BGF Retail, công ty điều hành chuỗi cửa hàng tiện ích CU của Hàn Quốc, cho biết CU sẽ tiến vào thị trường Việt Nam sau khi xâm nhập thành công thị trường Mông Cổ, theo AJU Business Daily.

Buổi ký kết hợp đồng chuyển nhượng thương hiệu vừa diễn ra tại trụ sở chính của công ty này ở Seoul. CUVN được thành lập bởi SNB, một nhà phân phối tại Việt Nam, và một số công ty khác.

Các thỏa thuận nhượng quyền được thực hiện theo phương thức BGF Retail sẽ nhượng quyền thương hiệu, cung cấp giải pháp và bí quyết vận hành. Trong khi đó, các công ty Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm đầu tư và vận hành trực tiếp.

Chuỗi cửa hàng tiện ích CU sắp 'đổ bộ' vào thị trường Việt Nam 

BGF Retail tiết lộ thỏa thuận này sẽ là cơ hội giúp công ty thâm nhập khu vực Đông Nam Á, thông qua một thị trường tiềm năng là Việt Nam. BGF Retail và CUVN dự kiến sẽ vận hành cửa hàng đầu tiên vào nửa đầu năm sau khi hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng.


Trước đó vào năm 2017, BGF đã ký kết hợp đồng nhượng quyền với Central Express, công ty bán lẻ thuộc Tập đoàn Premium để nhảy vào thị trường Mông Cổ. Rút kinh nghiệm và để giảm chi phí đầu tư, hãng này chọn phương thức chuyển nhượng thương hiệu khi vào Việt Nam.

Về định hướng tương lai, BGF cho biết sẽ tiếp tục ra mắt một thương hiệu bán lẻ khác tại Hàn Quốc sau khi đã có kinh nghiệm với chuỗi CU. Ngoài ra, họ cũng sẽ xây dựng một chuỗi bán lẻ khác mang tính chất nội địa ở thị trường Mông Cổ. Tại đây, BGF đang có tới 50 cửa hàng mang thương hiệu CU.

Park Jae-gu, Chủ tịch BGF Retail, cho biết công ty này xây dựng kế hoạch phát triển vừa tập trung vào thị trường Hàn Quốc nhằm phát triển bền vững vừa xúc tiến thâm nhập các thị trường mới nổi có tiềm năng tăng trưởng cao".

Khánh Linh (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Chuỗi cửa hàng tiện ích CU sắp đổ bộ thị trường bán lẻ Việt Nam tại chuyên mục Thương hiệu - Sản phẩm bán lẻ của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư [email protected]