Thông tin từ bà Từ Thị Hồng An, Phó giám đốc bộ phận cho thuê thương mại Savills, chuỗi bán lẻ nổi tiếng của Nhật Bản MUJI sẽ sớm tiến vào thị trường Việt Nam trong 1-2 tháng tới.

MUJI là một chuỗi cửa hàng bán lẻ có 928 cửa hàng trên khắp thế giới với đa dạng các loại sản phẩm từ đồ gia dụng, nội thất cho đến quần áo, mỹ phẩm với giá phải chăng. Khi vào thị trường Việt Nam, MUJI dự kiến sẽ mở cửa hàng đầu tiên với diện tích 3.900 m2.

Theo kế hoạch, chuỗi bán lẻ nổi tiếng của Nhật Bản MUJI sẽ sớm tiến vào thị trường Việt Nam trong 1-2 tháng tới.

Bên cạnh MUJI, các thương hiệu nổi tiếng ngành thời trang, mỹ phẩm, F&B và giải trí như JD, Champion, Sephora, Hakwer Chan, Din Tai Fung, SM Entertainment hay MST GOLF hứa hẹn cũng sẽ sớm có mặt tại Việt Nam trong năm 2020.

Trước đó, năm 2019, thị trường bán lẻ ghi nhận đã đón một số thương hiệu thời trang nhanh nổi tiếng vào thị trường Việt Nam như Cotton On (400 m2), Uniqlo (3.000 m2).

Theo đánh giá của ông Troy Griffiths, Phó giám đốc điều hành Savills Việt Nam: "Doanh thu từ bán lẻ năm 2019 đã tăng trưởng một cách mạnh mẽ với nhiều xu hướng mới như khách thuê ngày một đa dạng hơn, sự có mặt của các tên tuổi lớn trong ngành thời trang nhanh và ngày càng nhiều thương hiệu F&B phân phúc cao cấp".

Báo cáo mới nhất của JLL Việt Nam đã phân tích thị trường TP HCM đang đón nhận nhiều thương hiệu quốc tế tiếp tục gia nhập thị trường trong khi những thương hiệu có sẵn tiếp tục mở rộng mặt bằng. Trong thời gian tới, nhiều trung tâm thương mại ngoài trung tâm cũng sẽ tham gia vào thị trường như Satra Center Mall, Socar Mall, Elite Mall và Central Premium Mall sẽ đóng góp 280.000 m2 sàn xây dựng.

Với triển vọng thị trường, JLL cho biết cả hai TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội sẽ đón nhận một số nguồn cung mới. Đơn vị này cũng chỉ ra những xu hướng mới, trong đó, các trung tâm thương mại sẽ tập trung hơn vào sự trải nghiệm của khách hàng.

Bên cạnh đó, đơn vị nhận định cả nhà bán lẻ và nhà phát triển TTTM đều không ngừng đổi mới, tập trung hơn vào ngành F&B và các dịch vụ mang tính trải nghiệm. Bên cạnh đó, chủ đầu tư mong muốn tập trung vào dịch vụ khách hàng, sử dụng công nghệ, phân tích dữ liệu để tăng cường mức độ nhận diện và lượng khách hàng.

Hà Anh (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Thêm nhiều chuỗi bán lẻ ngoại gia nhập thị trường Việt tại chuyên mục Thương hiệu - Sản phẩm bán lẻ của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư toasoanthuongtruong@gmail.com