Ngày 6/9/2019, Ban quản trị (BQT) tòa nhà chung cư CT3 Lê Đức Thọ (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) gửi đơn trình báo, kêu cứu khẩn cấp tới Công an phường Mỹ Đình 2 và UBND phường Mỹ Đình 2 về việc công ty CP Đầu tư bất động sản Hà Nội C’land - chủ đầu tư tự ý cắt nước sinh hoạt của cư dân tòa nhà này.

Theo đó, vào hồi 5h00 ngày 6/9/2019 các căn hộ số 1104 và 12B05 đã bị mất nước. Chủ căn hộ đã kiểm tra và phát hiện nhân viên kỹ thuật của công ty C’land đã tự ý cắt nước sinh hoạt của hai căn hộ trên mà không có lý do chính đáng.

Đến tối ngày 6/9, BQT cùng cư dân tòa nhà đã phải phá khóa phòng lắp đặt đường ống và đồng hồ cấp nước để mở nước cho hai căn hộ trên. Tuy nhiên, tới sáng hôm sau (7/9), sự việc lại tiếp tục diễn ra - lần này, đồng hồ đo nước đã bị tháo và đường ống dẫn nước đã bị cắt và bịt lại gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt của cư dân.

Đường ống dẫn nước trực tiếp vào nhà của cư dân đã bị cắt bà bịt lại.

Nhận được phản ánh, tối ngày 7/9, PV đã có mặt và ghi nhận hiện trường. Cụ thể, 2 căn hộ nêu trên vẫn chưa có nước sinh hoạt, đồng hồ đo bị tháo, hai đường ống dẫn nước bị bịt lại. Thời điểm này, BQT tòa nhà đã nhiều lần yêu cầu nhân viên kỹ thuật của công ty C’land mở nước cho hai căn hộ trên nhưng vô hiệu.

Đáng chú ý, tại phòng kỹ thuật, tập trung nhiều đối tượng lạ mặc đồng phục của Công ty C’land được cư dân tòa nhà cho rằng đó không phải là nhân viên quản lý vận hành ở tòa nhà này. Đặc biệt, hai căn hộ bị cắt nước sinh hoạt là thuộc sở hữu của Trưởng ban và Phó ban quản trị tòa nhà chung cư CT3 Lê Đức Thọ.

Nhiều người lạ mặt tại phòng kỹ thuật của tòa nhà được cư dân cho rằng không phải nhân viên của tòa nhà. Ảnh: Cắt từ video

Về phía mình, ông Tạ Văn Giang - Trưởng BQT tòa nhà, bức bối cho biết: ngày 16/8/2019 chúng tôi nhận được văn bản số 233/CT-QLN của Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hà Nội ( công ty C’land ) về việc thanh toán phí quản lý vận hành và phí trông giữ xe kể từ tháng 6/2017 đến nay. “Công ty C’land yêu cầu Ban quản trị phải trả phí dịch vụ cho họ là vô lý trong khi chúng tôi không hề thuê họ, không có hợp đồng với phía công ty C’land, chúng tôi không yêu cầu họ phải làm cái gì ở đây cả và chúng tôi không đóng phí quản lý vận hành một cách vô lý như vậy” – ông Giang nhấn mạnh.

Theo tài liệu hồ sơ cung cấp từ BQT, phí quản lý vận hành hiện tại BQT vẫn áp dụng thu theo quy định hiện hành và có hợp đồng với một công ty quản lý vận hành khác. Từ đây, Trưởng BQT tòa nhà không loại trừ khả năng: Do BQT tòa nhà không đồng ý trả tiền phí dịch vụ quản lý vận nên họ (tức BQL – PV) đã tự ý cắt nước hai nhà Trưởng ban và Phó ban quản trị tòa nhà từ hai hôm nay.

Theo ông Giang, việc công ty CP Đầu tư Bất động sản Hà Nội tự ý tới cắt nước sinh hoạt của căn hộ số 1104 và 12B05 tòa nhà chung cư CT3 Lê Đức Thọ là hành vi bất hợp pháp, có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật, ảnh hưởng đến đời sống an sinh của cư dân tòa nhà.

Đơn kiến nghị của BQT nêu rõ: Đây là trường hợp khẩn cấp để đảm bảo đời sống của cư dân và tránh xảy ra những xô sát hoặc những hành vi khác gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự tòa nhà CT3 nói riêng và Phường Mỹ Đình 2 nói chung, BQT đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ sự việc và yêu cầu phía công ty C’land phải mở nước ngay cho chúng tôi.

Được biết, kể từ ngày 18/6/2017 công ty CP Đầu tư Bất động sản Hà Nội ( công ty C’land ) không phải là đơn vị vận hành chính thức được ký hợp đồng quản lý vận hành với BQT tòa nhà CT3 Lê Đức Thọ và Công ty C’Land không có hợp đồng quản lý vận hành với BQT theo quy định pháp luật hiện hành.

Trước đó, ngày 8/6/2017 đại diện BQT nhà chung cư CT3 Lê Đức Thọ đã ký hợp đồng số 01/2017/HĐDV/CT3-VBD về dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư với Công ty TNHH Quản lý Tòa nhà Việt, đơn vị quản lý vận hành mới nhằm phục vụ nhu cầu của cư dân tòa nhà.

Hôm nay 8/9, tình hình sự việc vẫn tiếp tục diễn ra và hai căn hộ trên vẫn bị cắt nước gây khó khăn trong sinh hoạt và ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ gia đình trên.

Vào năm 2016, những cư dân tòa nhà CT3 cũng đã phản ánh việc Công trình tòa nhà CT3 Lê Đức Thọ của chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư BĐS Hà Nội – C'land đã bàn giao đưa vào sử dụng từ lâu, ban quản trị nhà chung cư cũng đã được thành lập, nhưng chủ đầu tư vẫn "lảng tránh" bàn giao quỹ bảo trì 2,7 tỷ đồng cho cư dân.

Thương Trường sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này./.

Việt Lâm - Trung Thành

Bạn đang đọc bài viết CT3 Lê Đức Thọ (Hà Nội): Chủ đầu tư tự ý “cắt nước” của cư dân? tại chuyên mục Trong nước của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư [email protected]