Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Trong bối cảnh dịch Covid-19, đẩy mạnh các hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước được xác định là nhiệm vụ trọng tâm nhằm thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, khôi phục tăng trưởng kinh tế trong giai đoạn bình thường mới.

Đồng loạt kích cầu tiêu dùng nội địa trên toàn quốc

Từ nay đến cuối năm, nhiều chương trình kích cầu nội địa với các hình thức thúc đẩy tiêu dùng sẽ diễn ra nhằm kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước.

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 do Bộ Công Thương phát động diễn ra từ 1 - 31/7/2020 là một trong những hoạt động quan trọng thực hiện mục tiêu này. Đây là lần đầu tiên tháng khuyến mại quốc gia được thực hiện trên phạm vi toàn quốc bao gồm cả hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử.

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: Sau dịch bệnh COVID-19, hoạt động giao thương trên thế giới trầm lắng, thị trường trong nước với 97 triệu người tiêu dùng Việt Nam là dư địa lớn. Chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa và Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh mở rộng thị trường trong nước, nhanh chóng khôi phục và thúc đẩy phát triển các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thương mại trong giai đoạn mới.

Điểm mới trong chương trình năm nay, doanh nghiệp chỉ mất 5 phút thực hiện thủ tục qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia là có thể tham gia chương trình mà không cần phải đăng ký như bình thường. Mức khuyến mại cũng được đẩy lên tối đa 100% thay vì 50% như trước.

"Việc các nhãn hàng thực hiện khuyến mại tập trung sẽ tạo ra một hiệu ứng lớn tác động tới tâm lý mua sắm của khách hàng. Đến đây, họ sẽ được tiếp cận với những nhãn hàng uy tín, chất lượng với chi phí tiết kiệm" - bà Trần Thu Hiền, Phó Giám đốc kinh doanh Vincom Retail, nhận định.

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia sẽ diễn từ hôm nay tới hết tháng 7. Qua hoạt động này, người tiêu dùng được hưởng lợi, doanh nghiệp tiếp cận được với lượng khách hàng nhiều hơn sẽ thúc đẩy tiêu dùng nội địa, khôi phục lại nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Phương Lê

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: [email protected]

Liên hệ quảng cáo: 0888484455