Giảm giá kịch sàn các cửa hàng mua sắm vẫn vắng khách trong ngày Black Friday

Khuyến mãi sốc, giảm giá sâu cùng nhiều chiêu kích cầu, nhưng không khí mua sắm ngày Thứ sáu đen - Black Friday năm nay ảm đạm hơn mọi năm. Nhiều cửa hàng mua sắm thưa vắng người mua ngay cả trong khung giờ "vàng".

Black Friday là một trong những dịp mua sắm nhộn nhịp nhất năm. Người mua thường tranh thủ những chương trình giảm giá cuối năm để xuống tiền mua sắm những món đồ yêu thích với mức giá hợp lý hơn. Thứ Sáu ngày 26/11 chính là ngày Black Friday trong năm nay.

Ghi nhận tại một số tuyến phố ở Hà Nội cho thấy, nhiều cửa hàng thời trang, mỹ phẩm... căng băng rôn khá bắt mắt với giá giảm sâu từ 50-70%, thậm chí lên đến 80,90%. Tuy nhiên, trưa 26/11, dù đã là "giờ vàng" để săn hàng khuyến mãi Black Friday song các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm và trung tâm thương mại tại Hà Nội vẫn rất vắng vẻ. Thậm chí, nhiều nơi không có khách ghé qua.

Một cửa hàng thời trang trên phố Chùa Bộc (Đống Đa) vắng khách trong ngày đại giảm giá, dù sale lên đến 50% toàn bộ sản phẩm.

Một nhân viên bán hàng của một hãng thời trang trên phố Chùa Bộc (Đống Đa) cho biết, nhân dịp ngày hội mua sắm Black Friday năm nay, cửa hàng đã ra nhiều mức giảm giá khác nhau từ 40-50%, một số mẫu giảm giá đến 60%. Thế nhưng, đến thời điểm này vẫn rất ít khách. Lượng khách ra vào năm nay ít hơn nhiều so với các năm trước.

Anh Trung, chủ cửa hàng quần áo trên phố Phạm Ngọc Thạch cho hay, hôm nay đúng ngày đại giảm giá rồi nhưng không khí tại cửa hàng mình đìu hiu lắm, các năm trước trong ngày này mình và nhân viên đã phải tất bật cả ngày để bán hàng cho khách vì nhiều người chen chân, xếp hàng chờ thanh toán sau khi đã săn được hàng giá rẻ .

Một cửa hàng trên phố Cầu Giấy "mạnh tay" sale "chấn động" 90% toàn sản phẩm.

Năm nay, người tiêu dùng cũng có xu hướng mua sắm mới hơn, nhiều khách hàng chọn cách ngồi tại nhà xem livestream để mua sắm vì hầu hết các thương hiệu đều chuyển sang bán hàng trên nền tảng online, thông qua các trang thương mại điện tử, trang fanpage hay website. Mua sắm online cũng được áp dụng chương trình giảm giá, lại có cơ hội tham gia các trò chơi để nhận quà tặng.

Chị An( Thanh Xuân) chia sẻ, do tình hình dịch bệnh phức tạp nên chị hạn chế đi mua sắm, đến những chỗ đông người để đảm bảo an toàn phòng dịch. Hơn nữa để kích cầu dịp cuối năm, các hãng liên tục đưa ra chương trình ưu đãi, nên không nhất thiết phải bằng mọi cách đi săn hàng giảm giá trong ngày Black Friday, vừa chen chúc, vừa tiếp xúc đông người, mất an toàn trong mùa dịch.

Giảm giá kịch sàn các cửa hàng mua sắm vẫn vắng khách trong ngày Black Friday
Không khí ảm đạm tại các tuyến phố mua sắm nổi tiếng khác hẳn mọi năm

Trước ngày Black Friday, nhiều cơ sở bán lẻ lớn trên phố Bà Triệu, Chùa Bộc, Cầu Giấy ….hay các Trung tâm thương mại lớn như Vincom, Aeon Mall… đã treo biển giám giá với mức giảm giá phổ biến từ 30%, hay thậm chí 60 - 70% cho các mặt hàng chủ yếu quần áo, thời trang, đồ điện tử điện lạnh….

Một số cửa hàng còn đưa ra mức giảm sâu từ 80-90% cho một số khách hàng đến sớm hoặc đối với các mặt hàng thông thường như điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng, nội thất, thời trang... Chương trình giảm giá được kéo dài từ ngày 24/11 đến hết ngày 28/11 và có một số thương hiệu nhãn hàng giảm giá đến hết tháng 11.

Thực tế cho thấy, năm nay các cửa hàng thời trang vắng tín đồ săn sale có lẽ do dịch bệnh kéo dài ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền của khách hàng. Ngoài ra, nhiều người chuộng mua sắm online, vừa tiện lợi lại không mất thời gian di chuyển và chờ đợi thanh toán. Chưa kể, do e ngại dịch bệnh, ít ra ngoài đi chơi, đi dã ngoại hay đi du lịch như trước nên nhu cầu diện đồ mới, đồ thời trang cũng giảm hẳn. 

Anh Đào

Bình luận bài viết

Trong kỳ điều chỉnh sắp tới vào ngày 10/12, giá xăng trong nước có thể giảm rất mạnh theo xu hướng thế giới.

Nhu cầu tiêu thụ không mấy khả quan khiến cho giá xăng dầu trên thị trường thế giới tiếp tục giảm nhẹ. Trong khi đó, giá xăng dầu trong nước được dự báo giảm mạnh theo giá xăng dầu thế giới.

Theo Tổng cục Hải quan, trong tháng 10, Việt Nam nhập khẩu 12,5 nghìn tấn thịt heo đông lạnh với trị giá 29 triệu USD, giảm 35% về lượng và giảm 39% về trị giá so với tháng 10/2020.

Trên thị trường thế giới, giá cà phê đang trong đà tăng mạnh do nguồn cung bị thắt chặt, giá vận chuyển cao, thiếu container và dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Giá heo hơi hôm nay (5/12) dao động trong khoảng 46.000 - 53.000 đồng/kg, chủ yếu tăng tại hai miền Bắc - Nam.

ThuongTruong

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng Biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455