Từ ngày 9-12/5/2019, tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan (Top Thai Brands) với sự tham gia của 250 doanh nghiệp. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên của Thái Lan tại Việt Nam, nhằm thúc đẩy giao thương giữa doanh nghiệp hai nước.  

Nhờ thành công của các kỳ triển lãm trước đã tạo động lực để ban tổ chức tiếp tục tổ chức triển lãm Top Thai Brands 2019 với hơn 250 gian hàng trưng bày sản phẩm đến từ hơn 250 đơn vị tham gia trên các lĩnh vực, như: Thời trang, phụ tùng, phụ kiện ô tô xe máy; thực phẩm, đồ uống, đồ gia dụng; thương mại dịch vụ…

Với sự quan tâm và yêu thích hàng hóa Thái Lan, dự kiến triển lãm sẽ thu hút khoảng 60.000 lượt khách (nhà phân phối và người tiêu dùng) đến tham quan tìm hiểu, mua sắm; tìm kiếm đối tác kinh doanh.

Trong hai ngày đầu tiên của sự kiện, các cuộc họp giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp sẽ là trọng tâm trong khi trưng bày các sản phẩm của Thái Lan sẽ được mở miễn phí trong những ngày còn lại. 

Trưng bày tại triển lãm năm nay sẽ là hàng may mặc, phụ tùng ô tô và xe máy, các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe, thực phẩm và đồ uống, đồ gia dụng và dịch vụ. 

Giám đốc Trung tâm Thương mại Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh Supareh Sookmark cho biết ngoài việc quảng bá các sản phẩm và dịch vụ hàng đầu của Thái Lan, sự kiện này sẽ tạo nền tảng cho các công ty Việt Nam và Thái Lan mở rộng mạng lưới kinh doanh và phát triển quan hệ đối tác chiến lược. 
Top Thai Brands 2019: Cơ hội thúc đẩy giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam – Thái Lan
Top Thai Brands 2019: Cơ hội thúc đẩy giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam – Thái Lan

Việt Nam và Thái Lan có mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hợp tác toàn diện và gắn bó lâu dài, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại và đầu tư. Trong những năm gần đây, quan hệ hợp tác song phương giữa hai quốc gia đã đang phát triển vượt bậc trong mọi lĩnh vực. Một số doanh nghiệp Thái Lan đã đầu tư vào Việt Nam, tham gia các hiệp định thương mại tự do, ưu đãi của chính phủ và một thị trường đầy hứa hẹn. 

Nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại phát triển, hai bên đang nỗ lực chung trong việc thúc đẩy trao đổi đoàn các cấp, ký kết thỏa thuận hợp tác và tổ chức các buổi giao thương kết nối doanh nghiệp. Sự kiện này phản ánh cam kết của chính phủ Thái Lan trong việc thúc đẩy quan hệ song phương và nâng thương mại hai chiều lên 20 tỷ USD vào năm 2020. 

Ngoài ra, triển lãm còn góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng mở rộng của thị trường Việt Nam. Nhà phân phối sản phẩm và người tiêu dùng sẽ có cơ hội khám phá sự đa dạng của sản phẩm và dịch vụ Thái Lan với thương hiệu mang tầm cỡ quốc tế.

Thanh Thúy (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Top Thai Brands 2019: Cơ hội thúc đẩy giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam – Thái Lan tại chuyên mục Thông tin hay - Lựa chọn tốt của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư [email protected]