Thương hiệu Uniqlo đang mở rộng tầm ảnh hưởng tại Đông Nam Á với kế hoạch mở rộng 800 cửa hàng trong 10 năm tới, trong đó Việt Nam là một thị trường trọng tâm. Trước hết là vàotháng 12 tới, Uniqlo sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM, Việt Nam.

Đây mới chỉ là sự khởi đầu trong kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh của Công ty Fast Retailing tại Đông Nam Á. Mục tiêu trong 10 năm tới, Uniqlo sẽ tăng gấp 4 lần số cửa hàng tại khu vực này, tương đương với số lượng cửa hàng mà hãng đang có tại Trung Quốc đại lục. Nguyên nhân là vì Đông Nam Á đang là một trong những động lực tăng trưởng chính của hoạt động kinh doanh quốc tế với Fast Retailing.

Thời gian gần đây, kết quả kinh doanh của Uniqlo vẫn ổn định nhờ việc tập trung vào những thị trường đang phát triển. Ước tính lợi nhuận hoạt động từ mảng kinh doanh ở nước ngoài đã tăng 14,5%, lên hơn 1.000 tỷ Yen, vượt thị trường Nhật Bản lần đầu tiên trong năm qua.

Theo Chủ tịch Fast Retailing, tốc độ tăng trưởng tại Đông Nam Á sẽ nhanh hơn tại Trung Quốc, bởi trước kia họ phải xây dựng cơ sở hạ tầng gần như từ con số 0 tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, Fast Retailing vẫn thận trọng trong việc lựa chọn những thị trường mục tiêu tại Đông Nam Á như Campuchia, Lào và Myanmar vẫn chưa phải là những thị trường được ưu tiên hàng đầu. Trái lại, họ sẽ dồn sự tập trung cho một số thị trường trọng tâm như tại Việt Nam trong thời gian tới đây.

Hoàng Duy

Bạn đang đọc bài viết Uniqlo kỳ vọng lớn vào thị trường Đông Nam Á tại chuyên mục Thương hiệu - Sản phẩm bán lẻ của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư [email protected]