Theo đó, cửa hàng đầu tiên của hãng này sẽ được đặt tại trung tâm thương mại Parkson Saigon Tourist Plaza (quận 1, TP.HCM). Vị trí cửa hàng nằm trên góc đường Lê Thánh Tôn và Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM), với diện tích lên đến hơn 3000 mét vuông, và sỡ hữu 3 tầng trưng bày. Với diện tích này, Uniqlo Đồng Khởi được quảng cáo là một trong những cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á của Uniqlo.

Tập đoàn bán lẻ quần áo Nhật Bản này đã đăng ký công ty Uniqlo Việt Nam có trụ sở tại TP.HCM dưới hình thức liên doanh 100% vốn nước ngoài. Thoogn tin từ trang Nikkei (Nhật Bản) cho biết, cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam sẽ đặt ở TP.HCM, dựa trên liên doanh giữa Fast Retailing (sở hữu thương hiệu Uniqlo) và Mitsubishi Corporation (sở hữu 25% trong liên doanh).

Uniqlo chuẩn bị gia nhập thị trường thời trang "ăn liền" Việt Nam

Theo đó, cửa hàng đầu tiên của hãng này sẽ được đặt tại trung tâm thương mại Parkson Saigon Tourist Plaza (quận 1, TP.HCM). Vị trí cửa hàng nằm trên góc đường Lê Thánh Tôn và Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM), với diện tích lên đến hơn 3000 mét vuông, và sỡ hữu 3 tầng trưng bày. Với diện tích này, Uniqlo Đồng Khởi được quảng cáo là một trong những cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á của Uniqlo.

Tập đoàn bán lẻ quần áo Nhật Bản này đã đăng ký công ty Uniqlo Việt Nam có trụ sở tại TP.HCM dưới hình thức liên doanh 100% vốn nước ngoài. Thoogn tin từ trang Nikkei (Nhật Bản) cho biết, cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam sẽ đặt ở TP.HCM, dựa trên liên doanh giữa Fast Retailing (sở hữu thương hiệu Uniqlo) và Mitsubishi Corporation (sở hữu 25% trong liên doanh).

Theo một số nhận định, sự xuất hiện của Uniqlo giúp thị trường thời trang Việt Nam thêm sôi động, sau khi Zara (Tây Ban Nha) vào Việt Nam từ tháng 9/2016, còn H&M (Thụy Điển) ra mắt vào tháng 9/2017.

Dù chỉ gia nhập vào thị trường thời trang ăn liền trong các năm gần đây, nhưng những hãng thời trang trên đều mang về những lợi nhuận khổng lồ từ túi tiền của người Việt Nam. Trong năm 2018, H&M cũng thu về 176 tỷ đồng trong quý I/2018 và 148 tỷ đồng trong quý II/2018. Như vậy, trung bình thương hiệu này thu về khoảng hơn 1,8 tỷ đồng mỗi ngày tại Việt Nam.

Zara cũng không hề kém cạnh, khi thu về hàng trăm tỷ đồng. Theo một số liệu thống kê chưa đầy đủ, chỉ nửa đầu năm 2018, doanh thu của Zara tại Việt Nam tiếp tục tăng trưởng 133% so với cùng kỳ lên mức gần 950 tỷ đồng. Tính bình quân mỗi ngày doanh thu từ Zara và các thương hiệu khác của Inditex tại Việt Nam đạt gần 5,3 tỷ đồng.

Tiểu Diệp (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Uniqlo chuẩn bị gia nhập thị trường thời trang "ăn liền" Việt Nam tại chuyên mục Thương hiệu - Sản phẩm bán lẻ của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư [email protected]