Bánh Đậu xanh thương hiệu Rồng Vàng Minh Ngọc với vũ khí chiến lược đã chính thức giương buồm ra khơi, đặt chân xuống Tokyo để nung nấu ý định chiếm lĩnh thị trường này.
Đây là đơn vị đầu tiên của Hải Dương xuất khẩu bánh đậu xanh sang thị trường này. Công ty đã ký kết hợp đồng xuất khẩu độc quyền cho đối tác Nhật Bản với khối lượng từ 6-7 tấn/tháng. Ngoài ra, công ty còn xuất khẩu bánh đậu xanh sang Mỹ, Trung Quốc. Những nơi tiếp theo mà Bánh Đậu Xanh dự định chu du sẽ là Pháp, Anh, Úc và đặc biệt là cả Hành Tinh Nga.
Bánh đậu xanh huyền thoại chính thức có mặt trên thị trường Nhật
Trước khi xuất khẩu theo hợp đồng chính thức, doanh nghiệp đã 3 lần gửi bánh đậu xanh sang Nhật Bản với số lượng 15 tấn để kiểm nghiệm độ an toàn thực phẩm và thăm dò thị hiếu người tiêu dùng Nhật, tìm hiểu thị trường.
Lô hàng bánh đậu xanh đầu tiên của Việt Nam chính thức được phía Nhật đặt mua tương đương 16.000 hộp bánh, trị giá hơn 400 triệu đồng - giá trị tuy không lớn những là dấu mốc quan trọng đánh dấu lần đầu tiên bánh đậu xanh Hải Dương chính thức xuất Nhật bằng hợp đồng dài hạn.
Mỗi năm, Công ty CP Thương mại rồng vàng Minh Ngọc sản xuất từ 100-150 tấn bánh đậu xanh. Công ty vừa cho ra mắt 2 sản phẩm mới là bánh đậu xanh gấc và bánh đậu xanh thanh long.
Gần 10 năm qua, lý Công ty CP Rồng vàng Minh Ngọc, Hải Dương luôn tìm cách đưa bánh đậu xanh xuất khẩu từ thị trường Nga, Trung Quốc, Mỹ và nay thêm thị trường Nhật. Trước khi chào hàng sang quốc gia nào, doanh nghiệp cũng phải nghiên cứu kỹ hàng rào kỹ thuật cũng như thị hiếu người tiêu dùng bản địa để điều chỉnh sản xuất cho phù hợp.
Từng công nhân cũng phải tuân thủ các quy định về trang phục bảo hộ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Giấy gói, giấy hộp, thùng bánh đều bằng chất liệu thân thiện với môi trường.
Chi phí sản xuất bánh xuất Nhật vì thế cũng cao hơn, nhưng bù lại giá bán cao hơn trong nước khoảng 15%. Quan trọng hơn, việc có mặt ở thị trường khó tính này đã mở ra cơ hội vươn xa cho sản phẩm truyền thống của Hải Dương.
Dương Dương