Ảnh hưởng bởi dịch Covid-19: Hãng bia Grupo Modelo (Mexico) tạm ngừng sản xuất bia Corona

Chính phủ Mexico coi sản xuất bia là hoạt động không thiết yếu, khiến công ty sản xuất bia Corona phải đóng cửa để ngăn dịch bệnh lây lan.

Từ ngày 5/4, hãng bia Grupo Modelo (Mexico) sẽ tạm ngừng sản xuất bia Corona và các thương hiệu khác đang được xuất khẩu đến 180 quốc gia. Nguyên nhân là mảng kinh doanh của công ty này được chính phủ Mexico xếp vào nhóm không thiết yếu và phải đóng cửa để ngăn dịch bệnh lây lan.

Bia Corona tạm ngừng sản xuất vì Covid-19.

"Nếu chính phủ cân nhắc việc xác định bia là sản phẩm công – nông nghiệp, chúng tôi sẵn sàng triển khai kế hoạch với hơn 75% nhân viên làm việc tại nhà mà vẫn đảm bảo nguồn cung bia", thông báo cho biết. Sản xuất thực phẩm và nông nghiệp được coi là hoạt động thiết yếu.

Chính phủ Mexico tuần này tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia và ra lệnh ngừng các hoạt động không thiết yếu sau khi số ca nhiễm Covid-19 của nước này vượt 1.000. Hiện tại, nước này có gần 1.700 ca nhiễm và 60 ca tử vong.

Grupo Modelo thuộc hãng bia Anheuser-Busch InBev và hiện có 11 nhà máy tại Mexico. Cuối tháng 2, Anheuser-Busch InBev dự báo lợi nhuận quý I/2020 giảm 10% khi nhu cầu uống bia suy yếu trong mùa dịch. Trước đó, thương hiệu bia Corona cũng gặp chút phiền toái vì bị nhiều người dùng Internet nhầm lẫn với virus cúm gây ra đại dịch.

Bia Corona đã gây sự chú ý tới nhiều người tiêu dùng trong thời gian sau khi bị liên hệ tới virus Corona chủng mới, hiện đang lan rộng khắp thế giới.

Trong một khảo sát, 38% người Mỹ được hỏi cho biết sẽ không mua bia Corona trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Trong khi đó, Constellation Brands, công ty phân phối loại bia này ở Mỹ cho biết dịch Covid-19 không ảnh hưởng tới doanh số bán hàng của loại bia này.

Đức Long

Bình luận bài viết

Ngày 16/6, Cục Xúc tiến thương mại ( Bộ Công Thương) cho biết, doanh nghiệp Pháp đã quyết định đẩy nhanh kế hoạch nhập khẩu hơn so với dự kiến trước đó để đáp ứng nhu cầu thị trường và sẽ nhập lô thứ 2 ngay trong tuần này.

Các nghiên cứu cho thấy, ngành bán lẻ Việt Nam đã chứng minh được sức bền cùng sức bật tốt vượt trội trong bối cảnh đại dịch toàn cầu. Covid-19 đã hình thành nên những xu hướng tiêu dùng mới, đồng thời mở thêm cơ hội cho các thương hiệu trong và ngoài nước nhằm chiếm lĩnh “miếng bánh” thị phần 200 tỉ USD.

Sản lượng đánh bắt thấp khiến cho cá ngừ vằn Seychelles gần như ít biến động khi giao dịch trên thị trường.

Ngày 16/6 tới đây, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (Tổng cục QLTT) sẽ phối hợp với Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa (HIS) Hoa Kỳ và hãng dược phẩm Pfizer tổ chức chương trình Tập huấn trực tuyến phân biệt vắc-xin chính hãng Pfizer cho toàn lực lượng Quản lý thị trường.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một trào lưu mới (trend), đó là sử dụng ứng dụng biến người dùng thành nhân vật hoạt hình từ các bức ảnh chân dung. Tuy nhiên, cũng cần cảnh giác với những rủi ro mà ứng dụng có tên là "Voila Ai Artist" gây ra.

Bước vào vụ thu hoạch vải thiều năm nay trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Bắc Giang đã chủ động xây dựng, triển khai các kịch bản tiêu thụ vải thiều trong điều kiện vừa phải quyết liệt chống dịch vừa phải giữ ổn định sản xuất. Đến nay, tỉnh Bắc Giang đã tiêu thụ được khoảng 50% tổng sản lượng vải.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương vừa ban hành Kế hoạch số 172/KH-BCĐCVĐTP về triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021.

Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phát hiện đường dây sản xuất mỹ phẩm giả trên địa bàn. Thời điểm kiểm tra, công an phát hiện 1 tấn mỹ phẩm DAKAMI được làm giả.

Thông tin từ Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), đồng loạt hệ thống siêu thị, cửa hàng, trung tâm thương mại của nhà bán lẻ này tiếp tục bổ sung danh mục hàng hóa khuyến mãi, giảm giá thêm hơn 10.000 sản phẩm nhu yếu phẩm và các sản phẩm chống dịch.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455