Tin nóng:

Cao Sao Vàng bất ngờ được rao bán trên các trang web và sàn thương mại điện tử Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc với giá bán từ 250.000 đồng đến 1,5 triệu đồng.

Không nằm ngoài xu thế chung trên toàn cầu, hiện nay, tất cả ngân hàng Việt Nam đều đã và đang bắt tay vào xây dựng nền tảng số, tạo bệ phóng tiến đến mô hình ngân hàng số toàn diện, nhằm tăng hiệu quả hoạt động toàn hệ thống.

Từ 44,8 triệu lượt người Việt Nam mua sắm trực tuyến năm 2019, Bộ Công Thương dự báo năm 2020 con số này sẽ tiếp tục duy trì ở mức tăng trưởng trên 30% và quy mô thương mại điện tử sẽ vượt con số 15 tỷ USD.

Những mối đe dọa an ninh mạng ngày càng trở nên tinh vi hơn khiến các doanh nghiệp ngày càng quan tâm tới chuyển đổi số và bảo mật đám mây, nhất là trong bối cảnh đại dịch COVID – 19 kéo dài.

E-economy, hay kinh tế công nghệ, đánh dấu sự thâm nhập sâu rộng của internet, góp phần thúc đầy nền kinh tế của các quốc gia. Tưởng như không liên quan, nhưng những cửa hàng tạp hóa truyền thống cũng đang bước vào một công cuộc số hóa đầy bất ngờ và hứa hẹn.

Lần đầu tiên tại Việt Nam có một trang các thương hiệu Đan Mạch trực tuyến giới thiệu các nhãn hiệu và sản phẩm chất lượng cao cấp của Đan Mạch đến người tiêu dùng Việt.

Thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), trong 10 tháng năm 2020 tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt của Tổng công ty đạt 55,22%, doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 86,70 % vượt kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao 1,70%.

Thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân tại Việt Nam cùng các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội quốc tế như Google, Facebook, YouTube... tạo ra doanh thu "khổng lồ". Tuy nhiên, nhiều tổ chức, cá nhân nêu trên chưa thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ thuế theo quy định pháp luật Việt Nam.

Vấn nạn buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc trên các nền tảng thương mại điện tử đang là một vấn đề nổi cộm khi các lực lượng chức năng đã ban hành nhiều kế hoạch để đấu tranh, tổ chức các đợt ra quân nhằm xử lý các vi phạm.

Với phương hướng đưa nông sản Việt có mặt trên sàn thương mại điện tử, giúp việc đặt mua nông sản thuận tiện, người dùng cũng không phải lo về chất lượng vì được cung cấp đầy đủ thông tin về nguồn gốc xuất xứ, quá trình nuôi trồng, chế biến, đóng gói sản phẩm,...

Đại dịch Covid-19 đã tạo thêm nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp (DN) kinh doanh thương mại điện tử, song “sân chơi” này sẽ ngày càng “hẹp cửa” đối với những DN không tôn trọng khách hàng và luật chơi.

Hôm nay 14/11, do tác động giá cà phê thị trường thế giới ghi nhận phiên cuối tuần theo đó giá cà phê trong nước tăng nhẹ, mức tăng 100 đồng/kg.

Thông tin trên được đưa ra tại "Hội thảo Giao dịch thương mại trên sàn thương mại điện tử và các vấn đề pháp lý quan trọng" diễn ra tại TP.HCM ngày 10/11.

Bộ Công Thương vừa công bố lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ về Thương mại điện tử nhằm giải quyết một số vướng mắc trong thực tiễn hiện nay.

Tỷ lệ sử dụng điện thoại di động cao của cả nước cho thấy người tiêu dùng đã sẵn sàng cho các phương thức thanh toán kỹ thuật số trên điện thoại. Khảo sát cho thấy 79% người tiêu dùng thích thanh toán bằng thẻ và ứng dụng di động thay vì tiền mặt.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455