Tới tham dự Hội nghị về phía Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, có ông Nguyễn Quốc Toản - Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, cùng các đơn vị trực thuộc Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn.

Về phía các nước trong khối ASEAN có đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp, Bộ Thương mại, đại sứ quán, tham tán thương mại, doanh nghiệp các nước như Indonesia, Lào, Myanmar, Malaysia…

Đại diện cho Công ty Cổ phần Macca Nutrition Việt Nam tới tham dự Hội nghị có ông Trần Minh Phương – Phó Tổng giám đốc, ông Phạm Quang Dũng – Giám đốc Phát triển kinh doanh, cùng nhiều cán bộ, chuyên viên của công ty.

Hội nghị đã đưa ra các đánh giá hiện trạng, tình hình sản xuất, chế biến, thương mại, kết quả nghiên cứu, phát triển chè, cà phê của Việt Nam và các nước ASEAN. Những vấn đề đặt ra trong thời gian tới và trao đổi để đưa ra các khuyến nghị về chiến lược, các biện pháp phát triển thị trường khu vực cho giai đoạn 2019-2020. Trong đó đặc biệt tập trung vào công tác tăng cường công tác nghiên cứu thị trường, xây dựng các khung hợp tác mới về kinh tế, thương mại, tháo gỡ các rào cản thị trường, tăng cường xúc tiến thương mại phục vụ doanh nghiệp giữa các nước với nhau.

Lãnh đạo và doanh nghiệp các nước chụp ảnh lưu niệm

Công ty Cổ phần Macca Nutrition Việt Nam đánh giá khu vực ASEAN là một thị trường tiềm năng với hơn 600 triệu dân và thu nhập ngày càng tăng lên, ASEAN là thị trường tiêu thụ cà phê vào loại lớn trên thế giới với mức tăng trưởng bình quân từ 15-20%/năm, ngoài các loại cà phê truyền thống Arabic, thì cà phê hòa tan cũng được người tiêu dùng ưa chuộng. Tại Hội nghị, Macca Nutrition Việt Nam đã thể hiện thiện chí, hợp tác, giao lưu với các doanh nghiệp khác trong khu vực để sản xuất, kinh doanh các sản phẩm cà phê hòa tan, được chiết xuất từ các nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Các đại biểu, quan khách các nước tham quan và sử dụng sản phẩm của Macca Nutrition Việt Nam 

Hiện nay các dòng sản phẩm của công ty như cà phê sữa Maccaca 3in1, cà phê  dừa Maccaca, cà phê sữa đá Maccaca, cà phê sầu riêng Maccaca, trà sữa matcha, Hồng trà sữa…được người tiêu dùng ưa chuộng. Đặc biệt, ngoài kênh phân phối tại các siêu thị lớn trong nước như: Siêu thị VinMart, chuỗi siêu thị Mường Thanh, Công ty TNHH bán lẻ BRG, Siêu thị A&S Mart, Siêu thị Lan Chi…công ty cũng đã ký hợp đồng kinh tế xuất khẩu sang thị trường Lào, Trung Quốc, Ba Lan…

Đại diện Công ty Macca Nutrition Việt Nam tham dự hội nghị

Tham dự Hội nghị nhóm công tác ASEAN về Café và chè sẽ giúp Công ty Macca Nutrition Việt Nam có cơ hội lớn để nắm bắt thị trường, mở rộng việc xuất khẩu sản phẩm sang nhiều nước, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng trong khu vực và trên thế giới, cũng như khẳng định được vị thế của doanh nghiệp trong ngành hàng cà phê hòa tan với nhiều hương vị mới lạ, hấp dẫn.

Đ.T

Bạn đang đọc bài viết Macca Nutrition Việt Nam tham dự Hội nghị ASEAN về Chè và Cafe tại chuyên mục Thương hiệu - Sản phẩm bán lẻ của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư [email protected]