Tin nóng:

Tiêu thụ toàn cầu của Unilever dự kiến tiếp tục giảm trong nửa đầu năm 2021

Giám đốc điều hành của nhà sản xuất hàng tiêu dùng Unilever dự kiến mô hình tiêu dùng toàn cầu sẽ bị kìm hãm trong nửa đầu năm nay, ngay cả khi hoạt động kinh doanh trở lại bình thường ở Đông Á và các thị trường ở châu Phi, Mỹ Latinh cho thấy khả năng phục hồi.

Giám đốc điều hành Alan Jope cho biết trong một cuộc phỏng vấn tại hội nghị Reuters Next: “Chúng tôi vẫn cho rằng nửa đầu năm nay sẽ là giai đoạn tiếp tục bị kìm hãm tiêu thụ và điều đó bắt đầu quay trở lại vào nửa cuối năm nay và năm sau”.

Tiêu thụ toàn cầu của Unilever dự kiến tiếp tục giảm trong nửa đầu năm 2021
Tiêu thụ toàn cầu của Unilever dự kiến tiếp tục giảm trong nửa đầu năm 2021

Nhà sản xuất xà phòng Dove, mayonnaise Hellmann và dầu gội đầu Tresemme đã rút lại mục tiêu tăng trưởng doanh số hàng năm vào tháng 4 và Jope cho biết ông vẫn còn mệt mỏi khi đưa ra bất kỳ dự đoán nào về hoạt động kinh doanh trong tương lai do tính chất lưu động của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, ông cho biết công ty sẽ phát triển trước thị trường rộng lớn hơn và ông không hy vọng sẽ có lợi nhuận trong thời gian tới.

Đại dịch đã thúc đẩy doanh số bán thực phẩm đóng gói cho các công ty như Unilever, Nestle và Kraft Heinz, mặc dù Unilever bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm mạnh về thực phẩm phục vụ ở những nơi công cộng như bãi biển và nhà hàng. Tuy nhiên, vẫn có những dấu hiệu tiến triển, với việc Jope cho biết hoạt động kinh doanh đã trở lại bình thường ở Đông Á, đặc biệt là ở Singapore và Trung Quốc, châu Phi và Mỹ Latinh đang cho thấy khả năng phục hồi tiêu dùng mạnh mẽ.

Jope cũng nói rằng công ty đang tiếp tục tập trung vào việc định hình lại danh mục đầu tư của mình, nhưng các nhà đầu tư không nên “nín thở” trước bất kỳ sự thanh lý quan trọng nào trong lĩnh vực kinh doanh chăm sóc sắc đẹp và cá nhân của công ty. Có thể có một số thương hiệu nhỏ trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc cá nhân bị xóa sổ, nhưng chúng sẽ có tác động rất nhỏ đến tổng thể của Unilever.

Thanh Huệ

Bình luận bài viết

Bình luận

Giá cả thị trường hôm nay 4/3 ghi nhận VinMart, LOTTE Mart Vietnam, Farmers Market khuyến mãi hải sản, thịt heo, gà, bò. Bên cạnh đó, các loại sản phẩm quà tặng 8/3 cũng được giảm giá mạnh.

Giá gas hôm nay 4/3 ghi nhận tăng nhẹ, giá khí đốt tự nhiên tăng trở lại nhờ vào nhu cầu phục hồi trên thị trường.

Giá cao su ngày 4/3 tăng trở lại sau các phiên giảm liên tiếp, khi tình trạng khẩn cấp được dỡ bỏ hoàn toàn vào cuối tuần này, bất chấp dữ liệu hồi phục kinh tế ảm đạm.

Giá xăng dầu hôm nay 4/3 ghi nhận dầu thô tăng mạnh trong phiên giao dịch sáng nay, tiếp đà tăng của phiên ngày hôm trước vì thị trường tập trung vào thông tin nhóm OPEC+ có thể hoãn việc tăng sản lượng trở lại trong tháng 4.

Giá gạo hôm nay 4/3 ghi nhận giá lúa gạo tại tại nhiều tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long hôm nay tiếp tục duy trì mức ổn định.

Giá tiêu hôm nay 4/3 trên thị trường thế giới nối dài đà tăng, giao dịch ở 35518.2 Rupee/tạ (thấp nhất) và 35.809.1 Rupee/tạ (cao nhất).

Giá cà phê hôm nay 4/3 ghi nhận tác động tiêu cực từ xu hướng của giá cà phê arabica và có thể khiến giá robusta chuyển xuống vùng giá 1.420 — 1.440 USD/tấn. Giá cà phê thu mua trong nước tiếp tục giảm nhẹ.

Giá heo hơi hôm nay 4/3 không ghi nhận điều chỉnh mới so với ngày hôm qua tại thị trường miền Trung và miền Nam.

Giá vàng hôm nay 4/3 trên thị trường quốc tế tiếp tục sụt giảm và trở về gần ngưỡng nhạy cảm 1.700 USD/ounce cho dù nền kinh tế Mỹ đón thêm tín hiệu xấu.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455