Chưa được giải quyết thỏa đáng về lỗi chảy dầu, Ford Ranger tiếp tục bị triệu hồi do lỗi hộp số

Trong khi nhóm khách hàng mua xe Ford Ranger vẫn bức xúc vì chưa được phía Ford Việt Nam giải quyết thỏa đáng về lỗi chảy dầu, mẫu xe bán tải này đang phải triệu hồi để cập nhật phần mềm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi đối với mẫu bán tải Ranger (gồm phiên bản Wildtrak và Raptor) do Ford Việt Nam nhập khẩu và phân phối để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số (TCM) và mô-đun điều khiển động cơ (PCM).

Theo đó, tổng số xe Ford Ranger Wildtrak và mẫu bán tải hiệu suất cao Ranger Raptor bị triệu hồi là 8.409 chiếc. Trong đó, Ranger phiên bản Wildtrak có thời gian sản xuất từ ngày 28/11/2017 đến ngày 12/10/2019. Còn mẫu Ford Ranger Raptor sản xuất từ ngày 1/2/2018 đến ngày 7/10/2019.

Thời gian triệu hồi dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 16/3/2020 và dự kiến kết thúc vào ngày 15/3/2023. Dự kiến việc kiểm tra, cập nhật phần mềm sẽ mất 2 giờ/xe và hoàn toàn miễn phí. 

Tổng số xe Ford Ranger Wildtrak và mẫu bán tải hiệu suất cao Ranger Raptor bị triệu hồi là 8.409 chiếc

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên một số xe ảnh hưởng, bánh răng bơm dầu hộp số có thể hỏng trong khi vận hành ở một số điều kiện nhất định (ví dụ như hành động tăng ga cao và giảm ga ngay một cách đột ngột) gây ra dao động xoắn lớn. Lúc này, bánh răng bơm dầu hộp số hỏng có thể gây ra mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến lỗi hộp số và mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm. Khi xe bị mất áp suất dầu hộp số trong khi lái xe, các chức năng an toàn khác như trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường.

Việc cập nhật phần mềm sẽ tăng giá trị áp suất mạch dầu chính để duy trì tải trên các bánh răng bơm dầu hộp số, ngăn ngừa dao động xoắn xảy ra trên răng của các bánh răng này ở điều kiện vận hành nhất định tại số vòng quay động cơ thấp hơn 1000 vòng/phút.

Đối với các xe nhãn hiệu Ford Ranger/Ranger Raptor do Ford Motor Company sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam mà không thông qua Công ty TNHH Ford Việt Nam (bao gồm cả dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) thuộc diện triệu hồi theo công bố của công ty Ford Motor Comany, nếu được yêu cầu, Công ty TNHH Ford Việt Nam sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và thay thế miễn phí theo chương trình của Tập đoàn FMC.

Liên quan đến hiện tượng hàng loạt xe Ford Ranger, Raptor, Everest bị chảy dầu, ngày 31/5/2020, nhóm khách hàng có xe bị lỗi đã tổ chức họp nhóm tại Quảng Ninh để tiếp tục kiến nghị, yêu cầu các đại lý của Ford Việt Nam kiểm tra các lỗi.

Trước đó, nhóm các admin trên group facebook của hội khách hàng dùng xe Ford động cơ EcoBlue 2.0L cũng đã có cuộc họp tại Hà Nội để thống nhất kế hoạch kiến nghị tới hãng Ford Việt Nam theo quy định pháp luật.

Đinh Duy Toàn

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: [email protected]

Liên hệ quảng cáo: 0888484455