Tin nóng:

Các nhân tố thúc đẩy xu hướng mua sắm tại Lễ hội mua sắm toàn cầu

Theo tập đoàn Alibaba, các thương hiệu Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, là nhân tố chính thúc đẩy xu hướng mua sắm tại Lễ hội mua sắm toàn cầu 11/11 năm nay.

Các mặt hàng chăm sóc da, hỗ trợ sức khỏe và thực phẩm là một trong các sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất, nằm trong hàng loạt các sản phẩm xuyên biên giới được ưa chuộng bởi người tiêu dùng Trung Quốc.

Nhân tố thúc đẩy xu hướng mua sắm tại Lễ hội mua sắm toàn cầu
Lễ hội 11/11 của Alibaba ghi nhận số tổng giá trị hàng hóa kỷ lục

Trên bảng tổng hợp, thực phẩm chức năng và bộ chăm sóc da chiếm 5 danh mục hàng đầu của các sản phẩm nhập khẩu được người tiêu dùng Trung Quốc mua nhiều nhất. Đây là dấu hiệu cho thấy chất lượng và sự đa dạng của các thương hiệu Đông Nam Á, đồng thời đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng Trung Quốc với những mặt hàng chăm sóc cá nhân, chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng.

Ông Lý Thanh Hải, Tổng Giám đốc phụ trách thị trường Trung Quốc, Tập đoàn Trung Nguyên Legend nhận định: “Năm nay, với sản phẩm mang lại lợi ích tuyệt vời, danh tiếng thương hiệu tốt trong lòng người tiêu dùng, trải nghiệm mua sắm tận tâm và hoạt động quảng bá trên kênh bán hàng hiệu quả, chúng tôi đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu doanh số chung. Trong năm tới, ngoài sản phẩm cà phê G7, chúng tôi còn tập trung tâm huyết để không chỉ mang đến nhiều sản phẩm cà phê chính hãng hơn mà còn đem cả thế giới cà phê đến với người tiêu dùng Trung Quốc".

Bà Châu Kim Yến, Giám đốc Phát triển Kinh doanh, Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex) lại cho biết: "Đây là năm đầu tiên chúng tôi tham gia Lễ hội 11/11 nhưng đã nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ người tiêu dùng ở Trung Quốc. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để phục vụ họ".

Năm nay, Lễ hội 11/11 của Alibaba tiếp tục ghi nhận một con số tổng giá trị hàng hóa (GMV) kỷ lục là 498,2 tỷ nhân dân tệ, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái.

Anh Thư

Bình luận bài viết

Bình luận

Phiên đầu tuần, giá khí đốt tự nhiên đã giảm mạnh, trong bối cảnh diễn biến của dịch COVID-19 đang buộc nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ phải tái áp dụng, tăng cường các biện pháp phong toả, giãn cách xã hội, qua đó làm suy giảm nhu cầu tiêu thụ.

Giá cao su thế giới hôm nay 18/1 giao động trái chiều, sàn Thượng Hải giữ đà tăng do lo ngại về khả năng phân phối bị chậm lại, trong bối cảnh thị trường container thắt chặt thúc đẩy hoạt động mua mới.

Giá gạo 5% tấm xuất khẩu của Việt Nam đang ở mức 508 - 512 USD/tấn, tăng từ mức 500 - 508 USD/tấn của tuần trước.

Giá thịt heo hôm nay (18/1) tại Công ty Thực phẩm bán lẻ và cửa hàng VinMart thị trường ổn định ngày đầu tuần. Hiện mức giá đang bán dao động trong khoảng 139.900 - 264.900 đồng/kg tại VinMart.

Giá dầu ngày 18/1 giảm nhẹ trong bối cảnh diễn biến của dịch Covid-19 đang buộc nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ phải tái áp dụng, tăng cường các biện pháp phong toả, giãn cách xã hội.

Giá cà phê hôm nay 18/1 trong khoảng 31.800 - 32.200 đồng/kg. Xuất khẩu cà phê lạc quan trong năm 2021, nhiều cơ hội cho Robusta so với quãng thời gian dài giảm đầu năm.

Giá tiêu hôm nay 18/1 trong khoảng 50.000 - 53.000 đồng/kg. Trên thế giới, dấu hiệu tăng trở lại khi /xuất khẩu tiếp tục gặp khó.

Giá heo hơi hôm nay 18/1 tăng rải rác ở một số tỉnh thành trên toàn quốc. Với mức giao dịch ghi nhận trong khoảng 83.000 - 86.000 đồng/kg, miền Bắc tiếp tục là khu vực dẫn đầu cả nước về giá thu mua heo hơi.

Theo Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến, với tốc độ tái đàn, tăng đàn như hiện nay thì nguồn cung thịt lợn cho Tết Tân Sửu sẽ đảm bảo dồi dào, giá cả ở mức hợp lý cho cả người chăn nuôi và tiêu dùng, không có sự tăng giá đột biến.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455