Tin nóng:

Apple cán mốc 1 tỷ chiếc iPhone đang hoạt động

Above Avalon - một công ty phân tích thị trường nổi tiếng có trụ sở tại Thung lũng Silicon (Mỹ) - ước tính rằng Apple đã vượt qua con số một tỷ người dùng iPhone vào tháng trước, tăng từ 60 triệu máy cách đây 10 năm.

Apple cán mốc 1 tỷ chiếc iPhone đang hoạt động
Apple cán mốc 1 tỷ chiếc iPhone đang hoạt động

Chuyên gia của Above Avalon cho rằng Apple đã thành công với các bản nâng cấp theo từng năm. Nhà phân tích Cybart cho rằng mọi người đã quá quan tâm đến tỷ lệ người dùng chuyển từ Android sang iPhone, nhưng thực tế con số này chỉ là một phần rất nhỏ.

“Kinh doanh iPhone gắn liền với sự trung thành và nâng cấp của người dùng cũ. Mặc dù Apple vẫn mang về 20 đến 30 triệu người dùng iPhone mới mỗi năm, nhưng tỷ lệ doanh số bán iPhone cho người dùng mới đã giảm dần."

Tuy nhiên, Cybart cũng cho rằng tỷ lệ bán iPhone cho người dùng mới sẽ dưới 20% tổng doanh số trong năm tài chính 2020, thấp nhất từ trước đến nay. Có hai yếu tố dẫn đến xu hướng này.

Thứ nhất, việc "chạy đua vũ trang" về camera trên iPhone quá nhanh khiến người dùng trở nên hài lòng và không muốn nâng cấp thiết bị mới.

Nhưng điều quan trọng hơn, iPhone mới có độ bền cao. Trong khi đó, người dùng có xu hướng bán lại thiết bị cũ của mình trước khi nâng cấp mới. "Với độ bền cao, cộng với việc mua đi bán lại khiến thị trường thứ cấp ngày một củng cố. Điều này khiến việc nâng cấp iPhone mới ít đi", Cybart giải thích.

Chính vì vậy, kinh doanh iPhone gắn liền với việc người dùng cũ sẽ nâng cấp và mua những chiếc iPhone mới. Có thể chu kỳ nâng cấp sẽ kéo dài từ 2 đến 3 năm, nhưng họ vẫn sẽ mua một chiếc iPhone mới thay vì đổi sang smartphone Android. Điều đó đảm bảo cho việc Apple vẫn sẽ bán được iPhone, bất chấp điều gì xảy ra.

Apple cán mốc 1 tỷ chiếc iPhone đang hoạt động
Số lượng iPhone đang hoạt động tăng theo từng năm.nh. Apple đạt cột mốc 1 tỷ chiếc iPhone đang hoạt động trên toàn thế giới. Nguồn AboveAvalon.com

Số lượng iPhone đang hoạt động vượt một tỷ là tin tốt cho Apple, bởi điều này sẽ kéo theo mảng dịch vụ phát triển. Kể từ sau khi doanh số iPhone đạt đỉnh vào 2015, Apple đã chuyển hướng sang mảng dịch vụ, với mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu từ 25 tỷ USD lên 50 tỷ USD vào cuối năm tài chính này.

Hiện doanh thu từ mảng dịch vụ của Apple, gồm Apple Pay, Apple Store, App Store, iCloud, Apple Music vẫn phát triển mạnh. Trong ba quý tài chính đầu năm nay, công ty đã tạo 39,2 tỷ USD doanh thu từ mảng này. Như vậy, hãng sẽ kiếm ít nhất 10,8 tỷ USD trong quý cuối để đạt được mục tiêu.

Một nhận định thú vị khác của chuyên gia phân tích Cybart, đó là thứ thu hút người dùng mới tham gia vào hệ sinh thái của Apple giờ đây không còn là iPhone, mà chính là những món phụ kiện như Apple Watch, AirPods hay có thể là Apple Glass trong tương lai.

Minh Phương (T/H)

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455