Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg, giao Bộ Công thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành triển khai thực hiện.

Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Chất lượng, đổi mới sáng tạo, năng lực tiên phong là ba tiêu chí chính để trở thành thương hiệu quốc gia

Thủ tướng Chính phủ cũng đã ký Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg ban hành Quy chế xây dựng, quản lý, thực hiện và Quyết định số 1320/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ năm 2020 - 2030.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam không phải là giải thưởng thương hiệu. Vì vậy, việc lựa chọn sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia là khởi đầu để doanh nghiệp trở thành đối tác của chương trình. Nhà nước không làm thay doanh nghiệp nhưng sẽ bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín kinh doanh nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước và có điều kiện phát triển thương hiệu ra thị trường thế giới.

Do đó, Bộ Công thương khuyến cáo doanh nghiệp quan tâm tới Chương trình và kỳ xét chọn sản phẩm thương hiệu quốc gia năm 2020 truy cập theo đường link http://www.vietrade.gov.vn/tin-tuc/moi-dang-ky-tham-gia-xet-chon-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-viet-nam-nam-2020 để đăng ký tham gia.

Đoàn Ninh

Bạn đang đọc bài viết Bộ Công thương chủ trì xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2020 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư [email protected]