mảng kinh doanh thiết bị đeo ở các thị trường quốc tế.

Đứng ở vị trí thứ ba là Samsung với doanh số 8,3 triệu chiếc.

Trong khi đó, Huawei cũng có mức tăng trưởng cực kỳ ấn tượng tới 202,6% cùng kỳ năm ngoái lên 7,1 triệu chiếc, mức tăng trưởng cao nhất trong năm khi so với các thương hiệu khác.

Khánh Linh

Bạn đang đọc bài viết Thị trường thiết bị đeo tay tăng trưởng mạnh tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư toasoanthuongtruong@gmail.com