Năm 2025, sẽ có hơn nửa người Việt mua sắm online

Hôm qua, ngày 18/5 Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký kế hoạch phát triển thương mại điện tử đến năm 2025. Theo đó, 5 năm tới sẽ có khoảng 55% người Việt mua sắm qua kênh online, với giá trị mua hàng bình quân 600 USD một người một năm.

TP. HCM: Đề nghị hỗ trợ miễn hoặc giảm mức phí giao hàng tại nhà

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19 khi việc cách ly toàn xã hội bước sang ngày thứ 6, đại diện lãnh đạo TP. HCM kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông làm việc với các doanh nghiệp đề nghị hỗ trợ miễn hoặc giảm mức phí giao hàng tại nhà.

Thêm một sàn thương mại điện tử đóng cửa

Chịu áp lực lớn từ vấn đề vốn, sàn thương mại điện tử chuyên cung cấp hãng chính hãng với giá rẻ Leftlair đã tuyên bố ngừng hoạt động tại thị trường Việt Nam trong khi tái cơ cấu và quay lại vào năm 2021.

Bán lẻ và Thương mại điện tử: Cạnh tranh hay phối hợp?

Thị trường thương mại điện tử đang bước vào thời kỳ “thăng hoa” hơn bao giờ hết. Chính bởi vậy , các doanh nghiệp bán lẻ buộc phải nhập cuộc. Vậy thị trường bán lẻ và thương mại điện tử đang cạnh tranh hay phối hợp? Và ai sẽ là người hưởng lợi?

Khốc liệt thị trường thương mại điện tử: Chạy đua “đốt tiền”, Lazada – Shopee - Sendo - Tiki đã lỗ tới 5.000 tỷ đồng chỉ trong 1 năm, tổng lỗ lũy kế vượt 12.500 tỷ đồng

Nếu như năm 2016, mức lỗ của nhóm "Big 4" ngành thương mại điện tử chỉ có 1.700 tỷ đồng thì đến năm 2017 đã tăng gấp đôi lên 3.400 tỷ và năm 2018 tiếp tục tăng gấp rưỡi lên 5.100 tỷ đồng.
Videos - Clips

Bán lẻ Việt Nam trong và hậu đại dịch covid 19

10:18 26/05/2020

Câu lạc bộ Phụ nữ với Tiêu dùng trực thuộc Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam là nơi trao đổi kinh nghiệm về tiêu dùng, giao lưu giữa sản xuất - lưu thông phân phối và tiêu dùng, là diễn đàn kết nối các nhà sản xuất - nhà bán lẻ và người tiêu dùng, đồng thời cung cấp thông tin - kiến thức về sản phẩm - hàng hoá và hệ thống phân phối bán lẻ trên ...