Tin nóng:

283 sản phẩm được công nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020

Tối 25/11, Bộ Công thương công bố 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm được công nhân đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020. Đây là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và là những nghiệp tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.

283 sản phẩm được công nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020
283 sản phẩm được công nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020

Tối 25/11, Bộ Công thương đã tổ chức Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020 với sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã được Chính phủ giao Bộ Công Thương quản lý, Cục Xúc tiến thương mại thực hiện, với mục đích xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia uy tín về sản phẩm hàng hóa, đa dạng, phong phú về dịch vụ, tăng cường sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Theo Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh - Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam - qua 17 năm chương trình đã góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng doanh nghiệp về vai trò quan trọng của thương hiệu trong việc gia tăng giá trị cho sản phẩm gắn với 3 tiêu chí: chất lượng, đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong.

Theo đó, các doanh nghiệp thương hiệu quốc gia đã khẳng định vị thế hàng đầu vững chắc trong lĩnh vực hoạt động của mình, duy trì tốc độ tăng trưởng cao, cả về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu dù gặp phải không ít khó khăn, thách thức, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến khó lường. 

Hoạt động xét chọn Thương hiệu quốc gia năm 2020 được tổ chức triển khai khoa học, khách quan, nghiêm túc và tuân thủ chặt chẽ theo quy trình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Những thương hiệu này được xét chọn qua 5 vòng từ tổng số 1.000 hồ sơ đăng ký và phải đảm bảo các tiêu chí chặt chẽ do Bộ Công Thương chủ trì phối hợp với nhiều bộ ban ngành liên quan để thẩm định.

Điểm nhấn của Chương trình năm 2020 đó là số lượng doanh nghiệp và số lượng sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tăng với tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay, tăng 27 doanh nghiệp so với năm 2018 (97 doanh nghiệp).

Số lượng các doanh nghiệp mới tham gia Chương trình có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia cũng tăng mạnh với 39 doanh nghiệp, chiếm 31,4% trên tổng số doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia. Bên cạnh đó, kết quả năm nay tiếp tục ghi nhận con số đáng tự hào, đó là 17 doanh nghiệp đã có 7 lần liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia kể từ kỳ xét chọn đầu tiên năm 2008.

Năm nay ghi nhận một số doanh nghiệp có cả tập đoàn mẹ và các doanh nghiệp thành viên đạt Thương hiệu quốc gia, với nhiều lĩnh vực, ngành nghề đa dạng. Đơn cử như Tập đoàn BRG, ngoài thương hiệu BRG Golf và khách sạn đạt danh hiệu, còn các doanh nghiệp thành viên là: Ngân hàng TMCP Đông Nam Á SeABank, Tổng công ty Thương mại Hà Nội Hapro và Công ty Gốm Chu Đậu cũng đạt giải thưởng. BRG đã tham gia quy hoạch nhiều dự án lớn, là chủ đầu tư xây dựng thành phố thông minh và nhiều dự án bất động sản khác.

Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp lần đầu đạt Thương hiệu quốc gia, nhưng cũng có nhiều doanh nghiệp đã giữ vững danh hiệu này trong nhiều năm qua, như Eurowindows, với sản phẩm đã hiện diện tại nhiều dự án trọng điểm cấp quốc gia và được xuất khẩu sang nhiều nước như: Myanmar, Autralia, Thái Lan, Nhật Bản… đạt danh hiệu này 10 năm liên tiếp.

Minh Phương

Bình luận bài viết

Bình luận

Không ngoài dự đoán, Huawei không còn xuất huện trong dach sách 5 nhà cung ứng smartphone hàng đầu thế giới của Strategy Analytics.

Ngày 20/4, tập đoàn công nghệ khổng lồ LG Electronics cho biết công ty có kế hoạch sản xuất thiết bị gia dụng trên dây chuyền điện thoại thông minh ở Việt Nam.

Thương hiệu gạo nổi tiếng ST25 của Việt Nam mới đây đã bị 4 doanh nghiệp ở Mỹ đăng ký bản quyền tại thị trường nước này.

Theo thông tin từ Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op), sau 25 năm, Saigon Co.op đã nâng tổng số lượng siêu thị Co.opmart đi vào hoạt động cao hơn 128 lần so với xuất phát điểm ban đầu.

Quảng Ninh là địa phương đầu tiên trên toàn quốc có xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Đặc biệt, Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) được triển khai sâu rộng trên khắp các địa phương trong toàn tỉnh đã góp phần nâng cao thu nhập, đời sống cho nhân dân vùng nông thôn.

Chiều ngày 17/4, đại diện Lotteria Việt Nam khẳng định, thông tin chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh này sẽ đóng cửa tại Việt Nam là không chính xác.

Tờ Korea Times đưa tin Lotteria Việt Nam có thể sẽ đóng cửa trong năm nay.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương đã xác minh có hiện tượng nhân viên bán hàng của Heneiken Việt Nam yêu cầu đại lý thực hiện việc hạn chế này nhưng không có văn bản thông báo chính thức

Hãng tin AFP đưa tin, hơn 20 công ty công nghệ hàng đầu Trung Quốc đã công khai cam kết tuân thủ các nguyên tắc chống độc quyền, sau khi các nhà quản lý yêu cầu họ lưu ý tới án phạt kỷ lục đối với “ông lớn” thương mại điện tử Alibaba.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455