TP. HCM: Đề nghị hỗ trợ miễn hoặc giảm mức phí giao hàng tại nhà


Cụ thể, để triển khai hiệu quả công tác phòng, chống dịch, TP. HCM kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông làm việc với các doanh nghiệp là chủ của các ứng dụng trực tuyến lớn như: GRAB, GOVIET, NOW, SENDO, LAZADA, TIKI… đề nghị hỗ trợ miễn hoặc giảm mức phí giao hàng tại nhà và giao hàng hóa trong vòng 1- 2 giờ để hạn chế tối đa việc người dân ra khỏi nhà mua sắm hàng hóa. 

Hiện nay công tác phòng, chống dịch đã được những kết quả bước đầu, tuy nhiên sẽ vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt cũng không loại trừ mất dấu những ca F0 như khuyến cáo của các chuyên gia. Do đó, để TP. HCM chủ động trong việc phòng chống dịch và chuẩn bị đầy đủ hàng hóa phục vụ Nhân dân, kiến nghị Chính phủ ban hành danh mục các loại hàng hóa thiết yếu và danh mục các hàng hóa liên quan đến phòng, chống dịch hạn chế hoặc cấm xuất khẩu.

Thực tế trong thời gian qua, có một số trường hợp người dân TP. HCM đến các địa phương khác thì bị cách ly 14 ngày và phải trả phí. Do đó, TP kiến nghị Chính phủ ban hành Quy chế phối hợp giữa các địa phương trong công tác phòng, chống dịch và chỉ đạo thống nhất trong cả nước về công tác cách ly khi di chuyển từ địa phương này sang địa phương khác.

“Với tinh thần quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch mà Thủ tướng Chính phủ đã nhấn mạnh, TPHCM cam kết sẽ nỗ lực ở mức cao nhất, chung tay đoàn kết một lòng cùng cả nước đẩy lùi và chiến thắng dịch Covid-19,” Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Thiên An

Bạn đang đọc bài viết TP. HCM: Đề nghị hỗ trợ miễn hoặc giảm mức phí giao hàng tại nhà tại chuyên mục Thương mại điện tử của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư toasoanthuongtruong@gmail.com