Thẩm mỹ Hoa Kỳ vi phạm luật quảng cáo?

Theo đó trên trang web thammyhoaky.vn (địa chỉ 16d Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) PV ghi nhận tình trạng cơ sở này sử dụng những lời quảng cáo hoành tráng, mỹ miều về các dịch vụ. Đáng nói, trong đó có nhiều nội dung thể hiện Thẩm mỹ Hoa Kỳ đã “tự phong" cho mình là “số 1”, "hiệu quả nhất".

 

 

Thẩm mỹ Hoa Kỳ vi phạm luật quảng cáo, đào tạo dịch vụ chưa được cấp phép?Thẩm mỹ Hoa Kỳ tự nhận là số 1 về uy tín chất lượng.

Cụ thể phần giới thiệu, cơ sở này tự rao: “Thẩm mỹ Hoa Kỳ làm đẹp uy tín, chất lượng nhất Hà Nội”, trong đó khẳng định: “Thẩm mỹ Hoa Kỳ là cơ sở hàng đầu trong công nghệ làm đẹp tại Hà Nội”.

“Thẩm mỹ Hoa Kỳ tự hào là một trong những cơ sở làm đẹp và đào tạo thẩm mỹ áp dụng kỹ thuật quy tín và có hiệu quả nhất hiện nay”.

Hoặc: “Khóa học đào tạo phun xăm thẩm mỹ tốt nhất Việt Nam”, “Thẩm mỹ Hoa Kỳ tự hào thuộc top 1 địa chỉ đào tạo phun xăm thẩm mỹ tốt nhất Việt Nam hiện nay”, Các yếu tố dẫn đến Thẩm mỹ Hoa Kỳ trở thành số 1 về uy tín chất lượng".

Dù sử dụng những mỹ từ lung linh để mô tả chất lượng dịch vụ, đào tạo nhưng Thẩm mỹ Hoa Kỳ lại không cung cấp kèm theo bất cứ tư liệu chứng minh nào cho nội dung quảng cáo “nhất”, "số 1" để thuyết phục người tiêu dùng khi đọc các dòng quảng cáo trên. 

Hành vi này của Thẩm mỹ Hoa Kỳ khiến khách hàng không khỏi bán tin bán nghi (bởi những lời tự rao của chính cơ sở dù bóng bẩy đến đâu cũng không có giá trị chứng minh bằng các con số, hồ sơ giấy tờ pháp lý), đồng thời có dấu hiệu vi phạm pháp luật hiện hành.

Hành vi quảng cáo hàng hóa, dịch vụ với từ ngữ, "số1", "nhất" của Thẩm mỹ Hoa Kỳ có dấu hiệu vi phạm Luật Quảng cáo 2012. Cụ thể việc quảng cáo có sử dụng các từ ngữ "nhất, số 1, duy nhất" chỉ được coi là hợp pháp khi có tài liệu chứng minh theo quy định.

Khoản 11, Điều 8 Luật Quảng cáo 2012, các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo gồm: Việc Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một (1)” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh sẽ bị xử lý theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Khoản 2 Điều 2 Nghị định 28/2017/NĐ-CP, mức phạt cho hành vi quảng cáo sử dụng từ ngữ “nhất”, “số 1” nhưng không có tài liệu hợp pháp chứng minh có mức phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với các tổ chức vi phạm.  

Đào tạo khi chưa được cấp phép?

Trong số những cơ sở đã được Sở Lao động thương binh và xã hội Hà Nội cấp giấy chứng nhận hoạt động giáo dục nghề nghiệp lĩnh vực làm đẹp, không có Thẩm mỹ Hoa Kỳ theo địa chỉ 16d Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Tuy nhiên trên trang web, đơn vị này lại vô tư quảng cáo đào tạo phun thêu thẩm mỹ, đào tạo thẩm mỹ công nghệ cao toàn diện, đào tạo tắm trắng, đào tạo chuyên viên massage, đào tạo làm chủ spa. 

Thẩm mỹ Hoa Kỳ vi phạm luật quảng cáo, đào tạo dịch vụ chưa được cấp phép?Các khóa đào tạo tại Thẩm mỹ Hoa Kỳ.

Thông tin chi tiết về các khóa học, mức học phí, những ưu đãi kèm theo cũng được niêm yết đầy đủ trên web thammyhoaky.vn. Điều này khiến dư luận đặt ra nghi vấn về việc Thẩm mỹ Hoa Kỳ đã “đào tạo chui” những khóa học trên khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động đào tạo?

Trước những dấu hiệu vi phạm luật quảng cáo, hoạt động đào tạo các dịch vụ chưa được cấp phép đào tạo của Thẩm mỹ Hoa Kỳ nêu trên, đề nghị các cơ quan chức vào cuộc làm rõ.

Thương Trường sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả. 

Huỳnh Minh

Bạn đang đọc bài viết Thẩm mỹ Hoa Kỳ vi phạm luật quảng cáo, đào tạo dịch vụ chưa được cấp phép? tại chuyên mục Bảo vệ NTD của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư toasoanthuongtruong@gmail.com