Ông Phạm Trung Lân - Phó Giám đốc Sở Công Thương phát biểu tại lễ khai mạc 

Yên Bái là một tỉnh miền núi nằm ở trung tâm vùng Tây Bắc, có diện tích tự nhiên 6.887,67 km2, dân số trên 800.000 người, có 09 đơn vị hành chính gồm: 01 thành phố, 01 thị xã và 07 huyện với 180 xã, phường, thị trấn. 

Với diện tích đất nông, lâm nghiệp trên 549.000 ha, nằm trên nhiều tiểu vùng khí hậu khác nhau nên nông dân tỉnh Yên Bái đã tạo ra nhiều sản phẩm nông nghiệp có giá trị cao. Với chủ trương khai thác triệt để đất đai, tiểu vùng khí hậu và thương hiệu đã có, Yên Bái đã hình thành các vùng chuyên canh tập trung cho giá trị kinh tế cao. Đến nay, nhiều thương hiệu đã được xây dựng dưới nhiều hình thức khác nhau như: chỉ dẫn địa lý "Quế vỏ Văn Yên”, "Gạo Mường Lò”; nhãn hiệu tập thể "Gạo Chiêm Hương Đại Phú An - Văn Yên; "Cam Văn Chấn”, "Cam Lục Yên”, "Chè Shan tuyết Suối Giàng”, “Miến đao Giới Phiên”...

Các sản phẩm đặc sản tỉnh Yên Bái được mang đến gần hơn với người dân thủ đô

Hiểu được những lợi thế mà vùng đất này mang lại, Ngày 06/12/2019, Sở Công thương tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) – Công ty thành viên thuộc Tập đoàn BRG tổ chức Sự kiện “Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản tỉnh Yên Bái năm 2019” tại Siêu thị HaproMart C13 Thành Công mô hình Home & Food nhằm đẩy mạnh hoạt động liên kết, đưa các đặc sản vùng miền vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart – Haprofood – Intimex; đồng thời quảng bá các nông sản an toàn tới người tiêu dùng, giới thiệu những địa chỉ cung cấp nông sản an toàn; qua đó, tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản an toàn của tỉnh Yên Bái.


Các sản phẩm nông sản an toàn đạt chứng nhận VietGap, đặc trưng của tỉnh Yên Bái như Gạo nếp Tú Lệ, Gạo Séng Cù – Mường Lò, Chè cổ thụ Suối Giàng, Quế Văn Chấn, Khoai Lục Yên, Bưởi Đại Minh, Miến đao Giới Phiên sẽ được trưng bày và giới thiệu tại 05 siêu thị Hapromart, Intimex Hà Nội với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn dành cho khách hàng.


Ông Nguyễn Tiến Vượng, Phó Tổng giám đốc Thường trực Tổng công ty Thương mại Hà Nội chia sẻ tại lễ khai mạc

Ông Nguyễn Tiến Vượng, Phó Tổng giám đốc Thường trực Tổng công ty Thương mại Hà Nội cho biết, xây dựng quảng bá thương hiệu Việt, đặc biệt là các mặt hàng nông sản vùng miền trong cả nước đang là một trong những vấn đề được các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương quan tâm, tạo điều kiện và ủng hộ.

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, Hapro đã xây dựng kế hoạch cụ thể và phối hợp với nhiều đơn vị bán lẻ khác trên địa bàn Hà Nội như hệ thống siêu thị Intimex với mục tiêu tạo ra kênh tiêu thụ sản phẩm đến đưa nông sản Yên Bái tới tay người tiêu dùng với chất lượng cao, thương hiệu nổi tiếng nhưng giá thành hợp lý.

Hapro sẽ phối hợp với Intimex triển khai bán sản phẩm trên hệ thống thương mại nội địa của Hapro – Intimex tập trung tại Thành phố Hà Nội; huy động tối đa cán bộ nhân viên tại các siêu thị tham gia vào việc kinh doanh nông sản. Tại các điểm bán hàng của Hapro và Intimex, các mặt hàng nông sản Yên Bái sẽ được trưng bày tại các vị trí bắt mắt, tiện lợi cho việc mua sắm của khách hàng.

Sự kiện sẽ được Hapro phối hợp chặt chẽ với Sở Công thương tỉnh Yên Bái tổ chức bài bản, quảng bá rộng rãi trên một số cơ quan truyền thông có uy tín của Trung ương, Hà Nội, ngành công thương và các kênh marketing hiện đại website http://www.haprogroup.vn, fanpage https://www.facebook.com/haprogroup/ . 

Thanh Thúy

Bạn đang đọc bài viết Hapro giới thiệu và phân phối sản phẩm nông sản tỉnh Yên Bái tại hệ thống Hapromart & Intimex tại chuyên mục Thương hiệu - Sản phẩm bán lẻ của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư [email protected]