Đại dịch COVID-19 không ngăn được Alibaba tăng doanh thu

Alibaba bày tỏ lạc quan khi công ty đạt doanh thu 114,31 tỉ nhân dân tệ, cao hơn 7% so với dự báo trung bình của các chuyên gia phân tích đưa ra trong một khảo sát của Bloomberg.

Lợi nhuận ròng của Alibaba giảm 88% nhưng doanh thu đạt được cao hơn dự báo.(Nguồn: businessinsider.com.au)

Ngày 22/5, tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc Alibaba thông báo lợi nhuận ròng giảm 88% trong quý 1/2020, song doanh thu đạt được cao hơn so với dự báo của giới phân tích bất chấp tình trạng gián đoạn do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 gây ra.

Trong báo cáo, Alibaba cho biết trong 3 tháng đầu năm nay, lợi nhuận ròng của hãng đã giảm xuống còn 3,16 tỷ nhân dân tệ (447 triệu USD), so với 25,83 tỷ nhân dân tệ của cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo Alibaba bày tỏ lạc quan khi công ty đạt doanh thu 114,31 tỷ nhân dân tệ, cao hơn 7% so với dự báo trung bình của các chuyên gia phân tích đưa ra trong một khảo sát của Bloomberg.

Giới chức tài chính của Alibaba cho biết mặc dù đại dịch đã tác động tiêu cực đến hầu hết các hoạt động kinh doanh trọng yếu trong nước từ cuối tháng Một, nhưng tập đoàn vẫn ghi nhận sự phục hồi ổn định bắt đầu từ tháng Ba.

Giám đốc điều hành Alibaba Trương Dũng cho rằng đại dịch COVID-19 về cơ bản đã làm thay đổi hành vi người tiêu dùng và ảnh hưởng tới hoạt động của doanh nghiệp, khiến xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số trở nên cần thiết.

Ông tin tưởng Alibaba sẽ vượt qua khủng hoảng dịch COVID-19 và hồi phục mạnh mẽ hơn, cũng như sẵn sàng nắm bắt cơ hội tăng trưởng trong tương lai.

Trung Quốc đã áp đặt lệnh phong tỏa đối với hàng triệu người và tạm ngừng dịch vụ giao thông công cộng trong giai đoạn đỉnh dịch COVID-19 trong hai tháng đầu năm nay.

Các chuyên gia phân tích nhận định mối lo ngại về việc các biện pháp giãn cách xã hội có thể phải kéo dài cùng với diễn biến phức tạp của dịch bệnh có thể sẽ thúc đẩy lĩnh vực thương mại điện tử ở Trung Quốc với hàng trăm triệu người tiêu dùng.

Phan An

Bình luận bài viết

Nhập khẩu điều 5 tháng tăng gần 300% khiến ngành điều lần đầu tiên ngành điều rơi vào tình thế nhập siêu với hơn 2,2 tỷ USD. Trước thực trạng này, Bộ Công Thương đề xuất mở rộng diện tích điều để tự chủ về nguyên liệu và tăng thu nhập cho nông dân.

Lực lượng chức năng vừa phát hiện và thu giữ lượng lớn mỹ phẩm, nước hoa được chiết vào các chai mang nhãn hiệu Coco Chanel, Collagen X12 olive, Pink Lady Shower... tại Hà Nội.

Ngày 16/6, Cục Xúc tiến thương mại ( Bộ Công Thương) cho biết, doanh nghiệp Pháp đã quyết định đẩy nhanh kế hoạch nhập khẩu hơn so với dự kiến trước đó để đáp ứng nhu cầu thị trường và sẽ nhập lô thứ 2 ngay trong tuần này.

Các nghiên cứu cho thấy, ngành bán lẻ Việt Nam đã chứng minh được sức bền cùng sức bật tốt vượt trội trong bối cảnh đại dịch toàn cầu. Covid-19 đã hình thành nên những xu hướng tiêu dùng mới, đồng thời mở thêm cơ hội cho các thương hiệu trong và ngoài nước nhằm chiếm lĩnh “miếng bánh” thị phần 200 tỉ USD.

Sản lượng đánh bắt thấp khiến cho cá ngừ vằn Seychelles gần như ít biến động khi giao dịch trên thị trường.

Ngày 16/6 tới đây, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (Tổng cục QLTT) sẽ phối hợp với Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa (HIS) Hoa Kỳ và hãng dược phẩm Pfizer tổ chức chương trình Tập huấn trực tuyến phân biệt vắc-xin chính hãng Pfizer cho toàn lực lượng Quản lý thị trường.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một trào lưu mới (trend), đó là sử dụng ứng dụng biến người dùng thành nhân vật hoạt hình từ các bức ảnh chân dung. Tuy nhiên, cũng cần cảnh giác với những rủi ro mà ứng dụng có tên là "Voila Ai Artist" gây ra.

Bước vào vụ thu hoạch vải thiều năm nay trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Bắc Giang đã chủ động xây dựng, triển khai các kịch bản tiêu thụ vải thiều trong điều kiện vừa phải quyết liệt chống dịch vừa phải giữ ổn định sản xuất. Đến nay, tỉnh Bắc Giang đã tiêu thụ được khoảng 50% tổng sản lượng vải.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương vừa ban hành Kế hoạch số 172/KH-BCĐCVĐTP về triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455