Công khai, dân chủ chọn ra "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2021

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương vừa ban hành Kế hoạch số 172/KH-BCĐCVĐTP về triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021.

Công khai dân chủ chọn ra Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
Công khai, dân chủ chọn ra "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích"

Kế hoạch nêu rõ, tổ chức các hoạt động tuyên truyền để đông đảo người tiêu dùng biết đến các sản phẩm, dịch vụ tham gia chương trình “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”; trong quá trình bình chọn phải khách quan, công khai, dân chủ nhằm chọn ra được sản phẩm, dịch vụ mà người tiêu dùng yêu thích.

Quy mô chương trình gồm các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Nhóm sản phẩm, dịch vụ tham gia bình chọn: Điện tử, công nghệ; đồ gia dụng; công nghiệp; thời trang, phụ kiện; xây dựng, trang trí nội thất; dược phẩm, thực phẩm chức năng; hóa mỹ phẩm; văn phòng phẩm, thiết bị học tập; thủ công mỹ nghệ; nông, lâm, thủy, hải sản; các sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP); thực phẩm, đồ uống.

Ngoài ra còn có nhóm dịch vụ: Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, thanh toán, sàn thương mại điện tử; du lịch, nhà hàng, khách sạn, nghỉ dưỡng; giáo dục, đào tạo; viễn thông, công nghệ thông tin; vận chuyển, logistics; truyền thông, tổ chức sự kiện.

Ban tổ chức dự kiến tổ chức lễ công bố kết quả và tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11.

Các hoạt động trên nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa chất lượng cao, khẳng định thương hiệu, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đồng thời, tuyên truyền để người dân lựa chọn tiêu dùng, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…

Trung Anh

Bình luận bài viết

Sở Công Thương TPHCM cho biết trên địa bàn có thêm 14 chợ truyền thống được khôi phục hoạt động sau khi phải đóng cửa vì liên quan đến ca nhiễm Covid-19.

Trên địa bàn TP. Hà Nội các cơ sở kinh doanh tổ chức nhiều điểm lưu động bán các mặt hàng thiết yếu nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân. Nhiều điểm lưu động hoạt động cũng góp phần giảm tải cho các chợ truyền thống.

Sở Công Thương Hà Nội cho biết, sẽ lập thêm điểm bán hàng mới, sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động phục vụ nhu cầu mua hàng thiếu yếu của người dân khi hàng loạt chợ, siêu thị phải đóng cửa do dịch COVID-19.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Hậu Giang, toàn tỉnh còn khoảng 180 tấn tấn nhãn, chôm chôm, dưa lê,...đang vào mùa thu hoạch nhưng gặp khó trong việc tìm đầu ra.

Dữ liệu mới về thị phần điện thoại thông minh tại thị trường châu Âu cho thấy hãng sản xuất điện thoại của Trung Quốc Xiaomi đã vươn lên vị trí dẫn đầu tại thị trường này.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng Biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455