Thẩm mỹ Bally tự phong là số 1 Việt Nam

Theo đó trên trang web thammyquoctebally.com (địa chỉ 463 phố Kim Mã, quận Ba Đình, TP.Hà Nội), PV ghi nhận tình trạng cơ sở này sử dụng những lời quảng cáo mỹ miều, hoành tráng. Đáng chú ý, trong đó có nhiều nội dung thể hiện Thẩm mỹ quốc tế Bally đã “tự phong" là “số 1 Việt Nam”, "xuất sắc nhất" về chất lượng dịch vụ, trang thiết bị và nhân sự.

Thẩm mỹ Bally vi phạm luật quảng cáo, tự thổi phồng về chất lượng dịch vụ?

Thẩm mỹ Bally ngang nhiên tự nhận là số 1 Việt Nam về trẻ hóa da.

Cụ thể trong phần giới thiệu, Thẩm mỹ quốc tế Bally tung hô là “Thẩm mỹ công nghệ cao số 1 Việt Nam” hay “Thẩm mỹ quốc tế Bally – số 463 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội là địa chỉ thẩm mỹ uy tín và chất lượng hàng đầu hiện nay, chuyên cung cấp những dịch vụ làm đẹp tốt nhất”. “Thẩm mỹ Quốc tế Bally – 463 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội là một trong những địa chỉ uy tín nhất tại Hà Nội...”

Ngoài ra, trong video tự thực hiện, Thẩm mỹ quốc tế Bally cũng quảng cáo ngút trời về dịch vụ và cơ sở vật chất như khẳng định "địa chỉ làm đẹp hàng đầu Việt Nam, đẳng cấp quốc tế”; "sở hữu trang thiết bị hiện đại bậc nhất Việt Nam"; "Thẩm mỹ quốc tế Bally hội tụ hàng loạt công nghệ làm đẹp hàng đầu thế giới”. 

Thậm chí, Thẩm mỹ quốc tế Bally còn "tự nổ": “Nơi đây hội tụ những cá nhân xuất sắc nhất trong lĩnh vực thẩm mỹ làm đẹp tại Việt Nam, Hoa Kỳ và châu Âu”!?

Đáng nói, dù sử dụng những mỹ từ lung linh để mô tả chất lượng dịch vụ, nhân sự nhưng Thẩm mỹ Bally lại không hề cung cấp kèo theo bất cứ tư liệu chứng minh nào cho nội dung quảng cáo “nhất”, "số 1" để thuyết phục người tiêu dùng khi đọc các dòng quảng cáo trên. 

Hành vi này của Thẩm mỹ quốc tế Bally rất có thể vừa khiến khách hàng bán tin bán nghi (bởi những lời tự rao của chính cơ sở dù hào nhoáng đến đâu cũng không có giá trị chứng minh bằng các con số, hồ sơ giấy tờ pháp lý), vừa có dấu hiệu vi phạm pháp luật hiện hành.

Thẩm mỹ Bally vi phạm luật quảng cáo, tự thổi phồng về chất lượng dịch vụ?

Thẩm mỹ Bally tự thổi phồng về chất lượng dịch vụ.

Đối diện án phạt nào?

Cụ thể hành vi quảng cáo hàng hóa, dịch vụ với từ ngữ, "số1", "nhất" của Thẩm mỹ Bally có dấu hiệu vi phạm Luật Quảng cáo 2012. Đi sâu chi tiết theo quy định, việc quảng cáo có sử dụng các từ ngữ "nhất, số 1, duy nhất" chỉ được coi là hợp pháp khi có tài liệu hợp pháp chứng minh. 

Khoản 11, Điều 8 Luật Quảng cáo 2012, các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo gồm: Việc Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một (1)” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh sẽ bị xử lý theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Khoản 2 Điều 2 Nghị định 28/2017/NĐ-CP, mức phạt cho hành vi quảng cáo sử dụng từ ngữ “nhất”, “số 1” nhưng không có tài liệu hợp pháp chứng minh có mức phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với các tổ chức vi phạm.  

Liên quan đến những nội dung phản ánh về dấu hiệu vi phạm luật quảng cáo của Thẩm mỹ Bally nêu trên, đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ để tránh tạo ra sự cạnh tranh bất bình đẳng so với các đơn vị thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật.

Thương Trường sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả.

Bùi Ngọc

Bạn đang đọc bài viết Thẩm mỹ Bally vi phạm luật quảng cáo, tự thổi phồng về chất lượng dịch vụ? tại chuyên mục Bảo vệ NTD của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư toasoanthuongtruong@gmail.com