Tin nóng:

Đây là thông tin đáng chú ý được đưa ra tại Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2021 (VOBF 2021) với chủ đề "Chuyển đổi từ hôm nay" ngày 20/4 tại Hà Nội.

Theo Amazon Global Selling - Chương trình Bán hàng toàn cầu cùng Amazon tại Việt Nam, số lượng người bán hàng Việt Nam có doanh thu vượt 1 triệu USD trên trang thương mại điện tử Amazon đã tăng gấp 3 lần trong năm 2020.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị “Gian hàng Việt trực tuyến hỗ trợ doanh nghiệp phân phối sản phẩm trên Sàn Thương mại điện tử”.

Cục Quản lý Nhà nước về Quy chế thị trường của Trung Quốc đã chính thức đưa ra án phạt 18,2 tỷ tệ (2,8 tỷ USD), tương đương 4% doanh thu bán hàng trong nước năm 2019, với gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba.

Chiều 9/4, văn phòng Bộ Công thương thông tin, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương phối hợp với Sở Công thương tỉnh Sơn La sẽ tổ chức sự kiện đặc biệt: “Ngày đặc sản Sơn La” - đưa các sản phẩm ngon và nổi tiếng của Sơn La lên sàn thương mại điện tử.

Báo cáo thường niên về hành vi, mức độ tiêu thụ các phương tiện truyền thông, mức độ sử dụng và nhận biết thương hiệu của người tiêu dùng tại các vùng nông thôn và ngoại thành Việt Nam và được Facebook và GroupM Việt Nam nghiên cứu công bố đã phát hiện nhiều điểm mới thú vị về người tiêu dung khu vực nông thôn.

Theo những đối tác lâu năm của sàn điện tử này, đang có những dấu hiệu cho thấy họ đang ‘chơi’ không đẹp với các đối tác của mình – nhất là ở những mặt hàng mà sàn cũng kinh doanh. Và dường như, phần công nghệ của ‘ông lớn’ này vẫn chưa phát triển kịp với sự phát triển của đối tác và khách hàng, kéo theo rất nhiều bất cập cho đối tác, nhất là vào các dịp lễ, Tết.

Fado.vn, sàn giao dịch điện tử do người Việt sáng lập chính thức thông báo việc ngừng kinh doanh vô thời hạn các sản phẩm thương hiệu H&M do liên quan đến "đường lưỡi bò".

Doanh số 12 tiếng của ‘vua bán hàng’ livestream Trung Quốc tương đương doanh số 12 tháng của một trung tâm thương mại Hong Kong.

HOPE - https://hopefairs.com là nền tảng triển lãm trực tuyến đầu tiên của ngành công nghiệp nội thất Việt Nam, được xây dựng nhằm kết nối doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam với các nhà mua hàng trên toàn cầu.

Theo Bộ Công cho biết, nhờ dịch COVID-19 đã thúc đẩy nhanh hơn thương mại điện tử, với mức tăng trưởng năm 2020 lên tới 18%, quy mô thị trường đã đạt hơn 11 tỷ USD.

Chiều 26/3, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) chính thức ký hợp tác, ra mắt chương trình hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp khai thác EVFTA bằng nền tảng thương mại điện tử.

Amazon Global Selling tiếp tục thành lập đội ngũ chuyên trách thứ hai tại Việt Nam, đặt tại thủ đô Hà Nội, chịu trách nhiệm đào tạo và dẫn dắt các doanh nghiệp Việt phát triển các cửa hàng Amazon trên toàn cầu.

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương, trong những ngày gần đây lực lượng quản lý thị trường tại một số địa phương trên cả nước đã liên tục phát hiện các vụ hàng gian, hàng giả quy mô lớn kinh doanh trên mạng với thủ đoạn rất tinh vi gây nhiều khó khăn cho công tác kiểm tra, bắt giữ của các lực lượng chức năng.

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa công bố báo cáo nghiên cứu các bất cập, vướng mắc trong các quy định pháp luật liên quan đến hoạt động có yếu tố thương mại điện tử trên mạng xã hội.

Tổ công tác có nhiệm vụ tham mưu giúp Bộ trưởng Bộ TT&TT triển khai các nhiệm vụ liên quan đến thúc đẩy phát triển kinh tế số.

Trong top 10 website có lượt truy cập lớn nhất năm 2020 tại Đông Nam Á, Việt Nam có đến năm doanh nghiệp góp mặt. Việt Nam đang trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ 2 trong khu vực, chỉ sau Indonesia.

Alibaba.com các cam kết, hỗ trợ kỹ thuật tập trung cho các tổ chức xúc tiến thương mại và khoảng 10.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam về chuyển đổi số.

Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử, các hình thức thức thanh toán điện tử đang phát triển nhanh và dần thay thế tiền mặt trong các giao dịch hàng ngày. Trong vài năm qua, thanh toán điện tử đã cho thấy rất nhiều ưu điểm mà thanh toán bằng tiền mặt không có và trở nên phổ biến hơn với người tiêu dùng. Có nhiều hình thức thanh toán cho người tiêu dùng lựa chon.

Thương mại điện tử là hình thức mua bán hàng hóa và dịch vụ thông qua mạng máy tính toàn cầu. Thương mại điện tử đang trở thành phương thức kinh doanh mang lại nhiều lợi ích cho nhân loại trên cơ sở phát triển nhanh chóng của các ngành công nghệ, trước hết là công nghệ thông tin. Thương mại điện tử, vì vậy, trở thành phương thức kinh doanh đại diện cho nền kinh tế trí thức.

Xu hướng đọc

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455