Cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thông xe đúng dịp kỷ niệm Giải phóng Thủ đô

Ban Quản lý Dự án Thăng Long chủ đầu tư dự án xây dựng cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long cho biết, hiện việc thi công dự án đã hoàn thành, đảm bảo các điều kiện để thông xe vào ngày 10/10/2020, nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày giải phóng Thủ đô và chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ các cấp.

Cầu cạn Mai Dịch  Nam Thăng Long thông xe đúng dịp kỷ niệm Giải phóng Thủ đô

Thông tin từ Ban Quản lý dự án Thăng Long, dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long được xây dựng dọc theo dải phân cách giữa đường Phạm Văn Đồng mở rộng với tổng chiều dài 5,367 km; trong đó chiều dài cầu cạn là 4,831 km, gồm phần kết cấu nhịp dầm Super-T 4.426,60 m và phần kết cấu nhịp dầm thép 404,4 m.

Dự án được thiết kế bốn làn xe theo tiêu chuẩn cao tốc, mỗi làn xe rộng 3,75 m; hai làn dừng khẩn cấp, hai dải an toàn bên trong, dải phân cách giữa..., đảm bảo cho xe chạy với vận tốc 100km/h. Dự án này có tổng vốn đầu tư hơn 5.343 tỷ đồng (vốn ODA Nhật Bản và vốn đối ứng trong nước).

Dự án được chia làm 2 gói thầu xây lắp, gói 1 đoạn từ Mai Dịch - Cổ Nhuế do liên danh Sumitomo - Công ty cổ phần Tập đoàn CIENCO4 thi công, gói 2 đoạn Cổ Nhuế - Nam Thăng Long do liên danh Tokyu - Taisei Corporation thi công.

Cầu cạn Mai Dịch  Nam Thăng Long thông xe đúng dịp kỷ niệm Giải phóng Thủ đô
Cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thông xe đúng dịp kỷ niệm Giải phóng Thủ đô

Đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết, sau khi phần cầu chính được thông xe, các nhà thầu sẽ tiếp tục triển khai thi công 6 nhánh lên xuống và dự kiến kết thúc toàn bộ vào cuối tháng 12/2020 để khai thác đồng bộ với dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long (Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư) dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2020.

Theo đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải, dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long án có vai trò rất quan trọng với ngành giao thông vận tải, đặc biệt là với giao thông Thủ đô. Sau khi đưa vào khai thác, cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long sẽ khép kín đường Vành đai 3 trên cao, góp phần tạo nên một tuyến đường vành đai hiện đại, giải quyết tình trạng ùn tắc trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, các nút giao phức tạp có lưu lượng lớn như: Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Nguyễn Hoàng Tôn... Đồng thời, tuyến đường còn kết nối trung tâm thành phố Hà Nội đến sân bay quốc tế Nội Bài và khu vực lân cận.

Hà Anh

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455