Tin nóng:

Quy mô thương mại điện tử Việt Nam năm 2020 đạt 11,8 tỷ USD

Theo báo cáo của Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), với 53% dân số tham gia mua bán trực tuyến, đã thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam trong năm 2020 tăng trưởng 18% (năm 2019 là 25%), đạt 11,8 tỷ USD, ước tính chiếm 5,5% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.

Theo báo cáo của Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), với 53% dân số tham gia mua bán trực tuyến, đã thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam trong năm 2020 tăng trưởng 18% (năm 2019 là 25%), đạt 11,8 tỷ USD, ước tính chiếm 5,5% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.

Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp, Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, phối hợp cùng Liên minh chuyển đổi số DTS chính thức đưa vào hoạt động Sàn thương mại điện tử hàng Việt Nam chất lượng cao từ ngày 21/1.

Cục Thuế Hà Nội cho biết, số thu thuế thương mại điện tử trên địa bàn Hà Nội năm 2020 là 123 tỷ đồng, tăng 492% so với năm 2019.

Các doanh nghiệp nằm trong nhóm ngành nghề kinh doanh mới như kinh doanh qua mạng, kinh tế chia sẻ, đa cấp, games… là một trong những nhóm đối tượng mà Cục Thuế TP Hồ Chí Minh tập trung tăng cường thanh tra, kiểm tra, chống thất thu thuế trong năm 2021.

Năm 2020 những ảnh hưởng của dịch Covid-19 gây nhiều khó khăn đối với ngành bán lẻ, đặc biệt trong các ngành dịch vụ ăn uống, lưu trú, nghỉ dưỡng. Muốn duy trì, phát triển các nhà bán lẻ phải thích ứng với hai thay đổi đáng kể trong xu hướng tiêu dùng: tiêu dùng an toàn và tăng cường mua sắm qua nền tảng thương mại điện tử. Chuyển đổi sang bán hàng đa kênh, online có lẽ là "lối thoát" của nhà bán lẻ

Đại dịch đã khiến doanh số bán lẻ giảm sút mạnh trong năm 2020, tuy nhiên thị trường đang cho thấy sự phục hồi trong quý 4 và cả trong quý 1/2021 nhờ vào các dịp lễ hội cuối năm và Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, thương mại điện tử lại là điểm sáng của ngành khi bùng nổ doanh thu.

500 tỷ đồng là số tiền các bị hại đã nộp cho các đối tượng ở TNHH Thương mại dịch vụ Bigbuy24h Việt Nam.

Năm 2020, nền kinh tế bị tác động nặng nề bởi dịch COVID-19. Trong bối cảnh đó, hệ thống thanh toán điện tử tại Việt Nam vẫn có sự phát triển mạnh mẽ, ngày càng hoàn thiện khung pháp lý và chính sách trong hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM).

Mới đây Amazon Global Selling Việt Nam đã đính chính lại thông tin chưa chính xác về phát biểu của ông Gijae Seong – Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam tại Hội thảo Thương mại Điện tử 2020.

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) ngày 18/12 đã chính thức ra mắt nền tảng thanh toán điện tử VietnamPost Pay. Hoạt động trên nhằm thực hiện chiến lược Chuyển đổi số, phát triển hệ sinh thái số trong lĩnh vực bưu chính, đa dạng hóa phương thức thanh toán, đảm bảo an toàn, minh bạch trong quản lý dòng tiền.

Sáng ngày 16/12, tại The Vuon Luxury Garden, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội, buổi họp báo ra mắt repost “ VIETNAM DIGITAL MARKETING TRENDS 2021”. Sự kiện có sự tham dự của 14 chuyên gia đầu ngành.

Trong hai ngày 8-9/12/2020, Amazon Global Selling lần đầu tiên tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử trực tuyến tại Việt Nam với chủ đề “Chắp cánh hàng Việt- Vương mình thế giới”. Hội thảo trực tuyến này đã đánh dấu những bước tiến quan trọng của Amazon trên hành trình phát triển và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam ghi dấu ấn trên bản đồ thế giới.

Sau 60 giờ diễn ra sự kiện Online Friday năm nay đã ghi nhận 11,2 triệu lượt xem thông tin trên ứng dụng và thiết bị di động, tổng số sản phẩm chính hãng tham gia chương trình là 247.112 sản phẩm. Đáng chú ý, đã có trên 3,7 triệu đơn đặt hàng, tăng 267% so với ngày trung bình trong năm.

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, 60h mua sắm trực tuyến của Online Friday 2020 đã chính thức khép lại với số đơn đặt hàng thành công đã tăng 267% so với ngày thường.

Thông qua tài khoản WeChat chính thức của JD.com Inc, JD Digits -chi nhánh công nghệ tài chính (fintech) của JD.com- cho biết sẽ chấp nhận thanh toán bằng đồng NDT kỹ thuật số đối với một số sản phẩm trên các cửa hàng trực tuyến của mình.

Đối tác Tôm Bền vững (SSP), một hệ thống chứng nhận nuôi tôm có trụ sở tại Ecuador được ra mắt vào tháng 3 năm 2018, đã khởi động ứng dụng truy xuất nguồn gốc nhằm cung cấp cho người tiêu dùng thông tin chính về hành trình nuôi tôm từ trang trại đến bàn ăn.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, mua sắm thông qua thương mại điện tử ngày càng được ưa chuộng. Tuy vậy, hàng giả, hàng nhái vẫn khó kiểm soát, ngăn chặn.

Tiếp tục thành công của năm 2019, vào ngày 08-09/12/2020 tới đây, Amazon sẽ tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử 2020 với chủ đề “Chắp cánh hàng Việt vươn mình thế giới”.

Do sự phát triển của công nghệ, thị trường hàng hóa bán lẻ ngày càng trở nên số hoá và phát triển. Khi công nghệ được ứng dụng và đi sâu vào thực tiễn, năm tới dự đoán xu hướng bán lẻ sẽ phát triển qua 5 kênh công nghệ

Cao Sao Vàng bất ngờ được rao bán trên các trang web và sàn thương mại điện tử Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc với giá bán từ 250.000 đồng đến 1,5 triệu đồng.

Xu hướng đọc

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455