Tin nóng:

Apple được cho là đang trì hoãn tính năng bảo mật quảng cáo trên iOS 14 - ngành quảng cáo đang đi trước một bước

Mới tuần trước, Facebook và các nhà xuất bản lớn khác đã chỉ trích nặng nề Apple về những thay đổi về quyền riêng tư sắp tới trong iOS 14, dự kiến ​​sẽ cắt giảm doanh thu quảng cáo trên thiết bị di động. Giờ đây, một báo cáo mới từ The Information cho biết Apple đang có kế hoạch trì hoãn tính năng theo dõi trang web và ứng dụng mới.

Apple được cho là đang trì hoãn tính năng bảo mật quảng cáo trên iOS 14  ngành quảng cáo đang đi trước một bước

Apple đã xác nhận sự chậm trễ đối với Alex Heath của The Information, bao gồm chi tiết rằng họ có kế hoạch tung ra tính năng bảo mật “vào đầu năm sau” cùng với một tuyên bố ngắn gọn về lý do tại sao họ đưa ra quyết định. Đây là tuyên bố đầy đủ của Apple thông qua Alex :

“Chúng tôi muốn cho các nhà phát triển thời gian họ cần để thực hiện những thay đổi cần thiết và do đó, yêu cầu sử dụng quyền theo dõi này sẽ có hiệu lực vào đầu năm sau.”

Facebook cũng đã nhiều lần chỉ trích Apple về tính năng bảo mật mới trong iOS 14 mà họ cho biết có thể khiến doanh thu quảng cáo giảm tới 40% . Ngay sau đó, một nhóm các nhà xuất bản cũng có chung nỗi lo sợ, với một nhóm dự kiến ​​doanh thu quảng cáo trên iOS sẽ giảm tới 50% .

Một báo cáo mới từ The Information cho biết Apple hiện đang có kế hoạch đẩy lùi việc giới thiệu tính năng mặc định sẽ hỏi người dùng liệu họ có ổn khi bị theo dõi trên các ứng dụng và trang web hay không:

Theo những người quen thuộc với vấn đề này, Apple đã nói với một số nhà phát triển rằng họ có kế hoạch trì hoãn việc thực thi một thay đổi gây tranh cãi đối với hệ điều hành di động tiếp theo sẽ thay đổi cách thức nhắm mục tiêu quảng cáo trên iPhone và iPad.

Trong khi căng thẳng giữa Apple và các nhà phát triển / nhà quảng cáo đã trở nên sôi sục trong vài tuần qua, thì mối lo ngại đã được đưa ra gần như ngay lập tức sau khi Apple công bố tính năng bảo mật theo dõi quảng cáo mới tại WWDC vào tháng 6.

Ngoài Facebook và các nhà xuất bản khác đã công khai chỉ trích Apple, các nguồn tin của The Information cho rằng việc trì hoãn yêu cầu theo dõi diễn ra sau khi nghe phản hồi từ một số bên thứ ba, bao gồm một số nhà phát triển trò chơi lớn như Activision Blizzard.

Có những dấu hiệu cho thấy Apple đã nghe thấy những lo ngại từ các nhà phát triển và nhà quảng cáo. Kể từ khi thông báo về sự thay đổi IDFA vào tháng 6, nhóm App Store của Apple đã yêu cầu một số công ty game, bao gồm Activision Blizzard, Supercell thuộc sở hữu của Tencent và N3twork, chia sẻ cách thay đổi sẽ ảnh hưởng đến doanh nghiệp của họ, theo những người quen thuộc với các cuộc đàm phán.

Thông tin nêu bật 76 tỷ đô la bị ràng buộc bởi quảng cáo trên thiết bị di động hàng năm và cũng như cách Apple có thể bị ảnh hưởng bởi tính năng bảo mật của riêng mình vì chi tiêu quảng cáo thường liên quan đến các trò chơi miễn phí tạo ra nhiều doanh thu trên App Store.

Theo công ty công nghệ quảng cáo AppsFlyer, công ty công nghệ quảng cáo AppsFlyer đưa ra ước tính vào đầu năm nay trước khi đại dịch coronavirus diễn ra và Apple thông báo thay đổi IDFA. Những quảng cáo này đặc biệt thúc đẩy các trò chơi miễn phí để chơi kiếm tiền thông qua mua hàng trong ứng dụng, từ đó mang lại doanh thu cho Apple thông qua việc cắt giảm 30% từ các giao dịch như vậy thông qua cửa hàng của mình.

Việc đảo ngược yêu cầu các nhà phát triển tuân thủ tính năng quyền riêng tư mới với việc phát hành công khai iOS 14 chắc chắn sẽ gây thất vọng cho nhiều người dùng và những người hoan nghênh Apple vì động thái bảo mật mạnh mẽ. Và trớ trêu thay, hôm nay Apple vừa tung ra một quảng cáo iPhone mới tập trung vào quyền riêng tư .

Nhưng Apple vẫn dự kiến ​​sẽ tung ra các thay đổi theo dõi ứng dụng sau khi cho các nhà phát triển và nhà quảng cáo thêm thời gian để điều chỉnh với thay đổi. Thời gian cụ thể không được biết nhưng Thông tin cho thấy nó có thể xảy ra vào năm 2021.

Thanh Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455