Đại dịch COVID-19 không ngăn được Alibaba tăng doanh thu

Alibaba bày tỏ lạc quan khi công ty đạt doanh thu 114,31 tỉ nhân dân tệ, cao hơn 7% so với dự báo trung bình của các chuyên gia phân tích đưa ra trong một khảo sát của Bloomberg.

Lợi nhuận ròng của Alibaba giảm 88% nhưng doanh thu đạt được cao hơn dự báo.(Nguồn: businessinsider.com.au)

Ngày 22/5, tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc Alibaba thông báo lợi nhuận ròng giảm 88% trong quý 1/2020, song doanh thu đạt được cao hơn so với dự báo của giới phân tích bất chấp tình trạng gián đoạn do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 gây ra.

Trong báo cáo, Alibaba cho biết trong 3 tháng đầu năm nay, lợi nhuận ròng của hãng đã giảm xuống còn 3,16 tỷ nhân dân tệ (447 triệu USD), so với 25,83 tỷ nhân dân tệ của cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo Alibaba bày tỏ lạc quan khi công ty đạt doanh thu 114,31 tỷ nhân dân tệ, cao hơn 7% so với dự báo trung bình của các chuyên gia phân tích đưa ra trong một khảo sát của Bloomberg.

Giới chức tài chính của Alibaba cho biết mặc dù đại dịch đã tác động tiêu cực đến hầu hết các hoạt động kinh doanh trọng yếu trong nước từ cuối tháng Một, nhưng tập đoàn vẫn ghi nhận sự phục hồi ổn định bắt đầu từ tháng Ba.

Giám đốc điều hành Alibaba Trương Dũng cho rằng đại dịch COVID-19 về cơ bản đã làm thay đổi hành vi người tiêu dùng và ảnh hưởng tới hoạt động của doanh nghiệp, khiến xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số trở nên cần thiết.

Ông tin tưởng Alibaba sẽ vượt qua khủng hoảng dịch COVID-19 và hồi phục mạnh mẽ hơn, cũng như sẵn sàng nắm bắt cơ hội tăng trưởng trong tương lai.

Trung Quốc đã áp đặt lệnh phong tỏa đối với hàng triệu người và tạm ngừng dịch vụ giao thông công cộng trong giai đoạn đỉnh dịch COVID-19 trong hai tháng đầu năm nay.

Các chuyên gia phân tích nhận định mối lo ngại về việc các biện pháp giãn cách xã hội có thể phải kéo dài cùng với diễn biến phức tạp của dịch bệnh có thể sẽ thúc đẩy lĩnh vực thương mại điện tử ở Trung Quốc với hàng trăm triệu người tiêu dùng.

Phan An

Bình luận bài viết

Bình luận

Gặp nhiều khó khăn khi cạnh tranh với các đối thủ và hứng chịu mức lỗ đến 4,5 tỷ USD, hãng công nghệ Hàn Quốc đang xem xét rút khỏi thị trường điện thoại trong năm 2021.

Những hình ảnh rò rỉ được cho là bao bì mới của sản phẩm sữa Ông Thọ đang khiến cộng đồng mạng xôn xao, tuy nhiên sản phẩm này chưa xuất hiện trên thị trường.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành trong năm 2020, Crocs - hãng giày dép nổi tiếng thế giới đạt doanh thu cao kỷ lục trong lịch sử.

Ngày 08/01/2021, Công ty CP Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã được vinh danh trở thành Thương hiệu điện thoại Việt xuất sắc nhất Tech Awards 2020. Các sản phẩm điện thoại Vsmart Aris Pro và Vsmart Live 4 giành được “hat-trick” khi lần lượt được công nhận tại 3 hạng mục: Điện thoại dẫn đầu trào lưu công nghệ; Điện thoại phổ thông xuất sắc nhất và Sản phẩm công nghệ sáng tạo 2020. 

Chuyên gia bán lẻ Doug Stephens dự đoán gã khổng lồ Amazon sẽ sa sút trong thập kỷ tới, thậm chí phá sản vì một số lý do dưới đây.

Ngày 29/12, Acecook Việt Nam phát thông cáo khẳng định vừa hoàn tất quá trình điều tra nguyên nhân phát sinh chất Benzo(a)pyrene (một chất gây ung thư) có trong phở ăn liền bị thu hồi ở Hàn Quốc.

Ngày 25/12/2020, công ty TNHH MTV Thực phẩm Saigon Co.op (Co.op Food) thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), đã đồng loạt khai trương đưa vào hoạt động 8 cửa hàng thực phẩm Co.op Food tại TP.HCM , Long An, Đà Nẵng và An Giang…

Ngày 24/12, AEON MALL Hải Phòng Lê Chân chính thức khai trương, trở thành địa điểm mua sắm, giải trí lớn nhất thành phố cảng. Là TTTM đầu tiên tại Hải Phòng được đầu tư, phát triển và vận hành bởi AEONMALL Việt Nam, AEON MALL Hải Phòng Lê Chân được kỳ vọng sẽ là điểm đến hấp dẫn với dân Hải Phòng và các khu vực lân cận.

Ngày 17/12/2020, Forbes Việt Nam công bố danh sách 50 Thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2020. Hai công ty thành viên thuộc Tập đoàn Masan là Masan Consumer và Masan MEATLife lần lượt có tên trong Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm nay.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455