Alibaba gia nhập lĩnh vực sản xuất ô tô điện

Nhằm tăng tốc độ gia nhập phân khúc mới và cạnh tranh với đối thủ Tesla, "gã khổng lồ" thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba đã bắt tay với Tập đoàn công nghiệp ô tô Thượng Hải (SAIC) để cho ra đời một dòng ô tô điện hoàn toàn mới.

Sự hợp tác đánh dấu tham vọng ngày càng lớn của các tập đoàn công nghệ lớn nhất châu Á hướng tới ngành công nghiệp ôtô. Xu hướng là các hãng công nghệ bắt tay với các nhà sản xuất xe hơi nhằm tăng tốc độ gia nhập phân khúc mới và cạnh tranh với đối thủ Tesla tại thị trường lớn nhất thế giới.

Để hiện thực hóa mục tiêu sản xuất ô tô, "gã khổng lồ" thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba đã bắt tay với Tập đoàn công nghiệp ô tô Thượng Hải (SAIC) để cho ra đời của một thương hiệu hoàn toàn mới - Zhiji Auto/IM, với danh mục sản phẩm có cả sedan và crossover.

Alibaba gia nhập lĩnh vực sản xuất ô tô điện
Mẫu sedan chạy điện thuộc thương hiệu mới Zhiji

Mẫu sedan sở hữu thiết kế dáng khí động và một hệ thống chiếu sáng thông minh bao gồm 2,6 triệu pixel ánh sáng. Chúng có thể được sử dụng để hiển thị hình ảnh động cũng như trạng thái sạc. Cửa sổ trời panorama giúp ánh sáng tràn vào không gian bên trong xe, tạo cảm giác xe rộng hơn. Bộ cảm biến lắp trên nóc có nhiệm vụ thu thập dữ liệu giao thông, thời tiết, môi trường...

Zhiji (hay có tên IM) sử dụng loại pin mới từ Contemporary Amperex Technology, nhà sản xuất pin lớn nhất Trung Quốc. Xe có khả năng tự đỗ và một số tính năng như điện thoại thông minh, như chụp ảnh và chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo kế hoạch, cuối năm nay Zhiji Auto/IM sẽ cung cấp dịch vụ lái xe tự động điểm - điểm (kết nối giữa các địa điểm có vị trí địa lý khác nhau, được lập trình sẵn). Thông tin chi tiết được cho là sẽ phụ thuộc vào sự chấp thuận của chính phủ Trung Quốc.

Anh Thư

Bình luận bài viết

Bình luận

Bộ trưởng Y tế Thái Lan cho biết mỗi hộ gia đình nước này giờ có thể trồng 6 chậu cần sa để kiếm thêm thu nhập, sau khi các quy định được nới lỏng.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã hoãn kế hoạch công bố báo cáo tạm thời về nguồn gốc của đại dịch COVID-19 do một nhóm nhà khoa học của tổ chức này thực hiện trong chuyến điều tra tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc - nơi được cho là khởi phát dịch bệnh vào tháng 12/2019.

Hãng tin Yonhap dẫn lời giới chức y tế Hàn Quốc cho biết đã có thêm 3 người tử vong sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca vài ngày. Hiện nước này đã có 5 người tử vong sau khi sử dụng loại vaccine nói trên.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới khẳng định, số ca mắc mới COVID-19 trên toàn cầu đã tăng trở lại sau 6 tuần giảm liên tiếp và đây là điều đáng thất vọng nhưng không bất ngờ.

South Australia trở thành bang đầu tiên tại Australia cấm sử dụng một số loại đồ nhựa dùng một lần. Động thái này nhằm tiến tới loại bỏ hoàn toàn việc sử dụng đồ nhựa dùng một lần tại bang Nam Australia vào năm 2023.

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan, bà Oramon Subthawitham - Vụ trưởng Vụ Đàm phán Thương mại, Bộ Thương mại Thái Lan cho biết, sau khi Quốc hội nước này phê chuẩn Hiệp định RCEP, quy trình tiếp theo thực hiện RCEP gồm 4 bước.

Facebook quyết định dàn xếp vụ kiện tập thể bằng cách trả 650 triệu USD cho người dùng bang Illinois tại Mỹ.

Cơ quan cũ trụ liên bang Nga Roscosmos cho biết ngày 28/2, một tên lửa Soyuz đã đưa vệ tinh đầu tiên của Nga giám sát khí hậu của vùng Bắc Cực.

Sáng 26/2, tin tức của một loạt cơ quan báo chí Australia như của ABC, Herald Sun, Seven Network, 9 News, đều xất hiện trở lại trên nền tảng Facebook tại Australia.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455