Thương hiệu thời trang Nhật Bản Uniqlo, thuộc sở hữu của Fast Retailing, cho biết sẽ ra mắt khẩu trang vải, được làm cùng chất liệu với đồ lót AIRism để đáp ứng nhu cầu khẩu trang trong dịch COVID-19.

Theo Nikkei, sản phẩm khẩu trang mới sẽ sử dụng cùng chất liệu thun AIRism như có trên các dòng sản phẩm đồ lót của Uniqlo với đặc điểm nổi bật nằm ở mức độ thoáng mát và nhanh khô. Chất liệu vải của AIRism mang lại cảm giác mịn màng, giúp người đeo luôn thấy mát mẻ trong những tháng mùa hè nhờ khả năng thấm hút mồ hôi nhanh chóng.

Cũng theo Nikkei, doanh số bán hàng của dòng sản phẩm AIRism đến từ Uniqlo lên tới gần 100 triệu đơn vị trên toàn cầu. Uniqlo sẽ sản xuất khẩu trang chủ yếu tại các nhà máy tại Trung Quốc và Đông Nam Á.

Uniqlo trước đây khá dè dặt về việc sản xuất khẩu trang để bán, nhưng phát ngôn viên hãng cho biết họ thay đổi quyết định sau khi nhận được nhiều yêu cầu từ khách hàng. Loại khẩu trang mới sẽ được bán ngay tại chuỗi các cửa hàng của Uniqlo và trang thương mại điện tử với mức giá dưới vài ngàn yen.

Uniqlo được đánh giá là một trong những thương hiệu bán lẻ chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch. Hồi trung tuần tháng 3, Uniqlo đã phải đóng cửa 50 cửa hàng của mình tại Mỹ vì dịch bệnh bùng phát nặng nề. Có thời điểm, khoảng 390 cửa hàng của Uniqlo ở Trung Quốc cũng không thể hoạt động trong lúc quốc gia tỉ dân trải qua đỉnh dịch.

Trong một bài phỏng vấn với Nikkei, ông Tadashi Yanai không ngần ngại chia sẻ quan điểm rằng thế giới không nên hi sinh kinh tế để chống lại virus corona chủng mới. "Hầu hết cửa ở Trung Quốc của chúng tôi đã mở cửa trở lại nhưng doanh thu chỉ bằng 60% hoặc 70% so với thời kì trước dịch", ông Yanai tiết lộ.

Người đứng đầu Fast Retailing khẳng định sẽ cần rất nhiều thời gian để tái khởi động nền kinh tế một khi nó dừng lại. Vì thế, việc doanh nghiệp cần nghĩ ra các giải pháp tốt hơn để sống chung với dịch thay vì thực hiện đóng cửa.

Từ khi dịch COVID-19 bùng phát ở Nhật, quốc gia này rơi vào tình trạng thiếu khẩu trang. Điều này khiến các doanh nghiệp như thương hiệu đồ thể thao Mizuno và nhà sản xuất màn hình điện thoại Sharp cũng bắt đầu làm khẩu trang.

Hà Linh (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Uniqlo là thương hiệu lớn tiếp theo sản xuất và bán khẩu trang trong mùa dịch Covid-19 tại chuyên mục Thương hiệu - Sản phẩm bán lẻ của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư toasoanthuongtruong@gmail.com