Cụ thể, sau 5 năm hoạt động, VinMart và VinMart+ đã trở thành hệ thống bán lẻ có quy mô lớn nhất thị trường Việt Nam với gần 2.600 siêu thị và cửa hàng tại 50 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Vinmart và Vinmart+ hứa hẹn tạo nên một thị trường bán lẻ quy mô lớn, rộng khắp.

Theo công bố, trong 5 năm tới, VinMart và VinMart+ sẽ phát triển bán lẻ đa kênh, tích hợp các kênh trực tuyến và hệ thống siêu thị/ cửa hàng trên toàn quốc. Các kênh trực tuyến mũi nhọn bao gồm: mua sắm qua ứng dụng điện thoại, qua cổng thương mại điện tử và website VinMart.com nhằm đem lại sự thuận tiện tối đa cho khách hàng mua sắm.

Dự kiến tới 2025, hệ thống sẽ sở hữu hơn 300 siêu thị VinMart, gần 10.000 cửa hàng VinMart+, tiên phong phủ sóng tại khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước. Được biết, VinMart hiện có 115 siêu thị còn VinMart+ có 2.438 cửa hàng, lớn nhất trong các hệ thống bán lẻ thực phẩm tươi sống tại Việt Nam.

Được biết, doanh thu của chuỗi siêu thị VinMart nửa đầu năm 2019 đạt 6.869 tỷ đồng, tăng trưởng 58%; còn với chuỗi VinMart + đạt 5.797 tỷ đồng, tăng trưởng 85% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước đó, vào tháng 8/2019, Tập đoàn Vingroup đã công bố không còn sở hữu trực tiếp cổ phần trong Công ty CP Thương mại Dịch vụ Tổng hợp VinCommerce mà sở hữu gián tiếp thông qua công ty con là Công ty CP Phát triển Thương mại và Dịch vụ VCM.

Trước khi được chuyển giao về Công ty CP Phát triển Thương mại và Dịch vụ VCM thì Công ty CP Thương mại Dịch vụ Tổng hợp VinCommerce đã được phân tách để tạo nên Công ty CP Đầu tư Kinh doanh và Thương mại P&S vốn điều lệ 1.698 tỷ đồng; Công ty CP Phát triển Thương mại Dịch vụ Adayroi vốn điều lệ 50 tỷ đồng và Công ty VinCommerce như hiện tại.

PV (T/H)

Bạn đang đọc bài viết VinCommerce phấn đấu đạt 300 siêu thị VinMart, 10.000 cửa hàng tiện ích VinMart+ vào năm 2025 tại chuyên mục Mua sắm dịch vụ của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư [email protected]