Đây là sự kiện thường niên do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức.

Theo Ban Tổ chức, Hội chợ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, tham gia chuỗi cung ứng-tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu. Đây cũng là nơi để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng Thủ đô, doanh nghiệp, khách du lịch trong và ngoài nước hưởng ứng, chờ đợi vào dịp cuối năm để đến thăm quan, mua sắm, trải nghiệm nét văn hóa vùng miền Việt Nam.

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2019 sẽ được tổ chức với quy mô 300 gian hàng

Tiếp nối thành công của Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm 2018, Hội chợ năm nay được chuẩn bị kỹ lưỡng với nhiều điểm mới, được nâng tầm về quy mô, chất lượng (quy mô 250-300 gian hàng, giới thiệu các sản phẩm đặc sản được lựa chọn của 63 tỉnh, thành trong cả nước, cùng với sản phẩm đặc sắc của một số nước trên thế giới). Không gian gian hàng và trang trí tổng thể Hội chợ được dàn dựng theo thiết kế mới, thể hiện đặc trưng của các vùng miền Việt Nam.

Sản phẩm trưng bày, quảng bá giới thiệu gồm: Sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các vùng miền; các sản phẩm đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý; thủy hải sản chế biến, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, sản phẩm gia vị, trái cây, bánh kẹo, chè, cà phê, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng... đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, xuất xứ hàng hóa.

Bên cạnh Hội chợ sẽ diễn ra giao thương, kết nối, tư vấn doanh nghiệp; Trình diễn sản phẩm, quảng bá văn hóa, xúc tiến du lịch như Lễ hội thưởng trà, Lễ hội đặc sản miền Trung-Tây Nguyên; Trình diễn ẩm thực Hà Nội; Biểu diễn nghệ thuật các vùng, miền...

Hội chợ nhằm hỗ trợ quảng bá sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm đặc sản, tiêu biểu của các tỉnh/thành phố, vùng miền trong cả nước; nâng cao sức cạnh tranh sản phẩm; kết nối giữa doanh nghiệp phân phối trong, ngoài nước và doanh nghiệp sản xuất, tạo nguồn hàng cung ứng lâu dài, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm trong nước và xuất khẩu. Tăng cường và mở rộng các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá văn hóa, du lịch, tạo thành sự kiện điểm nhấn quan trọng, thu hút đông đảo người tiêu dùng, khách du lịch trong nước và quốc tế đến Thủ đô vào dịp cuối năm.

Sự kiện kỳ vọng thu hút khoảng 80.000-90.000 lượt doanh nghiệp, người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, giao dịch tại Hội chợ. Cùng với đó, dự kiến lựa chọn được 35-40 sản phẩm đặc sản, tiêu biểu của các tỉnh, thành phố giới thiệu tại các "Tuần hàng Hà Nội-Việt Nam năm 2020" tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Pháp...

Đinh Hiệu

Bạn đang đọc bài viết Gần 300 gian hàng giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2019 tại chuyên mục Thương hiệu - Sản phẩm bán lẻ của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư [email protected]