Thương vụ Việt Nam tại Úc (Kiêm nhiệm Va-nu-a-tu, Quần đảo Mác-san, Mi-crô-nê-xi-a, Quần đảo Xô-lô-mông) đã tổ chức gian hàng tiếp thị trái cây tươi Việt Nam đã được nhập khẩu vào Úc được đánh giá là một nỗ lực liên tục nhằm duy trì quảng bá, xây dựng thương hiệu trái cây tươi Việt Nam tại Úc. 

Gian hàng tại khách sạn Pullman Melbourne.

Gian hàng được thực hiện gắn với Ngày hội Hàng Việt Nam tại Úc, sự kiện do UBND Thành Phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự hợp tác của Hiệp hội Doanh nhân Việt kiều Úc châu, sự ủng hộ của Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam.

Sự hiện diện gian hàng trái cây tươi Việt Nam không chỉ là hoạt động thúc đẩy xuất khẩu, kết nối giao thương mà qua đó thể hiện nhất quán nhiệm vụ của Thương vụ phải phát huy thành tựu mở cửa thị trường mà Chính phủ đã chỉ đạo Bộ, ngành thực hiện. Tính tới thời điểm hiện nay, Úc đã mở cửa với 04 loại trái cây tươi của Việt Nam là xoài, vải, thanh long, nhãn. Do mùa vụ, hiện nay tại thị trường Úc đang có mặt sản phẩm thanh long và nhãn.

Thương vụ Việt Nam tại Úc xác định chương trình xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam là một trong các trọng tâm kế hoạch công tác. Mới đây nhất, thương vụ đã thực hiện chương trình xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam tại Úc, sau khi nhận thấy sầu riêng đông lạnh hoàn toàn có thể thay thế sầu riêng tươi tại thị trường Úc (sầu riêng tươi chưa được Úc mở cửa cho Việt Nam). 

Tiếp theo, Thương vụ mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp xuất khẩu dừa tươi (không phải đàm phán mở cửa) để xây dựng thương hiệu dừa tươi Việt Nam, một mặt hàng đang được các quốc gia Đông Nam Á đẩy mạnh tiêu thụ tại Úc.

Thanh Thanh

Bạn đang đọc bài viết Trái cây Việt tiếp tục tiếp thị trên thị trường Úc tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư [email protected]