Hotline: 0913398394

TP. HCM: Đề nghị hỗ trợ miễn hoặc giảm mức phí giao hàng tại nhà

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19 khi việc cách ly toàn xã hội bước sang ngày thứ 6, đại diện lãnh đạo TP. HCM kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông làm việc với các doanh nghiệp đề nghị hỗ trợ miễn hoặc giảm mức phí giao hàng tại nhà.

Thêm một sàn thương mại điện tử đóng cửa

Chịu áp lực lớn từ vấn đề vốn, sàn thương mại điện tử chuyên cung cấp hãng chính hãng với giá rẻ Leftlair đã tuyên bố ngừng hoạt động tại thị trường Việt Nam trong khi tái cơ cấu và quay lại vào năm 2021.

Khốc liệt thị trường thương mại điện tử: Chạy đua “đốt tiền”, Lazada – Shopee - Sendo - Tiki đã lỗ tới 5.000 tỷ đồng chỉ trong 1 năm, tổng lỗ lũy kế vượt 12.500 tỷ đồng

Nếu như năm 2016, mức lỗ của nhóm "Big 4" ngành thương mại điện tử chỉ có 1.700 tỷ đồng thì đến năm 2017 đã tăng gấp đôi lên 3.400 tỷ và năm 2018 tiếp tục tăng gấp rưỡi lên 5.100 tỷ đồng.

Mua hàng nước ngoài qua mạng: Chọn sai một li, đi một dặm

Mua hàng hóa xuyên biên giới thông qua các sàn thương mại điện tử (TMĐT) hay trang web của các thương hiệu nước ngoài không còn là hình thức mua sắm xa lạ với người Việt Nam. Lợi ích của hình thức này là khách hàng có đa dạng sự chọn lựa hàng hóa so với chỉ mua ở thị trường Việt Nam. Song, cách mua hàng này cũng gây ra rủi ro khi mua hàng như sản phẩm không như ý, thất lạc hàng hóa, hạn chế khi đổi trả, hay chi phí thuế cao.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nói về cuộc đua ‘đốt’ tiền: Tiki, Shopee, Lazada, Sendo đều xấp xỉ ngưỡng 1 tỷ USD, cái kết sẽ là một ông lớn rót tiền vào 1 trong những DN trên, ‘đốt’ 1-2 tỷ USD nữa và game-over!

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình mới đây đã dự đoán cái kết của các cuộc đua "đốt tiền" trong lĩnh vực "thuần điện tử" như thương mại điện tử, ví điện tử, gọi xe… "Thuần điện tử là một canh bạc mà mới bắt đầu vào chơi thì "đốt" 10 triệu USD, chơi khá hơn thì trăm triệu USD, và cuối cùng là tỷ USD", ông Trương Gia Bình nhìn nhận.

Tại sao Amazon chiếm ưu thế thương mại điện tử?

Mỗi một đô la người tiêu dùng Mỹ chi tiêu trực tuyến trong năm 2018 Amazon chiếm gần 37 xu và chiếm hơn 5 xu trong mỗi một đô la bán lẻ mà người tiêu dùng Mỹ đã chi tiêu (bao gồm cả các mặt hàng không thường mua trực tuyến, như ô tô và xăng dầu), theo Internet Retailer ước tính.
Xu hướng đọc
Videos - Clips

Dịch COVID-19: Người dân vẫn gặp khó khi mua khẩu trang y tế

10:49 24/03/2020

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, khẩu trang đang là mặt hàng đang được lùng mua nhiều nhất. Tuy nhiên trái ngược với nhu cầu cung ứng, rất nhiều người dân phản ánh việc mua khẩu trang ở các hiệu thuốc phải tốn rất nhiều công sức nhưng vẫn không mua được.

 

...