Tin nóng:

Nhiều doanh nghiệp gấp rút chuẩn bị hàng hoá cung ứng dịp Tết

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là tới Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, tại các doanh nghiệp, nhịp độ sản xuất đang vào giai đoạn "chạy nước rút".

Thời điểm cuối năm 2020 và dịp Tết Nguyên đán 2021, hoạt động kinh doanh thương mại dự báo sẽ sôi động, nhu cầu mua sắm sẽ tăng từ 3%-20% theo từng nhóm hàng. Cụ thể, nhu cầu thực phẩm 3 tháng trước Tết, trong và sau Tết Nguyên đán ước khoảng 292.500 tấn gạo, 56.700 tấn thịt lợn, 18.900 tấn thịt gà, 18.459 tấn thịt bò, 396 triệu quả trứng gia cầm, 315 nghìn tấn rau củ, 15.750 tấn thủy hải sản, 18.114 tấn thực phẩm chế biến, 156 nghìn tấn trái cây...

Các loại nông sản, thực phẩm, nguyên liệu chế biến đồ uống,… là những loại sản phẩm được tiêu thụ mạnh vào dịp Tết nguyên đán. Chính vì vậy, mà các đơn vị đã chuẩn bị ngay từ bây giờ để phục vụ cho thị trường trong mùa Tết sắp đến.

Nhiều doanh nghiệp gấp rút chuẩn bị hàng hoá cung ứng dịp Tết
Nhiều doanh nghiệp gấp rút chuẩn bị hàng hoá cung ứng dịp Tết

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Trưởng ban đối ngoại Marketing, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) thuộc Tập đoàn BRG cho biết, ngay từ những tháng đầu năm 2020, Hapro thành lập Ban chỉ đạo, tập trung xây dựng chương trình kinh doanh phục vụ Tết nguyên đán Tân Sửu 2021. Trong Hapro có hơn 20 công ty, trong đó rất nhiều đơn vị sản xuất.

Năm nay, các đơn vị trực thuộc và công ty thành viên chuẩn bị các nguồn hàng hóa để kinh doanh Tết 2021 từ các sản phẩm mang thương hiệu Hapro như gạo Hapro Đồng Tháp; hạt điều rang muối; bộ sản phẩm xúc xích, chân giò hun khói, thịt ba chỉ xông khói, bộ sản phẩm giò lụa, giò bò, giò gà...; các sản phẩm do các đơn vị trực thuộc và công ty thành viên kinh doanh, đặc trưng là bộ sản phẩm kinh doanh theo chương trình khai thác đặc sản vùng miền tại các tỉnh như bưởi Diễn, miến dong, bún khô, mỳ gạo, mộc nhĩ, nấm hương của Sơn La…; các mặt hàng do đơn vị trực thuộc và công ty thành viên làm nhà phân phối, đại lý cấp 1 hoặc khai thác theo thời vụ từ các nhà sản xuất có uy tín như các dịch vụ ăn uống của Công ty CP Thủy Tạ; Hapro Bốn Mùa; Các mặt hàng để làm quà biếu, quà tặng dịp Tết và đóng Giỏ - Hộp quà tặng...

“Ngoài 8 nhóm mặt hàng đăng ký theo chương trình Bình ổn thị trường như gạo tẻ, thịt lợn, trứng gia cầm, thủy-hải sản, dầu ăn, thực phẩm chế biến, sữa, bánh mứt kẹo. Trong dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021, Hapro còn dự trữ thêm các nhóm mặt hàng như: Rượu – bia – nước giải khát; các mặt hàng khô (măng, miến, mộc nhĩ...); các loại quả - hạt khô phục vụ Tết...”, bà Hiền nhấn mạnh.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc phụ trách siêu thị Co.opmart Hà Đông, hiện Saigon Co.op (đơn vị quản lý hệ thống siêu thị Co.opmart) đã chuẩn bị xong lượng hàng hóa thiết yếu lớn, có thể phục vụ trọn 3 tháng trước, trong và sau Tết Tân Sửu với tổng giá trị lên đến gần 5.000 tỷ đồng, tăng gần 20% so với năm 2019.

Trong đó, phần lớn ngân sách ưu tiên đầu tư cho trữ lượng 9 nhóm hàng bình ổn thị trường gồm: Gạo, đường, dầu ăn, thịt lợn, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản, còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và các loại đặc sản Tết.

Do tình hình dịch bệnh kéo dài từ đầu năm đến nay gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất cung cấp hàng hóa, nên Saigon Co.op đã chủ động lên phương án dự trữ hàng hóa từ rất sớm. Đồng thời, Saigon Co.op cũng đã chuẩn bị nhiều phương án vận chuyển phân phối hàng hóa để kịp thời ứng phó với chuyển biến của dịch bệnh nhằm bảo đảm hàng thiết yếu, giá tốt luôn đầy đủ, không bị đứt hàng.

Trong phương án dự trữ hàng hóa năm nay, Saigon Co.op cũng đã kịp thời bổ sung dự phòng một lượng tương đối các mặt hàng phòng chống dịch như: Khẩu trang, dung dịch sát trùng, nước rửa tay.

Cụ thể, để chuẩn bị tốt nguồn hàng phục vụ Tết, từ giữa năm 2020, Saigon Co.op đã có kế hoạch phối hợp với các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp chuẩn bị kế hoạch tăng cường lượng hàng thiết yếu lên từ 2 lần nhằm chủ động nguồn cung dự trữ điều tiết giá hàng hóa Tết. Đồng thời, để bảo đảm chất lượng hàng hóa, Saigon Co.op cũng đã có kế hoạch tăng cường tần suất kiểm soát chất lượng hàng hóa lên từ 5 đến 10 lần so với tháng kinh doanh thông thường, đặc biệt là nhóm hàng thực phẩm Tết.

Theo Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, để bảo đảm đủ hàng hóa phục vụ nhân dân, từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ngoài sự chuẩn bị hàng của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, Sở sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức các chương trình, sự kiện lớn để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân; kịp thời điều tiết cung - cầu hàng hóa, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng tăng giá đột biến.

Phương Lê

Bình luận bài viết

Bình luận

Quá ế ẩm, tiểu thương các chợ truyền thống phải tìm đủ mọi cách, trong đó có bán online để tìm kiếm khách hàng.

Thời điểm hiện tại, vaccine ngừa COVID-19 đã được phân phối 40 triệu liều trên toàn thế giới và nhu cầu ở mỗi quốc gia đối với vaccine cũng rất cao. Những vaccine hàng giả, hàng nhái cũng đã bắt đầu xuất hiện.

Dịp Tết Nguyên đán, TP Hà Nội sẽ tổ chức 89 điểm chợ hoa xuân phục vụ Tết Nguyên đán, tuy nhiên người dân vẫn phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Giá thịt heo hôm nay (20/1) tại Công ty Thực phẩm bán lẻ và cửa hàng VinMart tiếp tục duy trì ổn định so với ngày hôm trước. Khi đó, giá heo hơi nhiều địa phương chạm ngưỡng 86.000 đồng/kg.

Giá lúa gạo hôm nay 20/1 tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) giảm nhẹ, các thương lái dè chừng, giao dịch ảm đạm.

Giá cao su tại sàn Osaka Nhật Bản tăng sau khi ông Joe Biden vạch ra kế hoạch kích thích trị giá 1.900 tỷ USD, để khởi động nền kinh tế lớn nhất thế giới. Giá cao su trên sàn Thượng Hải cũng tăng, hỗ trợ giá cao su Nhật Bản, giữa bối cảnh nhà đầu tư kỳ vọng về sự phục hồi nền kinh tế vững chắc của Trung Quốc.

Các hãng hàng không đã có kế hoạch tăng cường các chuyến bay nội địa trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Dự kiến trong ngày cao điểm nhất đạt 1.200 chuyến bay.

Giá khí đốt tự nhiên đã quay đầu giảm vào thứ Ba, do thời tiết lạnh giá được cho là sẽ di chuyển vào Mỹ đã không xảy ra.

Cà phê trong nước hôm nay 20/1 tiếp tục tăng 100 - 200 đồng/kg.Trong khi đó, giá cà phê trên 2 sàn hàng hóa phái sinh diễn biến trái chiều

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455