Tin nóng:

Liên kết để nâng cao hiệu quả du lịch Hà Nội

Hiện nay khi cả nước từng bước khống chế thành công đại dịch Covid-19 lần thứ hai, hoạt động liên kết du lịch tiếp tục được khởi động, khi lần đầu Hà Nội tham gia liên kết du lịch với những trung tâm du lịch lớn nhất ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam.

Hiện nay khi cả nước từng bước khống chế thành công đại dịch Covid-19 lần thứ hai, hoạt động liên kết du lịch tiếp tục được khởi động, khi lần đầu Hà Nội tham gia liên kết du lịch với những trung tâm du lịch lớn nhất ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam.

Tối 25/11, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Sở Du lịch, hiệp hội và các doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế tổ chức chương trình kích cầu du lịch với chủ đề "Ba địa phương - Một điểm đến nhiều trải nghiệm”.

Tổ chức World Travel Awards vừa công bố kết quả bình chọn Giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 27 (WTA) khu vực châu Á năm 2020 bằng hình thức trực tuyến.

Nguồn lực về di sản văn hóa của quốc gia, dân tộc nếu được quản lý tốt sẽ không chỉ là sức mạnh tiềm tàng mà còn là yếu tố tạo nên ấn tượng và sự khác biệt của du lịch các địa phương…

Phú Quốc là điểm đến đầu tiên tại Việt Nam được lựa chọn để tổ chức riêng một chương trình kích cầu du lịch nội địa hậu COVID-19 thuộc chuỗi chương trình kích cầu du lịch nội địa có chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”, do Tổng cục Du lịch phát động.

Du khách đến phố cổ Hội An và làng gốm Thanh Hà vào ngày 4/12 sẽ được miễn phí vé tham quan.

Từ nay đến cuối năm, các doanh nghiệp du lịch lớn tại Đà Nẵng đưa ra nhiều chương trình du lịch, kích cầu rất hấp dẫn cho người dân và du khách, đặc biệt là khách đoàn đến từ các tỉnh, thành trong cả nước.

Khi thị trường quốc tế chưa mở cửa trở lại, việc liên kết giữa TP HCM các vùng, trong đó có 8 tỉnh Đông Bắc sẽ là cơ hội vàng để du lịch nội địa hái trái ngọt…

Nhằm kích cầu du lịch, thành phố Hội An đưa ra nhiều chính sách ưu đãi cho du khách như giảm 50% giá vé tham quan khu phố cổ Hội An (áp dụng từ ngày 18/11/2020 đến hết 31/3/2021). Các điểm tham quan, giải trí, dịch vụ lưu trú, nhà hàng... cũng tung ra các gói kích cầu hấp dẫn để thu hút du khách đến với Hội An trong dịp này.

Ngành du lịch nước ta ước tính thất thu khoảng 23 tỉ USD trong năm nay do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, bao gồm 16 tỉ USD từ thị trường khách quốc tế và 7 tỉ USD từ thị trường khách nội địa.

Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội, TPHCM và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (Bình Định, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên-Huế) với chủ đề “Dòng chảy tinh hoa” dự kiến diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/11 tại tỉnh Quảng Nam

Là một phần của phản ứng rộng lớn hơn của Liên Hợp Quốc (LHQ) đối với COVID-19, Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres mới đây đã công bố bản tóm tắt chuyên đề về tác động của đại dịch đối với du lịch.

Từ nay đến hết năm 2020, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) sẽ phối hợp triển khai nhiều mô hình bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch trong xây dựng nông thôn mới trên toàn quốc.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã quyết định xếp hạng thêm 17 di tích quốc gia trên địa bàn các tỉnh Bắc Ninh, Bình Phước, Cần Thơ, Đồng Tháp, Gia Lai, Nam Định, Thái Bình, Nghệ An, Thành phố Hồ Chí Minh, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Hải Phòng.

Vượt qua Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia, Ấn Độ,…Việt Nam vinh dự được tổ chức World Travel Awards bình chọn ở ba hạng mục là điểm đến di sản, văn hóa, ẩm thực hàng đầu châu Á.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455