Cao Sao Vàng chào sân Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, giá tăng gấp hàng chục lần

Cao Sao Vàng bất ngờ được rao bán trên các trang web và sàn thương mại điện tử Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc với giá bán từ 250.000 đồng đến 1,5 triệu đồng.

Sàn thương mại điện tử Amazon Nhật Bản xuất hiện sản phẩm cao Sao Vàng được nhập khẩu trực tiếp từ Việt Nam với giá 1.100 yên/hộp 4 gram, tương đương 250.000 đồng. Đặc biệt, sản phẩm này được miêu tả là “dầu thảo mộc Balsam độc đáo của Việt Nam”.

Trang Amazon Trung Quốc rao bán sản phẩm cao Sao Vàng với giá 120,57 nhân dân tệ hộp 10 gram, tương đương 426.000 đồng. Trên sàn thương mại điện tử Alibaba Trung Quốc, sản phẩm được bán với giá cao nhất là 3 USB/hộp 3 gram, tương đương 70.000 đồng.

Cao Sao Vàng chào sân Nhật Bản Trung Quốc Hàn Quốc giá tăng gấp hàng chục lần
Ảnh chụp màn hình

Trang web Coupang của Hàn Quốc cũng rao bán cao Sao Vàng theo bộ hộp 3 gram x 3 sản phẩm với giá 29.530 won, tương đương 600.000 đồng, hộp 10 gram có giá từ 71.900 – 74.500 won, tương đương 1,5 triệu đồng.

Cao Sao Vàng chào sân Nhật Bản Trung Quốc Hàn Quốc giá tăng gấp hàng chục lần
Ảnh chụp màn hình

Ngược lại ở thị trường trong nước, cao Sao Vàng không có biến động mạnh nào. Tại các hiệu thuốc truyền thống, sản phẩm được bán với giá khá rẻ, chỉ vài nghìn đồng 1 hộp 4 gram.

Kề từ năm 2017, cao Sao Vàng bỗng được săn đón ở thị trường quốc tế khi xuất hiện trên trang eBay (Mỹ) với mức giá 8,5 USD (187.000 đồng) hộp loại 4 gram. Mức giá hiện tại của sản phẩm này trên eBay đã lên tới 197.000 đồng/hộp 4 gram và 860.000 đồng/hộp 10 gram, cao gấp hàng chục lần so với thị trường Việt Nam.

Cao Sao Vàng chào sân Nhật Bản Trung Quốc Hàn Quốc giá tăng gấp hàng chục lần
Ảnh chụp màn hình

Vào tháng 9 vừa qua, một kênh Youtube của Nga bất ngờ đăng một đoạn quảng cáo lọ cao Sao Vàng đến từ Việt Nam. Theo nhóm làm phim, nội dung của đoạn quảng cáo này nói rằng cao Sao Vàng là một vật dụng gợi nhớ nhiều kỉ niệm với người Nga và là “thần dược” chữa được nhiều bệnh như đau đầu, viêm phổi,…

Cao Sao Vàng được nghiên cứu và sản xuất tại Việt Nam từ sau năm 1954, lấy nền tảng là sản phẩm đã khá danh tiếng trước đó là dầu cù nhãn hiệu con hổ trắng, xuất xứ Singapore.

Ở thập niên 70-90 của thế kỉ trước, cao Sao Vàng trở thành món đồ phổ biến trong các gia đình Việt. Đây cũng là vật dụng bỏ túi của nhiều người trong các chuyến đi xa, công tác nước ngoài.

Anh Thư

Bình luận bài viết

Bình luận

Cục Thuế Hà Nội cho biết, số thu thuế thương mại điện tử trên địa bàn Hà Nội năm 2020 là 123 tỷ đồng, tăng 492% so với năm 2019.

Các doanh nghiệp nằm trong nhóm ngành nghề kinh doanh mới như kinh doanh qua mạng, kinh tế chia sẻ, đa cấp, games… là một trong những nhóm đối tượng mà Cục Thuế TP Hồ Chí Minh tập trung tăng cường thanh tra, kiểm tra, chống thất thu thuế trong năm 2021.

Năm 2020 những ảnh hưởng của dịch Covid-19 gây nhiều khó khăn đối với ngành bán lẻ, đặc biệt trong các ngành dịch vụ ăn uống, lưu trú, nghỉ dưỡng. Muốn duy trì, phát triển các nhà bán lẻ phải thích ứng với hai thay đổi đáng kể trong xu hướng tiêu dùng: tiêu dùng an toàn và tăng cường mua sắm qua nền tảng thương mại điện tử. Chuyển đổi sang bán hàng đa kênh, online có lẽ là "lối thoát" của nhà bán lẻ

Đại dịch đã khiến doanh số bán lẻ giảm sút mạnh trong năm 2020, tuy nhiên thị trường đang cho thấy sự phục hồi trong quý 4 và cả trong quý 1/2021 nhờ vào các dịp lễ hội cuối năm và Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, thương mại điện tử lại là điểm sáng của ngành khi bùng nổ doanh thu.

500 tỷ đồng là số tiền các bị hại đã nộp cho các đối tượng ở TNHH Thương mại dịch vụ Bigbuy24h Việt Nam.

Năm 2020, nền kinh tế bị tác động nặng nề bởi dịch COVID-19. Trong bối cảnh đó, hệ thống thanh toán điện tử tại Việt Nam vẫn có sự phát triển mạnh mẽ, ngày càng hoàn thiện khung pháp lý và chính sách trong hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM).

Mới đây Amazon Global Selling Việt Nam đã đính chính lại thông tin chưa chính xác về phát biểu của ông Gijae Seong – Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam tại Hội thảo Thương mại Điện tử 2020.

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) ngày 18/12 đã chính thức ra mắt nền tảng thanh toán điện tử VietnamPost Pay. Hoạt động trên nhằm thực hiện chiến lược Chuyển đổi số, phát triển hệ sinh thái số trong lĩnh vực bưu chính, đa dạng hóa phương thức thanh toán, đảm bảo an toàn, minh bạch trong quản lý dòng tiền.

Sáng ngày 16/12, tại The Vuon Luxury Garden, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội, buổi họp báo ra mắt repost “ VIETNAM DIGITAL MARKETING TRENDS 2021”. Sự kiện có sự tham dự của 14 chuyên gia đầu ngành.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455